มาตรการช่วยเหลือทางภาษี สำหรับผู้ประกอบการ สู้โควิด-19

มาตรการช่วยเหลือทางภาษี สำหรับผู้ประกอบการ สู้โควิด-19
มาตรการช่วยเหลือทางภาษี สำหรับผู้ประกอบการ สู้โควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากภาครัฐจะมีมาตรการช่วยเหลือทางภาษี ด้วยการขยายเวลา เสียภาษี เงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด. 90/91 สำหรับในส่วนของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทางภาครัฐก็ยังมีมาตรการช่วยเหลือทางภาษีเช่นกัน เพื่อบรรเทาปัญหาและภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีมาตรการอะไรบ้างตาม Masii ได้ดูกันเลย

มาตรการ เสียภาษี สำหรับผู้ประกอบการ จากผลกระทบโควิด-19 

เลื่อนเวลาการยื่นแบบและชำระภาษี

บริษัทหรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถยื่นแบบ ภ.ง.ด. 50 ได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 และ ยื่นแบบ ภ.ง.ด. 51 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 รวมถึงเลื่อนเวลาการยื่นแบบแสดงรายการ นำส่ง และชำระภาษีทุกประเภทที่กรมสรรพากรจัดเก็บ เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 เช่น

  • ผู้ประกอบการที่ต้องปิดสถานประกอบการตามคำสั่งของทางราชการ เช่น กระทรวงมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น 
  • ผู้ประกอบการอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 เฉพาะที่มีเหตุอันสมควรให้เลื่อนเวลาออกไป โดยกระทรวงการคลังจะพิจารณาเป็นรายกรณี เพื่อเป็นการลดภาระในการจัดทำเอกสารและการเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

ส่วนผู้ประกอบอุตสาหกรรมน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน จากเดิมต้องยื่นขอชำระภาษีภายใน 10 วัน เลื่อนเป็นภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดจากเดือนที่นำสินค้าออกจากโรงอุตสาหกรรมหรือคลังสินค้าทัณฑ์บน โดยให้ดำเนินการดังกล่าวเป็นระยะเวลา 3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 2563)

นอกจากนี้ยังขยายเวลาการยื่นแบบรายการภาษี พร้อมกับชำระภาษีของการประกอบกิจการสถานบริการ ได้แก่ ไนต์คลับ ดิสโกเธค ผับ บาร์ ค็อกเทลเลาจน์ โดยรวมถึงสถานที่ที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 น. และสถานอาบน้ำหรืออบตัว และนวด ตลอดจนกิจการเสี่ยงโชคประเภทสนามแข่งม้า และสนามกอล์ฟ ให้สามารถยื่นแบบรายการและชำระภาษีภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563

มาตรการ เสียภาษี สำหรับผู้ประกอบการ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการ และลูกจ้างทุกคน ส่วนใครที่มีปัญหาการเงินสะดุด ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้าไปเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถโทร 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาได้เลย