แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?

แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?
แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลาย ๆ คนที่ขับรถยนต์แน่นอนว่ารถยนต์ของเราจะต้องผ่านการตรวจสภาพรถมาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เก่า หรือรถยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของลมยางรถยนต์ของเรา หม้อน้ำ ผ้าเบรค หรืออะไรต่าง ๆ ก็แล้วแต่ ซึ่งในเรื่องของแบตเตอรี่รถยนต์ก็เหมือนกันเราจะต้องหมั่นเช็ค แต่หลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่า อ้าว! แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเราเสื่อมแล้ว ครั้งนี้ masii จะนำเอาเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำกัน

แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?

แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?

เรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องสำคัญที่เราต้องคอยหมั่นสังเกตให้ดีว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเราเสื่อมรึยัง? เราไปดูกันว่าวิธีไหนที่สามารถดูได้บ้างว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเราควรที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว

  • รถยนต์สตาร์ทติดยาก

ให้เราสังเกตทุกครั้งที่เราขับรถว่ารถยนต์ของเรานั้นสาร์ทติดยากรึป่าว ถ้าเราใช้เวลาสาร์ทรถของเรานานกว่าผิดปกตินั่นแปลว่ากำลังสตาร์ทของแบตเตอรี่เราลดลง เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถบนต์ของเราใหม่ หรือไม่ก็นำไปคตรวจเช็คสภาพเราจะดีกว่า

  • แบตเตอรี่ของเราใช้งานมานานปีกว่า

ในแบตเตอรี่รถยนต์นั้นจะมีแผ่นธาตุ เมื่อแผ่นธาตุนั้นถูกใช้งานเป็นเวลานานกว่าปี อาจจะทำให้แผ่นธาตุนั้นมีการสึกหรอที่เกิดจากการกัดกร่อนของสารละลายในแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพในการกักเก็บไฟนั้นลดลง เราควรที่จะนำรถยนต์ของเราไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คและเปลี่ยนได้แล้วนะจ๊ะ

แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมดูยังไง?

  • ระดับน้ำของแบตเตอรี่ลดลงกว่าปกติ

แน่นอนว่าเมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ของเราได้ถูกใช้งานมาเป็นเวลานาน แผ่นธาตุก็จะมีการเสื่อมสภาพหรือสึกหรอ ซึ่งเป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้ระดับน้ำในแบตเตอรี่ลดลงมากกว่าปกตินั่นเอง

  • ความดังของแตรเราลดลง

เมื่อเราบีบแตร เราอาจจะไม่เคยสังเกตว่าเอ๊ะ! แตรมันเสียงเบาลงได้ด้วยหรอ คำตอบคือได้จ้า ถ้าเมื่อไหร่ที่เราบีบแตรแล้วเสียงนั้นเบาลง นั่นเป็นสัญญาณว่าแบตเตอรี่รถของเราได้เสื่อมสภาพแล้วนะ เตรียมตัวพารถยนต์เราเข้าศูนย์ได้เลย

  • เมื่อเราจอดรถยนต์ไฟหน้าสว่างน้อยลง

แบตเตอรี่รถยนต์ที่ถูกใช้งานมานานประสิทธิภาพในการกักเก็บไฟลดลง ส่งผลทำให้ระบบไฟฟ้าในรถทำงานอย่างไม่เสถียร ไม่ว่าจะเป็นเสียงแตรรถยนต์ของเรา รวมไปถึงไฟหน้ารถของเราก็เช่นกัน ถ้าเวลารถวิ่งแล้วไฟหน้ารถของเรานั้นสว่าง แต่พอรถหยุดเคลื่อนที่แล้วเรารู้สึกว่าความสว่างนั้นลดลง นั่นแปลว่าแบตเตอรี่รถเราเสื่อมแน่นอน เปลี่ยนได้เลยจ้า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็รู้วิธีเช็คกันแล้วว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเราเสื่อมรึป่าว แต่ก็อย่าลืมว่าเราจะต้องเช็คระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ของรถยนต์เราก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหนด้วยนะจ๊ะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราจะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อการขับรถที่อุ่นใจทุกขณะ ใครที่สนใจทำประกันรถยนต์สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันง่าย ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) กันได้เลยจ้า