ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน

ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน
ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันอีกเช่นเคยนะครับ ในช่วงเดือนเมษายน 2563 นี้ ประเทศไทยยังต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง ที่ทุกภาคส่วนก็ยังต้องสู้กันแบบอย่า “การ์ดอย่าตก” กันต่อไป

ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน

 

แต่การระบาดของเจ้าโควิด-19 นี้ ส่งผลดีอย่างหนึ่งให้กับคนที่ใช้รถยนต์ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงมากๆ เหมือนกับราคาน้ำมันเมื่อสิบกว่าปีก่อน ส่งผลให้การเติมน้ำมันในแต่ละครั้ง มีเงินเหลือติดกระเป๋ามากขึ้น แต่คุณก็อาจจะใช้รถจนลืมดูมาตรวัดน้ำมัน จนน้ำมันอาจหมดคาถังได้เช่นกัน

MR.CARRO จะเล่าให้ฟัง ว่าเมื่อไฟเตือนน้ำมันขึ้นแล้ว ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน…

ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน

ตามปกติแล้ว รถยนต์ทุกคันจะมีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด เมื่อน้ำมันในถังเหลืออยู่เพียง 5-10 ลิตร ตามที่ผู้ผลิตกำหนดเอาไว้ ให้คนขับสามารถสังเกตได้ง่าย และสามารถขับต่อไปได้เป็นระยะทาง 40-80 กิโลเมตร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประเภทรถที่ใช้งานอีก

ถ้ารถคุณไปเตือนน้ำมันใกล้หมดขึ้นมาแล้ว หรือไฟกระพริบถี่ขึ้น ก็พยายามขับรถในอัตราเร่งคงที่ ไม่ช้าไม่เร็ว ไม่ใช้รอบเครื่องยนต์สูงๆ อย่าเบรก หรือลดความเร็วโดยไม่จำเป็น ถ้าน้ำมันใกล้หมดแล้ว ก็ควรปิดแอร์ในรถ เพื่อให้ลดการใช้น้ำมันรถน้อยลง ก่อนจะค่อยๆ ดูใน GPS หรือดูริมทางว่าตรงไหนมีปั้มน้ำมันบ้าง ถ้าเจอแล้วเข้าปั้มน้ำมันเลย!

ไฟเตือนน้ำมันขึ้น! ยังขับต่อได้อีกนานแค่ไหน

 

ทางที่ดี คุณควรรู้ถึงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยของรถคุณ ด้วยวิธีการง่ายๆ หลังจากเติมน้ำมันให้เต็มถังจนถึงคอถังแล้ว ให้เซ็ตเลขระยะทาง เป็นศูนย์ทั้งหมด หลังจากใช้งานไปจนไฟเตือนน้ำมันขึ้นอีกรอบ ให้เติมน้ำมันจนเต็มถังอีกครั้ง และจดจำนวนลิตรที่เติมเข้าไป แล้วก็มาหาระยะทางวิ่งตั้งแต่เติมน้ำมันครั้งแรก จนถึงไฟเตือนขึ้น

car insurance banner

เช่น เติมน้ำมันรถจนเต็มถังไป 38 ลิตร รถสามารถวิ่งได้ระยะทาง 600 กิโลเมตร แสดงว่าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.7 กม./ลิตร ถ้าถังน้ำมันรถคุณมีความจุ 42 ลิตร เมื่อขับรถไปจนได้ระยะทาง 500 กิโลเมตร ก็เตรียมตัวหาเติมน้ำมันรถได้แล้วล่ะครับ

 

ที่สำคัญ ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันใกล้หมดถังบ่อยๆ เพราะอาจส่งผลให้ปั๊มเชื้อเพลิง (ปั้มติ๊ก) ชำรุดเสียหายได้

 

หากใครที่ตอนนี้เจอปัญหาการเงินช่วงโควิด-19 อยากตัดสินใจขายรถคันเดิม สามารถนำรถมาขายที่ CARRO กันได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสี่ยงออกไปตีราคารถ เจอผู้คน กับทาง CARRO ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือโทร. 02-508-8425 หรือจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือหากใครมีคำถามข้อสงสัยก็สามารถโทรมาปรึกษาทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner