สมัครบัตรเครดิตใบแรก สมัครทีเดียวเยอะๆ เลยดีมั้ย?

สมัครบัตรเครดิตใบแรก สมัครทีเดียวเยอะๆ เลยดีมั้ย?
สมัครบัตรเครดิตใบแรก สมัครทีเดียวเยอะๆ เลยดีมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้สำหรับเด็กจบใหม่บ้างคนกำลังอยากจะได้บัตรเครดิตสักใบ เข้าไปถามตามที่ต่างๆ เค้าก็บอกว่าสมัครบัตรหลายๆ ใบไปพร้อมๆ กันเลย แล้วค่อยมาเลือกปิดใบที่ไม่ใช่ ทำไมแบบนี้ดีมั้ย มาสิจะบอกให้?

สมัครบัตรเครดิตใบแรก สมัครทีเดียวเยอะๆ เลยดีมั้ย?

สำหรับเด็กจบใหม่ที่คิดอยากจะมีบัตรเครดิต แต่ไม่รู้ว่าบัตรเครดิตใบไหนดี? หลายคนเลยเลือกที่จะสมัครแบบยื่นไปหลายๆ สถาบันพร้อมๆ กัน แล้วเลือกที่จะปิดบัตรเครดิตบางใบหลังจากได้รับแทน ซึ่งข้อดีของวิธีการนี้ก็คือเรามีโอกาสได้รับบัตรเครดิตใช้แน่นอน เพราะเมื่อเรามีการสมัครบัตรเครดิตต่างสถาบันในเดือนเดียวกันพร้อมกัน ทำให้เรามีโอกาสที่จะผ่านการอนุมัติบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบแน่นอน แต่ว่าการสมัครแบบหว่านแบบนี้ก็มีข้อเสียที่อาจจะมากกว่าข้อดีค่ะ จะมีอะไรบ้าง มาสิจะบอกให้

  1. ใช้บัตรเครดิตไม่ตรงไลฟ์สไตล์

การได้บัตรเครดิตไม่ตรงไลฟ์สไตล์ก็อาจทำให้คุณสงสัยว่าจะมีบัตรเครดิตใบนี้ไปทำไม บางทีบัตรเครดิตก็มักจำมีค่าธรรมเนียมรายปีหรือแรกเข้า ทำให้เราต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือบางครั้งเมื่อเราไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมนั้นก็ทำให้เราต้องใช้บัตรเครดิตใบนี้เพื่อไปขอเวฟ แทนที่จะเป็นบัตรเครดิตที่เราจะได้ประโยชน์สูงสุด

  1. ไม่ผ่านสกอร์

ถึงแม้ในเดือนแรกเมื่อเราสมัครบัตรเครดิตจะไม่มีข้อมูลการขอสินเชื่อของเรา แต่เมื่อเราตัดสินใจว่าอยากจะได้บัตรเครดิตใบไหนเพิ่มเติม เมื่อเราไปสมัครกับเจ้าใหม่ทางสถาบันบัตรเครดิตก็จะมีการตรวจสอบประวัติค้างชำระหนี้ เมื่อเห็นว่ารามีการเปิดบัตรเครดิตเยอะเกินความจำเป็น ก็จะถือว่าเรามีภาระหนี้สูง ยิ่งมาขอบัตรเครดิตหรือสินเชื่อเพิ่ม ก็อาจเพราะมีความต้องการเงิน ซึ่งเมื่อทางสถาบันทางการเงินประเมินแล้ว เราอาจไม่ผ่านการพิจารณาเพราะตกสกอร์ที่สถาบันทางการเงินกำหนด ซึ่งอาจทำให้เราต้องรอนานถึง 6 เดือนเพื่อยื่นขอบัตรเครดิตใบใหม่

  1.  การมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ โอกาสก่อหนี้มากขึ้น

สำหรับเด็กจบใหม่นั้น มีโอกาสที่จะก่อหนี้มากขึ้น ถ้ามีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบค่ะ กล่าวคือบางครั้งเรายังไม่รู้และเข้าใจฟังก์ชั่นของบัตรเครดิตจริงๆ เมื่อมีการจ่ายขั้นต่ำหรือจ่ายไม่เต็มจำนวน ก็ก่อให้เกิดดอกเบี้ย ซึ่งมีการนับแบบลดต้นลดดอกหรือคิดเป็นรายวัน ยิ่งจ่ายช้าก็ยิ่งจ่ายเยอะ นั้นก็ทำให้เกิดปัญหาทางด้านการเงินที่จะตามมาค่ะ

  1. ยกเลิกบัตรเครดิตกับสถาบันทางการเงินนี้แล้ว อยากสมัครใหม่ก็อาจสมัครได้ยากขึ้น

อีกปัญหาใหญ่ๆ เลยเพราะการยกเลิกบัตรเครดิตแต่ละใบนั้น คุณควรคิดให้รอบคอบก่อน เพราะการที่จะสมัครบัตรเครดิตของที่เดิม อาจจะต้องรอนานกว่า 2 ปี เพื่อที่จะสมัครอีกครั้ง หรือบางเจ้าก็อาจจะไม่อนุมัติผ่านให้ค่ะ ถึงแม้คุณจะมีประวัติการชำระที่ตรงและเต็มจำนวนกับทางสถาบันทางการเงินนั้นแล้วก็ตาม

สมัครบัตรเครดิตใบแรก สมัครทีเดียวเยอะๆ เลยดีมั้ย?

มาสิทิปส์:

ได้เห็นข้อเสียของการสมัครแบบหว่านแล้ว มาสิแนะนำว่าสำหรับบัตรเครดิตใบแรก ต้องอาศัยการศึกษาข้อมูลให้มาก โดยสามารถอ่านบทความดีๆ จากมาสิได้ ที่นี่ นอกจากนั้นการเปรียบเทียบบัตรเครดิตให้ตรงไลฟ์สไตล์แล้วเลือกสมัครบัตรเครดิตออนไลน์กับมาสิก็จะช่วยให้ง่ายค่ะ

 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141