จริงหรือมั่วชัวร์หรือไม่ ? ยิ่งอายุน้อย เบี้ยประกันรถยิ่งแพง !

จริงหรือมัวชัวร์หรือไม่ ? ยิ่งอายุน้อย เบี้ยประกันรถยิ่งแพง !
จริงหรือมัวชัวร์หรือไม่ ? ยิ่งอายุน้อย เบี้ยประกันรถยิ่งแพง !
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนซื้อประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถชั้น 2+ หรือชั้น 3+ คุณอาจจะพิจารณาจากค่าเบี้ยประกันภัยเป็นหลัก เน้นหาเบี้ยประหยัดจ่ายสบายกระเป๋าไม่ตึงมือเกินไปใช่ไหมครับ และคุณรู้หรือไม่ว่า ? จริง แล้ว อายุของผู้ขับขี่มีผลต่อเบี้ยประกันรถยนต์โดยตรงเลยนะ

จริงหรือมั่วชัวร์หรือไม่ ? ยิ่งอายุน้อย เบี้ยประกันรถยิ่งแพง !

จริงครับ อายุน้อยเบี้ยรถยนต์จะค่อนข้างแพงขึ้นมานิดหน่อย

สรุปง่าย ๆ เลยครับ คือ เจ้าของรถหรือผู้เอาประกันภัยที่มีอายุน้อย เราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันค่อนข้างสูง ด้วยเหตุผลที่ว่าบริษัทฯ ประกันมองว่า ยิ่งอายุน้อยก็เป็นวัยที่มีอัตราความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูงปริ๊ดตามวัยล่ะครับ

หากเป็นผู้ขับขี่สูงวัยเก๋าประสบการณ์เบี้ยก็จะประหยัดลงตามสัดส่วนอายุของผู้ขับขี่ กรณีเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่นั้นเอง

สัดส่วนส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์คร่าว ๆ ตามอายุผู้ขับขี่

  • อายุ 18-24 ปี ลด 5%
  • อายุ 25-35 ปี ลด 10% 
  • อายุ 36-50 ปี ลด 15%
  • อายุ 50 ปีขึ้นไป ลด 20% 

เช่นว่า ประกันรถยนต์ฉบับนี้ระบุผู้ขับขี่ 2 คนเพื่อรับส่วนลดเบี้ยประกันรถ โดยเป็นคุณแม่วัย 50 ปีและลูกชาย 22 ปี ส่วนลดค่าเบี้ยจะคิดจากช่วงอายุของลูกชายนะครับ คือ ลด 5% เท่านั้น

โดยการคำนวณค่าเบี้ยประกันรถยนต์ จากอายุผู้ขับขี่ (กรณีระบุชื่อผู้ขับขี่) เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่ใช้พิจารณาเท่านั้นนะครับ ไม่ใช่ปัจจัยทั้งหมดของค่าเบี้ยประกัน เพราะบริษัทประกันยังดูยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถ โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นยอดฮิตเบี้ยก็จะแพงขึ้นมาอีกนิด

เอาเป็นว่า เช็กเบี้ยประกันภัยให้ชัวร์ก่อนซื้อประกันรถยนต์นะครับ ด้วยรักและห่วงใย

หากเพื่อนๆ สนใจทำประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำ

ขอบคุณข้อมูลจาก frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ

car insurance banner