เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?

เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?
เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงเวลาที่ป่ามีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดก็เห็นจะเป็นในช่วงฤดูฝน ที่ป่ามีความเขียวขจี มีลำธารไหลเป็นสายสวยงามให้ได้เห็น หน้าฝนเป็นหน้าที่ธรรมชาติมีความงดงามมากที่สุดก็ว่าได้เลย นักเดินทางหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะท่องเที่ยวในหน้าฝนนี้ ใครที่เป็นชื่นชอบในการเดินป่า ชมความงามของธรรมชาติ อย่าลืมเตรียมตัวกันให้พร้อมนะจ๊ะ วันนี้ masii จะมาบอกเคล็ดลับในการเตรียมตัวในหน้าฝนกัน จะได้ท่องเที่ยวกันได้อย่างปลอดภัย

เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?

เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?

สถานที่ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว

ในการเดินทางไปท่องเที่ยวในแต่ละครั้งแน่นอนว่าเราจะต้องวางแผนให้ดีซะก่อนว่าเราจะเดินทางไปไหน เราจะต้องค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สถานที่ตั้งของที่ที่เราจะไป และอีกสิ่งนึงที่เราจะเช็คก่อนที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวนั้นก็คือเราจะต้องตรวจสอบสภาพอากาศว่าช่วงไหนที่เราสามารถเดินทางเข้าไปได้อย่างปลอดภัยด้วยนะจ๊ะ

เสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่เราสวมใส่ในการเดินป่านั้น ควรจะเป็นเสื้อผ้าที่มีความเบาสบาย ไม่อุ้มน้ำ แห้งง่าย ที่สำคัญคือเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ควรจะมีความทะมัดทะแมงต่อการขยับร่างกาย อีกอย่างเราก็อย่าลืมที่จะเตรียมชุดนอนไปด้วยนะ เพื่อที่อีกวันนึงเราจะได้ใส่ชุเดินป่าชุดเดิมได้ ฮ่า ๆ ถ้าเราเดินป่าในช่วงหน้าฝนสิ่งที่เราลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือเสื้อกันฝนนั่นเองเพื่อใส่ในช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ ถ้าเราเลี่ยงในการใส่เครื่องประดับได้เราก็ควรเลี่ยงนะจ๊ะ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินป่า

เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?

รองเท้า

รองเท้าในการเดินป่าควรจะเป็นรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วไม่กัดเท้า ควรหารองเท้าที่ดอกยางที่สามารถเกาะพื้นดิน เกาะหินได้ดี เพื่อป้องกันการลื่น หรือหกล้ม แต่ทางที่ดีเลยควรจะหารองเท้าที่เป็นยางเพราะจะมีน้ำหนักเบาแถมยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

กระเป๋าเดินทางที่เป็นเป้

ก่อนที่เราจะนำเสื้อผ้าหรือสัมภาระต่าง ๆ ใส่กระเป๋าเป้เดินทางของเรานั้น ก่อนอื่นเราก็ควรที่จะต้องใส่ถุงพลาสติกก่อนชั้นนึงซะก่อน หลังจากนั้นก็เรามัดปากถุงให้เรียบร้อยแล้วก็นำใส่กระเป๋าเป้เราได้เลย เผื่อว่าเวลาที่ฝนตกลงมาแต่เราเข้าไปในที่ร่มไม่ทัน เสื้อผ้าหรือสัมภาระที่อยู่ในกระเป๋าเราจะได้ไม่เปียกนะจ๊ะ

เที่ยวป่าหน้าฝน เตรียมตัวอย่างไร?

เสบียงอาหาร

จริงที่ว่าในป่าช่วงหน้าฝนนั้น พืชผักอุดมสมบูรณ์มาก แต่เราก็ต้องรู้จักวิธีเลือกที่จะกินนะจ๊ะ เพราะอย่าลืมว่าในป่า พืชผักบางชนิดมีอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะต้องเตรียมอาหารไปให้พร้อม ถ้าจะให้ดีคือเราก็เตรียมอาหารสำเร็จรูปไปเพื่อความสะดวกและความรวดเร็วในการรับประทาน

ยาและชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จริง ๆ ต้องบอกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลยทีเดียวในการเดินทางไปท่องเที่ยวป่าในหน้าฝนนี้ เพราะอาจจะมีอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อยที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการลื่นล้ม หรือเป็นไข้ ถ้าเรามียาและชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นก็สามารถช่วยเหลือได้ทันในยามฉุกเฉินนั่นเอง

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครเตรียมตัวพร้อมตามข้อที่บอกมาแล้วก็ทักหาเพื่อน ๆหรือคนรู้ใจแล้วแพลนสถานที่ท่องเที่ยวกันได้เลย แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวนั้นอย่าลืมว่าสิ่งที่เราควรที่จะคำนึงถึงมากที่สุดนั่นก็คืออุบัติเหตุระหว่างทาง เพราะเราเดินทางท่องเที่ยวในหน้าฝน มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งกว่าหน้าอื่น ๆ เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่เราต้องมีติดตัวทุกครั้งที่เดินทางนั่นก็คือประกันการเดินทาง ใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวกันก็สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันเดินทาง หรือแอด LINE: @masii (มี @ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้า