ไม่มีสลิปเงินเดือน ขอสินเชื่อได้ยังไง

ไม่มีสลิปเงินเดือน ขอสินเชื่อได้ยังไง
ไม่มีสลิปเงินเดือน ขอสินเชื่อได้ยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ หรือไม่ได้เป็นพนักงานออฟฟิศ การขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นเป็นเรื่องที่มีความยากพอประมาณอยู่แล้ว และยิ่งหากเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ หรือพนักงานออฟฟิศที่จะมีสลิปเงินเดือนนั้น หรือพูดง่ายๆว่าเราเป็นฟรีแลนซ์ หรือแม้แต่อาชีพที่ไม่ได้สลิปเงินเดือน ซึ่งจะเป็นเอกสารสำคัญสำหรับการขอสินเชื่อ ในการขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสดนั้น หรือแม้แต่การขอบัตรเครดิต ก็จะมีความยากยิ่งกว่าเดิมอีก แต่ถ้าหากเราอยากได้ อยากขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่าน อยากมีบัตรกดเงินสด เราจะทำอย่างไร

ไม่มีสลิปเงินเดือน ขอสินเชื่อได้ยังไง

ขอสเตทเมนท์จากธนาคาร

หากเราทำงานที่ไม่มีสลิปเงินเดือน หรือไม่มีแม้แต่สลิปคาร์บอน ที่บ่งบอกรายได้ต่อเดือนที่เข้ามา การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือการขอบัตรกดเงินสดนั้นจะยุ่งยากมากครับ แต่ทราบหรือเปล่าครับว่า  หากเราไม่มีสลิปเงินเดือน แต่เรายังสามารถใช้เอกสารที่เดินบัญชีของเราเป็นหลักฐานได้ซึ่งเอกสารนี้ เรียกว่า สเตทเมนท์ นั่นเองครับ ซึ่งเราสามารถขอได้จากทางธนาคาร เพื่อแสดงว่าเรามีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และมีความสามารถในการชำระเงินอย่างแน่นอนครับ

หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย

สำหรับใคร ที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือ อาชีพอิสระนั้น การที่จะขอสลิปเงินเดือนย่อมไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเรามีเอกสารแสดงที่มาของรายได้ ก็สามารถใช้แทนกันได้ครับ เพราะในเอกสารนั้นจะแสดงรายได้ที่ได้มาอย่างชัดเจน และการเสียภาษีอย่างชัดเจนเช่นกันครับ ซึ่งเอกสารนั้นมีดังนี้

  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด
  • สำเนาการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล

และหากเราเตรียมเอกสารที่แสดงรายได้เรียบร้อยแล้ว และอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ก็สามารถ มาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่ตรงกับฐานเงินเดือนหรือฐานรายได้ของเราได้เลย แค่คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

รือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เหมาะกับเราครับ