เปิดลิสต์ 5 ต้นไม้ใหญ่ ปลูกในบ้านได้ ให้ร่มเงารากไม่ชอนไช…พร้อมแนะนำ เสริมการดูแลบ้านให้บ้านสวนแสนรักปลอดภัยจากทุกอันตรายด้วย ประกันบ้าน คุ้มครองค่าเสียหายครบ

ประกันบ้าน
5 ต้นไม้ใหญ่ปลูกในบ้านได้ รากไม่ชอนไช...เสริมการดูแลบ้านแสนรักกับ ประกันบ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บ้าน อีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่อาศัย ที่เป็นมากกว่าที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ไม่ว่าใครก็อยากที่จะเป็นของตัวเองสักหลัง ด้วยความที่กว่าได้มาซึ่ง บ้าน สักหลัง บางคนอาจจะต้องแลกมากับหยาดเหงื่อแรงกาย พละกำลังแทบทั้งชีวิต จึงทำให้การได้มาของบ้านจะเป็นความสำเร็จในชีวิตที่หลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งเมื่อได้มา การมีบ้านสวยๆ ตกแต่งอย่างสวยงามก็เป็นสิ่งที่ใครหลายคนชอบที่จะทำ ซึ่งอีกหนึ่งเทรนด์ ที่ใช้ในการตกแต่งเพิ่มเติมบ้านให้สวยงามนั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่เคยตกเทรนด์ตกยุคตกสมัยเลย นั่นก็คือ การปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน เพื่อต้นไม้งามและให้ร่มเงากับบ้านของเรา แต่สิ่งสำคัญที่ใครที่กำลังมีความคิดปลูกบ้านแล้วอยากจะได้ต้นไม้สวยๆ สักหนึ่งต้น ปลูกในบ้าน ต้องให้ความสำคัญปัจจัยของรากไม้ที่อาจชอนไช ไปทำลายโครงสร้างของบ้านได้ ดังนั้น วันนี้ เรามาดูกันดีกว่า เราจะคัดต้นไม้ใหญ่ หรือเลือกต้นไม้ให้ร่มเงา สำหรับบ้านของเราอย่างไรให้ปลอดภัยและสวยงาม นอกจากนี้ มาสิ แนะนำ มาเสริมสร้างการดูแลบ้านสวยแสนรักของเราให้เป็นอย่างดีกับ ประกันภัยบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองค่าเสียหายครบ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปติดตามกัน

เปิดลิสต์ 5 ต้นไม้ใหญ่ ปลูกในบ้านได้ ให้ร่มเงารากไม่ชอนไช…พร้อมแนะนำ เสริมการดูแลบ้านให้บ้านสวนแสนรักปลอดภัยจากทุกอันตรายด้วย ประกันบ้าน คุ้มครองค่าเสียหายครบ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนคิดจะปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน

อย่างที่ มาสิ ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น อีกหนึ่งเทรนด์ในการตกแต่งบ้านที่ไม่เคยตกยุคตกสมัย นั่นก็คือ การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ใหญ่ ซึ่งในการคาดหวังผลประโยชน์ก็ไม่เพียงแค่ความสวยงาม ยังรวมไปถึงประโยชน์จากการให้ร่มเงาร่มรื่นแก่ตัวบ้านด้วย ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่กำลังมองหา กำลังเลือก หรือกำลังที่จะตัดสินใจในการเลือกต้นไม้สักต้นมาใช้ปลูกในการตกแต่งบ้านกัน นั่นก็คือ ผลกระทบจากต้นไม้ที่เมื่อมีความเติบโตขึ้น ทั้งราก กิ่งก้านสาขา หรือแม้แต่ใบไม้ที่อาจจะร่วงเต็มบ้านได้ ดังนั้น ก่อนที่จะคิดจะปลูกต้นไม้ในบ้านควรคำนึงถึงปัจจัย ดังนี้

1.การจัดวางทิศทางที่เหมาะสม เป็นสิ่งแรกที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เพราะการปลูกต้นไม้ในตำแหน่งและทิศทางที่เหมาะสม จะช่วยส่งเสริม หรือส่งผลกระทบต่อตัวบ้านโดยตรงได้ โดยต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกในบ้านควรตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก เพราะจะช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านในช่วงตอนกลางวันถึงเย็น  ควรหลีกเลี่ยงทิศใต้เนื่องจากจะบังทิศทางลม ส่งผลให้บ้านร้อน และควรเว้นระยะห่างจากบ้านประมาณ 5 เมตร หรืออาจเว้นตามความเหมาะสมของพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้รากไม้สร้างความเสียหายแก่โครงสร้างบ้าน

2.จัดว่างระยะห่างและทำที่ค้ำยันต้นไม้ การเว้นระยะห่างระหว่างต้นไม้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน โดยให้ดูจากขนาด และรูปทรงเป็นหลัก หากเป็นต้นไม้ที่มีพุ่มขนาดเล็กให้ปลูกชิดกันประมาณ 6 เมตร แต่ถ้าต้นไม้มีพุ่มกว้าง ให้ปลูกห่างกันประมาณ 8-10 เมตร เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการเจริญเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ควรทำที่ค้ำยันต้นไม้เพื่อเสริมความแข็งแรง และป้องกันไม่ให้ล้มทับบ้านเมื่อเกิดพายุลมแรง

3.หลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้คร่อมบ้าน เพราะอาจทำให้เกิดความชื้นภายในบ้าน และเป็นบ่อเกิดของการสะสมเชื้อโรค เช่น เชื้อราหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหากับตัวบ้านและโครงสร้างบ้านได้

4.ตัดแต่งกิ่งก้านให้เหมาะสม ควรจัดพื้นที่ให้มีขนาดอย่างน้อย 3×3 เมตร เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างตัวบ้าน และควรหมั่นตัดแต่งกิ่งต้นไม้ไม่ให้แผ่กว้าง และเพื่อควบคุมไม่ให้รากแผ่ขนาดใหญ่ไปทำลายโครงสร้างบ้าน

5.เลือกพรรณไม้ให้เหมาะสม  ควรเลือกพรรณไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศ เพื่อให้ต้นไม้ใหญ่ปลูกในบ้านแข็งแรง มีอายุยืน อยู่ให้ความร่มรื่น และความเย็นสบายไปอีกนานแสนนาน มีใบละเอียดเล็กที่แสงแดดสามารถส่องได้ทั่วถึง และควรเลือกต้นไม้ที่ไม่ผลัดใบ เพื่อลดปัญหาใบไม้ร่วงเต็มพื้นบ้าน

เปิดลิสต์ 5 ต้นไม้ใหญ่ ปลูกในบ้านได้ ให้ร่มเงารากไม่ชอนไช

ทั้งนี้ นอกจากเรื่องของสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเลือกต้นไม้สักต้นมาปลูกเพื่อตกแต่งและให้ร่มเงาแก่บ้านของเราแล้วนั้น วันนี้ มาสิ ได้รวบเอากับ 5 พรรณไม้ที่น่าสนใจ ที่สามารถปลูกในบ้านได้ รากไม่ใหญ่ชอนไชบ้าน จะมีต้นไม้ใดที่น่าสนใจบ้างตามไปดูกัน

1.ต้นลีลาวดี

จัดเป็นไม้ยอดนิยมชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาปลูกกันประดับบ้านกัน ด้วยความที่เป็นต้นไม้ยืนต้นขนาดสูง แตกกิ่งก้านใบแผ่ออกไปอย่างสวยงามและให้ร่มเงาได้ดี จึงเหมาะสำหรับปลูกประดับบ้านและสวนได้อย่างลงตัว

ต้นลีลาวดี
ต้นลีลาวดี

2.ต้นแคนา

จัดเป็นไม้ยืนต้นผลัดใบขนาดเล็กถึงกลางที่ชอบแดดเป็นอย่างมาก ดอกมีสีขาว ใบช่วยให้ร่มเงา สร้างความร่มรื่น และยังรับประทานได้ เรือนยอดเป็นพุ่มรูปไข่ค่อนข้างทึบ มีความเชื่อว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมสร้างสิริมงคลให้แก่ชีวิต มีผู้คอยอุปถัมภ์ค้ำชู หากทำมาค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง

แคนา
ต้นแคนา
ภาพโดย : Garden Review (https://garden-review.com/แคนา-ไม้ยืนต้น-ประโยชน์ห/)
  1. ต้นกันเกรา

เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงใหญ่ ที่ให้ร่มเงาได้ดี กิ่งก้านแข็งแรง คงทน ออกทั้งดอกและผล โดยดอกจะมีลักษณะเป็นช่อกลมสีเหลือง มีกลิ่นหอมเย็นอ่อนๆ ลำต้นจะมีการแตกกิ่ง ยอดแน่นเป็นรูปกรวยคว่ำ มีความเชื่อว่าปลูกแล้วจะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดี หรือความโชคร้าย

ต้นกันเกรา
ต้นกันเกรา

4.ต้นล่ำซำ หรือ ต้นหูหนู

เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางจนถึงใหญ่ มีระบบรากแตกขยายเป็นแนวดิ่ง ไม่รบกวนโครงสร้างบ้าน ใบเรียงตัวสวย ไม่ค่อยผลัดใบ เขียวชอุ่มตลอดทั้งปี เหมาะแก่การจัดวางเพื่อประดับและให้ร่มเงา มีความเชื่อว่าปลูกแล้วจะนำพาความเจริญรุ่งเรืองและความประสบผลสำเร็จมาสู่ผู้พักอาศัย

ต้นล่ำซำ หรือ ต้นหูหนู
ต้นล่ำซำ หรือ ต้นหูหนู

5.ต้นซิลเวอร์โอ๊ค

ไม้ยืนต้นไม่ผลัดใบขนาดใหญ่ มีลำต้นสูงประมาณ 18 – 35 เมตร ปัจจุบันซิลเวอร์โอ๊คเป็นต้นไม้ที่กำลังมาแรงในหมู่คนรักการปลูกไม้ล้อมหรือไม้ยืนต้นต่าง ๆ เพราะด้วยความพิเศษของต้นนี้ที่สามารถทนแดดจัด ๆ ได้ดี และด้วยเพราะเป็นพันธุ์ไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในต่างประเทศ ทำให้เป็นไม้ที่ตายยาก เจริญเติบโตได้ค่อนข้างดีและต่อเนื่อง

ต้นซิลเวอร์โอ๊ค
ต้นซิลเวอร์โอ๊ค
ภาพโดย : เดลินิวส์ ออนไลน์ (https://www.dailynews.co.th/news/1098450/)

ขอขอบคุณ : ไทยนิวส์ และ ISSARA 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้สักต้นมาปลูกประดับสวนในบ้านก็อย่าลืมที่จะนำเทคนิคดี ๆ ที่วันนี้ มาสิ ได้เอามาฝากไปใช้ในการเลือกต้นไม้มาปลูกประดับบ้านกัน ทั้งนี้ ก่อนจากกันอย่าที่ได้บอกไปข้างต้นแล้วว่าไม่เพียงเรื่องราวที่น่าสนใจกับสาระดี ๆ ที่ได้นำมาฝากกันแล้ว มาสิ ยังได้นำเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่นำมาใช้ในการดูแลบ้านกับ ประกันบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งความเสียหายจากภัยแผ่นดินไหว ไฟไหม้ และน้ำท่วม ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกัน

บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

ทิพยประกันภัย

 ความคุ้มครองมาตรฐานประกันภัยบ้าน

  • ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ( รวมความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า ) ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยเนื่องจากน้ำ ( ไม่รวมน้ำท่วม ) ภัยจากอากาศยาน ชดใช้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกินทุนประกัน
  • คุ้มครองภัยธรรมชาติ 4 ภัย ( ภัยลมพายุ, ภัยน้ำท่วม, ภัยแผ่นดินไหว, หรือ ภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ, ภัยลูกเห็บ ) ทุกภัยรวมกัน ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี
  • คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ) สูงสุดวันละไม่เกิน 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ของประกันภัยบ้าน ทิพยยิ้มได้

ไม่ว่าจะเหตุ ไฟไหม้เยาวราช หรือเหตุอัคคีภัยที่ใด หากมีประกันภัยบ้าน “ บ้านทิพยยิ้มได้ ” ชดใช้ 30% ของทุนประกันภัย ต่อภัย ได้แก่

  • ภัยน้ำท่วม ( คุ้มครองหลังวันเริ่ม 7 วัน )
  • ภัยลมพายุ
  • ภัยลูกเห็บ
  • ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ
  • ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย (ยกเว้นการกระทำเพื่อผลทางการเมือง ศาสนา หรือ ลัทธินิยม )

สนใจสมัคร บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison