เสี่ยงไหม ซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์

เสี่ยงไหม ซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์
เสี่ยงไหม ซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เสี่ยงไหม ซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์

หลายคนมีความสงสัยเกี่ยวกับการซื้อประกันภัย จากโบรกเกอร์ ว่าจะมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน และจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง เดี๋ยว masii จะช่วยอธิบายถึงการซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์ว่าเป็นอย่างไรและมีข้อดีข้อเสีอย่างไรบ้างเพื่อที่ทุกคนจะได้ตัดสินใจในการจะซื้อประกันได้ถูกครับ

โบรกเกอร์ประกันภัยคือใคร?

โบรกเกอร์ คือ ผู้ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆของประกันภัยไว้เพื่อนำมาเสนอต่อผู้ที่สนใจซื้อประกัน เรียกง่ายๆว่าเป็นเหมือนตัวแทนขายประกันแต่ว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ จากหลากหลายบริษัทประกันมาให้คุณเลือกและยังมี สิทธิพิเศษอื่นๆนอกจากที่ทางบริษัทประกันมอบให้กับคุณเพิ่มเติม เหมือนเป็นที่ปรึกษา คอยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อประกันให้กับคุณด้วย

ข้อดี ของการซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์

  • มีข้อมูลเปรียบเทียบราคาและสิทธิประโยชน์ต่างๆจากทุกบริษัทประกันมาให้คุณได้เลือกตัดสินใจ
  • สามารถผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัยได้ บางที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถผ่อนชำระได้
  • บางที่มีรถให้ใช้งานระหว่างรอซ่อม
  • ง่ายเรื่องการจัดส่งเอกสาร
  • สามารถชำระเบี้ยประกันได้สะดวกกับเคาน์เตอร์เซอวิส เกือบทุกแห่ง

ข้อเสีย ของการซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์

  • อาจเสี่ยงต่อการถูกหลอกจากโบรกเกอร์ปลอม
  • โบรกเกอร์ประกันภัยค่อนข้างมีจำนวนมาก ซึ่งบางรายค่อนข้างไม่มีความน่าเชื่อถือ

      เมื่อเรารู้ถึงข้อดีข้อเสียแล้ว ดูเหมือนว่าจะมีข้อดีเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามอย่างที่บอกว่า โบรกเกอร์ประกันภัยในบ้านเราค่อนข้างมีจำนวนมากดังนั้นเราควรหาข้อมูลหรือเลือกใช้โบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อป้องกันการถูกหลอกต้มตุ๋นหรือ เสียเปรียบจากการซื้อประกันภัย

วิธีเลือกโบรกเกอร์ประกันภัย

  1. ดูจากทุนก่อตั้งและสถานะทางการเงิน ของบริษัทโบรกเกอร์นั้นๆ ต้องมั่นคงและยิ่งมีทุนจดทะเบียนมากยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้ขึ้นอีกระดับว่าจะไม่ถูกหลอก โกง หรือบริษัทปิดตัวไปกลางคัน
  2. โบรกเกอร์ที่ดีต้องให้คำปรึกษาเราได้  สามารถตอบข้อสงสัยหรือมีข้อมูลดีๆมาแนะนำเราได้ เพื่อให้เราเลือก ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและได้ประกันภัยที่ดีเหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด
  3. ต้องมีบริการที่ดี ทั้งก่อนและหลังการขาย ทั้งกริยามรรยาทรวมไปถึงการบริการสิทธิประโยชน์ต่างๆที่มอบให้กับเราเช่น การดูแลในกรณีฉุกเฉิน หรือมีรถเปลี่ยนให้เราใช้งานระหว่างรอซ่อม ส่วนลดค่าประกันต่างๆ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับโบรกเกอร์ ที่ masii ได้นำเสนอให้กับทุกคนได้เข้าใจมากขึ้น ทั้งนี้และทั้งนั้นเราเองควรมีข้อมูลที่ดีและใช้วิจารณญาณ ในการเลือกบริษัทโบรกเกอร์ ให้รอบครอบ เท่านี้การเลือกซื้อประกัยภัยกับโบรกเกอร์ก็ไม่ใช่เรื่องเสี่ยงสำหรับคุณอีกต่อไป แต่หากท่านใดต้องการที่จะหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคา ประกันภัยต่างๆทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันการเดินทาง ก็สามารถลองเข้ามาที่ https://masii.co.th/thai เราได้รวบรวมข้อมูลดีๆเข้ามาไว้ให้คุณได้เลือกได้ตัดสินใจกันอย่างสะดวกง่ายและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป