แต่งรถยนต์แบบจัดเต็ม ประกันภัยรถยนต์ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ

แต่งรถยนต์แบบจัดเต็ม ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองหรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นเรื่องปกติ สำหรับคนที่ ขับรถอยู่ทุกวัน และมีความรักรถ และชอบการแต่งรถเป็นเรื่องอดิเรกอยู่แล้ว ว่า รถยนต์คันที่เราขับนั้นเมื่อเวลาผ่านไป เราก็จะมีการตกแต่งรถยนต์ เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการตกแต่งรถยนต์แต่ละครั้งนั้นจะแตกต่างกับสภาพรถยนต์ครั้งที่เรานำไปทำ ประกันรถยนต์ครับ แต่หากว่า สภาพรถยนต์ในรูปถ่ายที่นำมาทำประกันรถยนต์นั้นไม่เหมือนกับสภาพรถในปัจจุบันเลยล่ะ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เรามีประกันอยู่ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

แต่งรถยนต์แบบจัดเต็ม ประกันภัยรถยนต์ จะคุ้มครองหรือเปล่านะ

การตกแต่งที่ประกันจะให้ความคุ้มครอง

เรามาดูรูปแบบรถยนต์ ที่ดัดแปลงมา และประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองกันก่อนเลยครับ

สำหรับรถยนต์ที่มีการดัดแปลงมาก่อนทำประกันรถยนต์นั้น ทางบริษัทประกันจะตรวจตั้งแต่สภาพ รถยนต์รวมไปถึงการประเมินราคาของชุดอุปกรณ์ที่เรานำมาตกแต่ง เพื่อคำนวนออกมาเป็นตัวเลขราคาเบี้ยที่ประกันรถยนต์จะคุ้มครองรายปีนั่นเองครับ

ซึ่งจากประโยคข้างบนนั้น หมายถึงว่าการตกแต่งรถยนต์นั้น ประกันภัยรถยนต์ก็จะคุ้มครองอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องเป็นรถที่ถูกปรับแต่งจากพื้นฐานดั้งเดิมของรถยนต์คันนั้นๆอยู่แล้ว เช่น

  • ติดสปอยเลอร์
  • ติดเสกิ๊ต
  • ติดสติ๊กเกอร์ตกแต่ง
  • การเปลี่ยนล้อแม๊กซ์ใหม่

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงรถเบื้องต้นประเภทที่ยกตัวอย่าง ยังคงอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทประกัน และหากว่า คูณแจ้งบริษัทประกันให้เรียบร้อยตอนทำประกันเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งให้เรียบร้อย เพราะการแต่งรถในลักษณะนี้ไม่ส่งผลเสียต่อตัวรถหรือสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถยื่นเคลมประกันรถได้ ไม่เกิน 20,000 บาท/ครั้ง เท่านั้น

การตกแต่งที่ประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง

ของแต่งรถสำหรับมือใหม่หัดขับ

กรณีที่ประกันภัยรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครองนั้นก็คือ เราจงใจดัดแปลงต่อเติมตกแต่งรถยนต์เพื่อเพิ่มความเร็ว เพราะถือว่าผิดประเภท ดังนี้

  • ดัดแปลงเครื่องยนต์เพื่อให้แรงขึ้น มีเกจวัดเต็มแผงคอนโซล
  • ติดตั้งท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล
  • ดัดแปลงสีไฟที่ไม่ใช่สีที่ควรจะเป็น เช่น ไฟเบรกไม่ใช่สีแดง ไฟเลี้ยวไม่ใช่สีส้ม เป็นต้น
  • รถแต่งซิ่ง โหลดต่ำกว่า 40 เซนติเมตร
  • แผ่นป้ายทะเบียนไม่ใช่อันเดิมที่กรมขนส่งออกให้
  • เปลี่ยนสีรถทั้งคัน โดยไม่ได้แจ้งกรมขนส่งทางบก

จากกรณีข้างต้นนั้น ถือว่าเป็นการแต่งรถยนต์ที่ผิดกฏหมายและเป็นการใช้รถยนต์ที่ผิดประเภท ซึ่ง ผู้เอาประกันนั้นอาจจะมีจุดประสงค์นำเงินประกันไปเพื่อใช้ในการแข่งขัน ทำให้บริษัทประกันรถยนต์ไม่รับทำประกันให้ เพราะมองว่าเป็นรถที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงและมีความเสี่ยงมากกว่ารถยนต์ทั่วไป อีกทั้งอาจมีค่าเสียหายที่สูงมากด้วย

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และหากอยากได้ประกันรถยนต์ดีๆ  สักตัวหนึ่ง มาปรึกษากับ มาสิ สิครับ สามารถเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิก่อนได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อประกันภัยรถยนต์  หรือจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยชนิดอื่น เช่น ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ หรือประกันที่เกี่ยวกับสุขภาพเราก็มีครับ ประกันสุขภาพเด็ก ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ และประกันภัยสัตว์เลี้ยง หากสนใจ ก็สามารถแอดไลน์มาสอบถามได้ครับที่ LINE @ : @masii เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาครับ

banner-blog-masii-ci-2020