เลือก ล้อ แม็ ก 15 มาใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

เลือก ล้อ แม็ ก 15 มาใช้อย่างไรให้คุ้มค่า
เลือก ล้อ แม็ ก 15 มาใช้อย่างไรให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ล้อ แม็ ก 15 เลือกใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

สำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบไปกับการแต่งรถยนต์ ก็คงจะรู้ลึกถึงเรื่องของการเปลี่ยนล้อแม็กเป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเปลี่ยนและเลือกใช้ล้อแม็ก แต่อยากจะทดลองใช้และเปลี่ยนล้อแบบนี้ดูบ้าง พวกเขาอาจจะยังคงไม่รู้ว่า เลือกล้อแม็กอย่างไร แบบไหน ถึงจะคุ้มค่า โดยเฉพาะ ล้อ แม็ ก 15 ซึ่งถือได้ว่าเป็นล้อแม็กแบบมาตรฐาน มีคุณภาพ และผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และเลือกซื้อเลือกใช้กันมากที่สุด  ซึ่งวันนี้เราจะนำพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปค้นพบกับคำตอบผ่านคำถามเหล่านี้กันเลยค่ะ

แนวทางในการเลือก ล้อ แม็ ก 15 มาใช้อย่างไร ให้คุ้มค่า

ความเหมาะสมในเรื่องของเทคนิค

อย่างแรก ผู้ที่จะเลือกใช้ ล้อ แม็ ก 15 และขนาดอื่น ๆ หรือ ต้องการเปลี่ยนล้อแม็กโดยตรง  จะต้องทราบก่อนว่า ล้อรถเดิมของคุณนั้น  มีสเปคแบบไหน อย่างไร อย่างเช่น  

  • ขนาดล้อของคุณมีขนาดกี่นิ้ว อาจจะ 13 นิ้ว 14 นิ้ว 15 นิ้ว หรือ 17 นิ้ว ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถบ่งบอกถึงขนาดของล้อที่คุณจะต้องทำการเลือกซื้อต่อไป
  • ขอบของล้อมีขนาดกว้างกี่นิ้ว
  • จำนวนรู PCD  มีจำนวนกี่รู และ ขนาดของ  PCD  ขนาดเท่าไหร่
  • ค่าออฟเซ็ตมีค่าเท่าไหร่

รู PCD ของล้อ แม็ก15 และล้อแม็กขนาดต่าง ๆ

สำหรับล้อ แม็ก 15 หรือล้อใหม่ที่คุณสนใจจะทำการเลือกซื้อ  จะต้องตรงกับสเปคของรถยนต์ของคุณ  ซึ่งคุณไม่ควรทำการดัดแปลงใด ๆ

รูกลางของดุมล้อ

สำหรับรูกลางของ ล้อแม็ก ที่คุณสนใจจะนำมาใช้  จำเป็นจะต้องมีขนาดพอดีกัน จะต้องไม่คับ ไม่หลวมจนเกินไป เพราะจะส่งผลเสียในภายหลัง

การรับน้ำหนัก

คุณจะต้องเลือก ล้อแม็กขนาดต่าง ๆ ที่มีความสอดคล้อง และมีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งาน หรือแม้กระทั่งการบรรทุกน้ำหนักโดยตรง

การยึดล้อเข้ากับดุมล้อ

สำหรับล้อที่คุณจะเลือกใช้  รู้ที่ต้องใช้ยึดเข้ากับตัวหน้าแปลนดุมล้อ จะต้องมีสเปคที่ตรงกัน โดยเฉพาะในแต่ละประเภทที่ได้ถูกออกแบบเอาไว้โดยตรง

ชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับล้อแม็ก

การเลือกล้อ แม็ก15 และล้อแม็กขนาดอื่น ๆ มาใช้ จะต้องมีระยะห่างพอสมควร นั่นหมายความว่า ล้อแม็กจะต้องไม่กระทบหรือเกะกะกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ในช่วงล่าง  ไม่ว่าจะเป็น โช๊ค  , ปีกนก , ขอบซุ้มล้อ เป็นต้น

เรื่องของรูปแบบ ความสวยงาม และความแข็งแรงของล้อ แม็ก15 และล้อแม็กขนาดอื่น ๆ

ในส่วนของการเลือกรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องต่อการนำไปใช้งาน และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตัวคุณ ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องคำนึงถึงเสมอ  ซึ่งโดยปกติแล้ว ล้อแม็กทุกประเภท ที่มักจะถูกผลิตขึ้นจากโรงงานชั้นนำ  ล้อ แม็ก15 และล้อแม็กทุกขนาด มักจะถูกตรวจสอบในเรื่องของความแข็งแรง  แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คุณจะต้องเลือกเฟ้นล้อแม็กที่เหมาะสมต่อการนำไปใช้งานสำหรับคุณโดยตรงด้วย  อย่างเช่น  หากเป็นรถยนต์ที่ต้องบรรทุกสิ่งของ หรือวิ่งภายในเส้นทางที่มีสภาพถนนไม่เรียบ ขรุขระ เป็นหลุม ก็ไม่ควรใช้ล้อแม็กที่มีก้านเรียวเล็ก เพราะจะทำให้ล้อเกิดความชำรุดเสียหายได้ง่ายมาก เป็นต้น

องค์ประกอบอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณา ผ่านการเลือกซื้อล้อแม็ก15 และล้อแม็กขนาดต่าง ๆ

  • ราคา  จะต้องมีความเหมาะสม และไม่แพงจนเกินไป
  • รูปแบบต้องสวย มีความเหมาะสมกับรถ สีสันต้องเข้ากับตัวรถ
  • ลวดลายของล้อ แม็ก15 และล้อแม็กอื่น ๆ ต้องไม่ยากต่อการทำความสะอาดในแต่ละครั้ง
  • ควรเลือกแบรนด์ล้อแม็กที่ได้รับการยอมรับ

และทั้งหมดนี้ ก็คือองค์ประกอบสำคัญ ที่คุณจะต้องพิจารณาผ่านการเลือกซื้อล้อ แม็ก15 และล้อแม็กอื่น ๆ  เพื่อนำมาใช้งานให้เกิดความคุ้มค่าอย่างมากที่สุด

หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance

car insurance compare at masii