สุนัขฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?

สุนัขฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?
สุนัขฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราจะเห็นกันอย่างเป็นประจำว่าสุนัขนั้นชอบฉี่ใส่ล้อรถ ตามสัญชาตญาณแล้ว สุนัขก็จะฉี่ทับ ๆ กัน ถ้าล้อรถยนต์คันไหนโดนสุนัขฉี่ใส่ ล้อรถคันนั้นก็จะโดนฉี่ทับซ้ำ ๆ เรื่อย ๆ เพื่อเป็นการแสดงอาณาเขต ซึ่งก็ไม่แปลกถ้าวันนึงรถยนต์ของเราจอดอยู่เฉย ๆ ก็อาจจะโดนสุนัขมาฉี่ใส่ได้ จริง ๆ ก็เป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เพราะเราก็คงจะห้ามสุนัขไม่ให้มาฉี่ไม่ได้ วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีในเบื้องต้นกันว่าจะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

สุนัขฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?

สุนัขชอบฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?

เวลาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถเราจะเกิดความเสียหายอะไรบ้าง?

หลาย ๆ คนอาจจะรู้กันดีว่าฉี่ของสุนัขนั้นมีความเป็นกรด และเมื่อเวลาสุนัขมาฉี่ใส่ล้อแม็กซ์ของเราที่เป็นโลหะนั้น ฉี่ของสุนัขก็จะสามารถทำลายชั้นฟิล์มของล้อแม็กซ์เราได้  รวมไปถึงแลคเกอร์ที่เคลือบล้อแม็กซ์เราอยู่ด้วย แล้วตรงที่สุนัขฉี่ใส่จะเป็นคราบเหมือนขี้เกลือ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นภายใต้ชั้นสี หรือชั้นแลคเกอร์ของล้อแม็กซ์ สิ่งที่ตามมาล้อแม็กซ์ของเราก็จะเป็นลักษณะปูด บวม เวลาเราเอาไม้ หรือเอาอะไรไปขูดออก เราจะเจอกับขี้เกลืออยู่

สุนัขชอบฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?

เราจะแก้ปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถเรายังไง?

ก่อนอื่นเลยเราจะต้องหาน้ำสะอาดล้างล้อแม็กซ์เราก่อน ถ้าเราเจอรอยฉี่ของสุนัข แล้วเราต้องรีบเอาผ้ามาเช็ดล้อรถเราให้สะอาด อย่าให้มีน้ำอยู่บนล้อรถยนต์เรา เพราะจริง ๆ น้ำก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่จะทำให้ล้อแม็กซ์เราเกิดคราบขี้เกลือได้เหมือนกันนะ  แต่ถ้าเรายังเจอรอยขี้เกลืออยู๋นั้น แนะนำให้รีบเอาอะไรขูดขี้เกลือกนั้นออกก่อน จากนั้นให้เราทาแลคเกอร์ลงไป แต่ถ้ารอยนั้นเยอะมาก หรือใหญ่มาก แนะนำว่าให้ทำสีใหม่จะดีกว่า ก่อนที่อะไร ๆ จะแก้ไขยากไปกว่านี้นะจ๊ะ

สุนัขชอบฉี่ใส่ล้อรถทำไงดี?

วิธีป้องกันสุนัขฉี่ใส่ล้อในเบื้องต้น

  • ให้เราหาน้ำยาที่เคลือบยางรถยนต์ ชนิดป้องกันสุนัขฉี่ใส่
  • ให้เราใช้ผ้าคลุมรถยนต์เอา หรือหาอะไรมาบังล้อรถยนต์ของเราไว้
  • ให้เราใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำ หรือจะใช้พริกไทยผสมน้ำก็ได้ แล้วนำมาฉีดรอบ ๆ ล้อรถยนต์ของเรา

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากรถยนต์ของเพื่อน ๆ คนไหนเคยโดนสุนัขฉี่ใส่ก็ลองสังเกตดูนะจ๊ะว่า ล้อแม็กซ์ของเรานั้นไปถึงขั้นไหนแล้ว ถ้ายังพอแก้ไขได้ ให้รีบแก้ไขเลย ก่อนที่จะแก้ไขได้ยาก แล้วก็ใช้วิธีการป้องกันในเบื้องต้นอย่างที่ได้บอกกันไป ก็จะช่วยป้องกันสุนัขมาฉี่ใส่ล้อรถยนต์เราได้รดับนึง แต่อย่าลืมว่ารถยนต์ของเราก็ต้องได้รับการดูแล และต้องมีความคุ้มครอง เพราะฉะนั้นแล้ว เราก็ควรที่จะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ เพื่อดูแลทั้งเรา และรถยนต์ของเรา ถ้าใครกำลังสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย