เคล็ดลับออมเงินอย่างไรให้ได้ผลในวัยทำงาน

เคล็ดลับออมเงินอย่างไรให้ได้ผลในวัยทำงาน
เคล็ดลับออมเงินอย่างไรให้ได้ผลในวัยทำงาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับการออมเงิน ไม่ว่าจะเป็นออมเล็ก ออมน้อย ภายในระยะเวลาอันสั้นหรือยาว masii เชื่อว่า อย่างไรการออมเงินมักจะเกิดประโยชน์และสร้างผลดีในเราอย่างแน่นอน การออมเงินสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ จะเป็นการลงทุน ขายของ หรือเก็บออม สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่จะคอยสร้างผลออมให้กับเรา ดังนั้น การเริ่มออมเงินจึงไม่มีคำว่าช้าจนเกินไป

เคล็ดลับออมเงินอย่างไรให้ได้ผลในวัยทำงาน

สำหรับเพื่อนๆ ทีเป็นวัยเพิ่งจะเริ่มต้นทำงาน อาจจะมีปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้การเงินของเราติดขัดอยู่ในช่วงนี้ หรือยังไม่สามารถเก็บออมในจำนวนที่มากหรือเพียงในระยะที่ยาวนานได้ วันนี้ทาง มาสิ เลยอยากจะเสนอไอเดียออมเงินในวัยทำงานที่ง่ายๆ เห็นผลในระยะยาวมาฝากเพื่อนๆ กันจ้า

เคล็บลับออมเงินอย่างไรให้ผลในวัยทำงาน

เก็บแบงก์ห้าสิบบาท

หนึ่งในเคล็บลัดที่สามารถออมเงินได้อย่างง่ายดายและเห็นผลอย่างทันที คือการเก็บออมเงินแบงก์ธนบัตรห้าสิบ วิธีนี้เป็นวิธีที่ท้าทายสำหรับตัวเพื่อนๆ ด้วย เพราะเนื่องจากในกรณีที่ร้านค้าจะสุ่มแบงก์ธนบัตรห้าสิบบาทมาให้เราแล้ว เราเองก็ต้องมีวินัยในการนำธนบัตรนั้นมาออม ส่วนระยะเวลาขึ้นอยู่กับจุดประสงค์และความพึงพอใจของเพื่อนๆ เลย ลองคิดง่ายๆ เพียงแค่เพื่อนๆ ออมครบ 50 ใบก็จะได้เงินออมสูงถึง 2,500 บาทเลยนะ 

เงินเก็บเพิ่มวันละ 2 บาท

อย่างที่ มาสิ บอกเสมอนะคะ การออมเงินเป็นสิ่งที่ดี เริ่มต้นเพียงไม่ต้องเยอะมากก็ถือว่าเป็นการออมแล้ว วิธีง่ายๆ ที่ใช้ระยะเวลาในการออมยาวๆ เพื่อนๆ ลองเริ่มจากออมเงินวันละ 2 บาทดูมั้ยคะ แต่ความพิเศษมันอยู่ตรงที่ว่าพอเข้าวันที่สองให้ลองออมเพิ่มเป็น 4 บาท วันถัดมาออมเพิ่มเป็น 6 บาท จนครบจำนวนวันออม 30 วัน ค่อยมาเริ่มใหม่ที่จำนวน 2 บาท ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยใช้ระยะเวลาออมเงินครบ 1 ปี เงินออมสะสมก็น่าประทับใจอยู่นะคะ

ควบคุมความอยาก

อะไรที่มักไม่จำเป็น หรือวลี ของมันต้องมี เป็นสิ่งเร้ากระตุ้นให้เราใช้จ่ายเงินไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ก่อนจะอยากได้อะไร ลองคิดให้รอบคอบก่อนนะคะ คิดคำนึงว่ามันจำเป็นของชีวิตประจำวันเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าหากไม่มาก การไม่เลือกซื้อก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีนะคะ นำเงินที่จะใช้จ่ายส่วนนั้น เลือกหันมาเก็บออมดีกว่า

ไม่ถือเงินเยอะเกินไป

คนเรามักจะหลงลืมพฤติกรรมระหว่างการใช้เงินไปชั่วขณะ เช่นเดียวกับการพกเงินในกระเป๋าตังเยอะเกินไป หากพกไว้ถึง 1,000 บาท ก็จะมีเปอร์เซ็นที่สูงที่เราจะใช้เงินจนหมดกระเป๋า ดังนั้นเพื่อนๆ ลองคำนวณค่าใช้จ่ายรายวันว่า เราจะใช้เงินเท่าไร แล้วลองหันมาพกเงินเท่าที่จำเป็นดูนะคะ

บันทึกค่าใช้จ่าย

หลายคนมักจะมองข้ามการทำบันทึกรายรับ รายจ่าย ประจำวัน แน่นอนว่าหากพูดถึงสิ่งเหล่านี้ เพื่อนๆ คงนึกภาพตัวเองต้องมานั่งจดบันทึกค่าใช้จ่ายลงบนสมุด แต่ด้วยยุคปัจจุบันเทคโนโลยีก็ก้าวไกลแล้ว เราสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายได้ทันทีบนโทรศัพท์มือถือของเรา รวมไปถึงแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ออกมารับรอง การทำสิ่งนี้จะช่วยประเมินตัวเราได้ว่า เราใช้จ่ายในแต่วันละไปเท่าไร ส่งผลให้รู้ว่า ควรจะออมเงินไว้กี่เปอร์เซ็นต์

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับเพื่อนๆ ที่มองหาสินเชื่อนส่วนบุคคล เงินด่วน เงินก้อน ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า