2 ขั้นตอนของการ เคลมประกันรถยนต์ สำหรับมือใหม่

2 ขั้นตอนของการ เคลมประกันรถยนต์ สำหรับมือใหม่
2 ขั้นตอนของการ เคลมประกันรถยนต์ สำหรับมือใหม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อได้เกิดเหตุบนท้องถนน รถที่ทำประกันรถยนต์ประเภทต่าง ๆ ที่คุณจะสามรถทำเรื่องเคลมค่าเสียหายได้ แต่หลากหลายคนอาจจะมีข้อสงสัยกับขั้นในในการเคลมประกันรถยนต์ ว่าจะมีขั้นตอนใดบ้าง ในการเคลม ต้องใช้เอกสารอะไร เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน สามารถเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ได้เดินทาง เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้ จึงต้องมีหาประกันที่ถูก และดี

หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างแรกก็ต้องมีสติเสียก่อน อย่าตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เพราะจะทำให้ยิ่งเกิดอันตรายขึ้นกับตัวคุณได้ ค่อย ๆ เรียบเรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครที่เป็นฝ่ายผิดถูกในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อันดับแรกกันเลย ก็ต้องทำ จดทะเบียนรถยนต์คันคู่กรณีและทำการโทรแจ้งทางบริษัทประกันรถยนต์กันทันที พร้อมกับแจ้งรายละเอียดเบื้องต้น อย่างเช่น ทะเบียนรถ  กรมธรรม์ หรือจะเป็นชื่อผู้ที่ขับขี่ และหมายเลขโทรศัพท์  จะต้องมีการปฏิบัติตามคำแนะนำแบบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่บริษัทประกันรถยนต์ สำหรับรายละเอียดที่จะต้องแนะนำของทางบริษัทประกันรถยนต์

การแจ้งเคลมแบ่งได้ 2 แบบด้วยกัน

  • เคลมสด เป็นการเคลมประกันที่จะต้องมีพนักงานตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ  ทำการแจ้งอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัย ต้องมีการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินแบบทันที เมื่อเกิดอุบัติเหตุ  แต่ถ้ารถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ก็จะสามารถโทรแจ้งบริษัทที่มีการรับเคลมประกันรถยนต์ที่เราทำไว้ หรือทางศูนย์ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชั้วโมง ทั่วประเทศ และการบริการตรวจสอบอุบัติเหตุ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุมีการประสานงานกับพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ที่อยู่ใกล้ ๆที่เกิดเหตุมากที่สุด เพื่อไปพบท่านได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีการได้รับ SMS แจ้งชื่อพนักงานทำการตรวจสอบอุบัติเหตุ พร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขเคลม
  • เคลมแห้ง เป็นการเคลมที่ไม่ต้องการพนักงานทำการตรวจสอบอุบัติเหตุ สำหรับการแจ้งเหตุทำได้ในกรณี การแจ้งซ่อมที่อู่และทางศูนย์บริการ ที่ท่านจะสามารถกรอกแบบฟอร์มการเคลมที่อู่ หรือมอบเคลมฟอร์มที่ท่านได้ทำการกรอกแล้วให้กับทางอู่ เพื่อเป็นการบันทึกในระบบแจ้งแคลมออนไลน์ และรับหมายเลขเคลมได้อัตโนมัติ

ดังนั้น เคลมประกันรถยนต์ คุณควรที่จะทำการศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับขั้นตอนในการเคลมประกัน เพื่อให้ผู้เอาประกันแต่ละคนต่างก็ไม่พลาดกับข้อมูลดี ๆ กันเลยค่ะ

สนใจสอบถามประกันรถยนต์ คลิ๊กเลย

join-button