สอบใบขับขี่ ใหม่ ต้องอบรมกี่ชั่วโมง?

สอบใบขับขี่ ใหม่ ต้องอบรมกี่ชั่วโมง?
สอบใบขับขี่ ใหม่ ต้องอบรมกี่ชั่วโมง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อทางกรมขนส่งได้มีการเปิดเผยการสอบใบขับขี่ ซึ่งเพิ่มการอบรมเป็น 15 ชั่วโมง และมีการกำหนดค่าเรียนไม่เกิน 6,000บาท โดยตอนนี้ได้มีการเตรียมใช้กฎในการสอบใบขับขี่ใหม่ภายในวันปี 2016 ที่ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องทำการติดตาม และติดตามข้อกำหนดต่าง ๆ เพื่อให้ที่ได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก  กับการทำใบขับขี่ ที่ในปีนี้กันเลย ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนชั่วโมงเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแต่ก่อนใช้เวลาอบรมเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ใบขับขี่กันมาแล้ว ยิ่งมีการอบรมนาน ๆ อาจจะเสียงาน ได้ ทำให้ต้องลางาน มาทำใบขับขี่กันเลย ถ้าอย่างนั้นมาติดตามกับข้อมูลต่าง ๆ กันเลย กับการเปลี่ยนแปลงในการทำใบขับขี่

5 การเปลี่ยนแปลงในการ “สอบทำใบขับขี่”

  1. ทางกฎหมายได้มีการกำหนดขึ้นมา ในการบำรุงรักษารถการสอบใบขับขี่  และมีการขับขี่รถให้เกิดความปลอดภัย เมื่อได้มีการประกาศใช้ สำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ ทุกคนจะต้องมีการผ่านการฝึกอบรม กับทางโรงเรียนที่ได้เปิดรับสอน ซึ่งโรงเรียนเปิดรับสอนมีถึง 90 แห่งด้วยกัน ที่จะต้องมีการฝึกอบรม 15 ชั่วโมง
  2. รัฐมนตรี ได้มีการกำหนดกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ในการสอบใบขับขี่ และการต่อทะเบียน ให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยการสอบ ใบขับขี่ และการอบรบ จะใช้เวลา 15   ชั่วโมง หรือเป็นเวลาสองวัน ที่ผู้ขับขี่แต่ละคนจะต้องยอมรับข้อกำหนดนี้  เมื่อได้มีการเปิดใช้กฎระเบียบนี้ ในปี 2560 กันแล้ว
  3. ส่วนผู้ที่มีความต้องการในการขับขี่ หรืออยากจะมีการต่ออายุของผู้ใช้ที่ขับขี่ไม่เกิน 1   ปี ก็ต้องมีการอบรมมากยิ่งขึ้น 5 ชั่วโมง จะทำให้ผู้เรียนสามารถได้รับความรู้เต็มที่ แต่ถ้าเป็นโรงเรียนสอนขับรถนั้น ๆ กรมการขนส่งได้ค่าเรียนสอบใบขับขี่ กำหนดไม่เกิน 6,000 บาท ซึ่งเป็นเงื่อนไขของหลักสูตรในปีนี้กันเลย ที่ได้มีการกำหนดขึ้นมา
  4. การสอบใบขับขี่ จะต้องผ่านการสอบข้อเขียนให้ได้เสียก่อน และค่อยมาสอบภาคปฏิบัติ เมื่อได้สอบผ่านแล้วจะต้องเข้ารมอย่างน้อย 15 ชั่วโมง ตามที่กรมขนส่งได้มีการกำหนดเรียบร้อยกันแล้ว
  5. กรมขนส่ง จะมีการตรวจสอบ ต่างจังหวัดในโรงเรียนสอนขับรถ ซึ่งประชาชนสามารถเดินทาไปกรมขนส่งประจำจังหวัด เพื่อที่จะรับหลักสูตรในการอบรมกันได้

การสอบ ใบขับขี่ และการอบรบ จะใช้เวลา 15   ชั่วโมง หรือเป็นเวลาสองวัน 

ดังนั้นสอบใบขับขี่ในปีนี้ จึงจะต้องมีการใช้เวลานาน ยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานไม่ค่อยมีเวลา ก็ต้องมีการยอมเสียเวลามาทำการสอบใบขับขี่ จึงต้อง เพื่อที่จะได้ใบขับขี่ มาครอบครอง ซึ่งหลักสูตรนี้ ทางกรมการขนส่งได้กำหนดขึ้นมา  และมีเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ขับขี่แต่ละคน จะต้องมีการทำตาม ตามข้อกำหนดต่าง ๆ จนทำให้บางคนอาจจะเกิดความเดือดร้อนขึ้นได้ ทำให้เงื่อนไขต่าง ๆ ก็กลายเป็นประเด็นขึ้นมาให้ติดตามกันอย่างมากมายกันเลย ทำให้ได้มีข่าวสารต่าง ๆ เกิดขึ้น  จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ที่ใกล้จะหมดอายุ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลามาทำการอบรม  และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นข้อมูลดี ในการทำใบขับขี่ ปี 2560 ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไป และคอยศึกษาข้อมูลต่าง ๆ กับการทำใบขับขี่กันเลย จนทำให้ในตอนนี้กลายเป็นข่าวที่โด่งดังและน่าสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่พลาดกับการติดตาม

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากเราต้องมีใบขับขี่ให้ขับรถได้ถูกต้องตามกฎมายแล้วนั้น เรายังจะต้องทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อการขับรถที่อุ่นใจอีกด้วย สำรับที่สนใจทำ ประกันรถยนต์ สามารถเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) รับข่าวสารต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย