เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์

เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์
เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้คงเป็นช่วงที่เข้าหน้าฝนกันแล้ว เราคงสังเกตว่าเมื่อฝนตก อากาศก็จะเย็นลงเป็นธรรมดา หลาย ๆ คนคงจะต้องเคยเจอกับปัญหากระจกหน้ารถยนต์ หรือกระจกหลังรถยนต์ของเราเป็นฝ้า ซึ่งจะทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถของเราลดลงเพราะมองไม่ค่อยเห็น จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถยนต์เป็นอย่างมาก

เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์

อย่างที่เรารู้กันว่าสาเหตุของการเกิดฝ้าที่กระจกรถยนต์นั้น เกิดมาจากอุณหภูมิของภายในและภายนอกรถยนต์ต่างกัน ซึ่งถ้ารถยนต์ของเราเกิดฝ้าภายนอกนั่นแปลว่าอุณหภูมิภายนอกตัวรถเราสูงกว่า ถ้าเป็นฝ้าภายในรถยนต์ก็แปลว่าอุณหภูมิภายในรถยนต์ของเราสูงกว่านั่นเอง วันนี้ทาง masii จะนำเอาเคล็ดลับที่ทำได้ง่าย ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับรถยนต์ของพวกเรามาเล่าสู่กันฟัง

เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์
Cr.tr.motor1.com

การไล่ฝ้ากระจกหน้ารถยนต์

  • เราควรที่จะตั้งอุณหภูมิไปที่อุณหภูมิที่เราต้องการ
  • เปิดความแรงของพัดลมตามความแรงที่เราต้องการเช่นกัน
  • อย่างสุดท้ายในรถยนต์ทุกคันจะมีช่องทางการรับอากาศ ให้เลือกช่องรับอากาศจากภายนอกเข้ามาในรถยนต์ของเรา ซึ่งการเปิดช่องรับอากาศนั้น จะช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถยนต์ของเรากับอุณหภูมิภายนอกให้สมดุลกัน เพียงเท่านี้ฝ้ากระจกหน้ารถยนต์ของเราก็จะค่อย ๆ หายไป

เคล็ดลับกำจัดฝ้าหน้ากระจกรถยนต์

การไล่ฝ้ากระจกหลังรถยนต์

หลายคนคงสังเกตว่ารถยนต์แทบจะทุกคันที่จะมีแถบเส้น ๆ ที่หลังกระจกรถยนต์ เส้นเหล่านั้นคือเส้นลวดที่ทำจากทองแดงแล้วติดอยู่ที่ผิวหน้าของกระจกรถยนต์ ซึ่งเส้นลวดพวกนี้จะทำงานเมื่อเรากดปุ่มเปิด โดยเส้นลวดเหล่านี้จะทำหน้าที่ปล่อยความร้อนออกมา ดังนั้นเจ้าพวกไอน้ำหรือฝ้าต่าง ๆ ที่เกาะอยู่ที่กระจกก็จะค่อย ๆ ระเหยไป ทำให้เรามีทัศนวิสัยในการขับรถยนต์ที่ดีขึ้น

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ แล้วเลยวิธีแก้ไขแบบสุดง่ายเลยก็คือการ เพิ่มหรือลดความเย็นภายในรถยนต์ของเราลงเพื่อให้เกิดความสมดุลของอุณภูมิทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ แค่นี้ฝ้าที่เกาะอยู่ตามกระจกรถของเราก็จะค่อย ๆ หายไปแล้ว ไม่เพียงแค่เราต้องขับรถยนต์อย่างระมัดระวังเท่านั้นนะ เราจะต้องมีอีก 1 ตัวช่วยไว้ให้เราอุ่นใจนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ สามารถเข้ามาดูความคุ้มครองที่คุ้มค่าและเช็คเบี้ยประกันภัยกันได้อย่างฟรี ๆ ที่นี่ หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า