ไปเที่ยวบาหลีต้องเตรียมตัวยังไง?

ไปเที่ยบาหลีต้องเตรียมตัวยังไง?
ไปเที่ยบาหลีต้องเตรียมตัวยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใคร ๆ ก็น่าจะเคยได้ยิน “เกาะบาหลี” ด้วยกันทั้งนั้น ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก บาหลี กันดีกว่า บาหลีนั้นเป็น 1 ในจังหวัดของประเทศอินโดนีเซีย ทีเกาะบาหลีนั้นจะมีสนามบินและเป็นเมืองหลักของที่นั่นคือ เมืองเดนปาซาร์ (Denpasar) ส่วนใหญ่ชาวบาหลีนั้นจะนับถือศาสนาฮินดู เราจะเห็นพวกเค้าทำพิธีกรรมกันตลอด ในส่วนของสภาพอากาศจะมีเพียง ฤดูร้อน และฤดูฝน แต่ไม่ว่าเราจะไปเมื่อไหร่ที่บาหลีก็สวยมากจริง ๆ เรามาดูกันดีกว่า ก่อนที่เราจะเดินทางไปบาหลีเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?

ไปเที่ยวบาหลีต้องเตรียมตัวยังไง?

จองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

จองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

ราคาตั๋วเครื่องบินที่ไปบาหลีนั้น จริง ๆ ก็ไม่ต่างอะไรจากการบินภายในประเทศนัก เนื่องจากมีโปรโมชั่นของสายการบินต่าง ๆ ออกมามากมาย ก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเดี๋ยวนี้การไปบาหลีถึงเป็นเรื่องที่ง่ายดายนัก แล้วการไปบาหลีนั้น คนไทยก็ไม่จำเป็นจะต้อขอวีซ่า แค่มีหนังสือเดินทางที่อายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน ก็สามารถเดินทางไปบาหลีได้แล้ว ส่วนสายการบินที่บินตรงไปบาหลีเลยมีอยู่ 3 สายบิน นั่นคือ Thai Lion Air, Air Asia และ Thai Airways โดยเวลาบินนั้นจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เราก็ก้าวเท้าลงสนามบินที่บาหลีแล้ว ส่วนในเรื่องของที่พักเราก็เลือกเขตที่เราอยากจะไปในบาหลีแล้วก็หาที่พักที่เราถูกใจได้เลย บางคนอยู่แบบประหยัด เน้นท่องเที่ยว บางคนก็เลือกที่จะอยู่โรงแรม 5 ดาว ดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ ก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคนเลย แต่ไม่ว่าจะพักที่ไหนจะโรงแรมเล็กหรือใหญ่ก็จะมีกลิ่นอายของความเป็นบาหลีผสมผสานกับวัฒนธรรม ซึ่งบอกเลยว่าได้ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ เหมือนกันหมด

ก่อนที่จะแพลนเดินทางต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนที่จะแพลนเดินทางต้องรู้อะไรบ้าง?

  • เวลาในการบินไปถึงสนามบินที่บาหลีส่วนใหญ่ จะเป็นเวลาเที่ยง แต่เนื่องจากเมืองเดนปาซาร์ (Denpasar) เป็นเมืองหลัก เพราะฉะนั้นการจราจรในเมืองนั้นค่อนข้างที่จะติด ซึ่งการวางแผนก็ควรที่จะวางแผนเดินทางออกนอกเมืองไกลไปเลย จะได้เสียเวลาเดินทางทีเดียวยาว ๆ หรือว่าแพลนเที่ยวในเมืองไปเลย ส่วนในวันเดินทางกลับจากสนามบินที่บาหลี ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเวลาเที่ยงออกจากที่นั่นเหมือนกัน แพลนวันสุดท้ายก็ควรที่จะไม่หนักมาก หรือไม่มีเลย ใช้เวลาชิว ๆ เดินเล่นในสนามบิน
  • เส้นทางที่บาหลีส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างซอกแซกลัดเลาะไปตามหมู่บ้าน ภูเขา และสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะอยู่ค่อนข้างไกลกัน เพราะฉะนั้นการเดินทางอาจจะใช้เวลาซักหน่อย ก็ต้องเผื่อเวลาเดินทางกันดี ๆ นะจ๊ะ

การแลกเงินไปบาหลี

การแลกเงิน

สกุลเงินของที่บาหลีนั้นจะเป็นสกุลรูเปียห์อินโดนนีเซีย (IDR) ถ้าจะเทียบเป็นเงินบาทไทย คือ 10,000 IDR = 23 THB ถ้า 100,000 IDR = 230 THB นั่นเอง เราสามารถแลกเงินได้ง่าย ๆ ที่ธนาคารหรือไม่ก็สถาบันแลกเงินเอกชนทั่วไปได้ แต่แนะนำว่าแลกจะที่ไทยไปเลยก็ดี เรทราคาก็ไม่ต่างกันมากนัก แต่ถ้าใครอยากได้เรทราคาที่สูงหน่อยเราก็แลกเงินเราเป็นเงินดอลลาร์ก่อน แล้วก็นำเงินดอลลาร์ไปแลกรูเปียห์ที่บาหลีเลยก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วค่าครองชีพที่บาหลีนั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากบ้านเรานัก ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ที่พัก ถ้าเรามีงบที่ตั้งเอาไว้ แพลนการเดินทาง การท่องเที่ยวดี ๆ คิดว่าไม่น่าจะเกินงบที่เราตั้งไว้แน่นอนเลย

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

อยากไปกันแล้วใช่มั๊ยล่ะ? แต่ก่อนเดินทางท่องเที่ยวสิ่งสำคัญเราจะต้องเตรียมร่างกายของเราให้พร้อมด้วยนะ นอกจากนี้เราก็ควรที่จะทำ ประกันการเดินทาง เอาไว้ เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกังวล เพราะมีประกันเดินทางที่ตามคุ้มครองเราไปทุกที่ สำหรับใครที่เริ่มจะแพลนแล้วว่าจะไปเที่ยวบาหลีในเร็ว ๆ นี้ และสนใจทำประกันการเดินทาง สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย