ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครบัตรเครดิตได้มั้ย

ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครบัตรเครดิตได้มั้ย
ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครบัตรเครดิตได้มั้ย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น หรือแม้แต่การสมัครบัตรเครดิตก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะต้องถูกขอเพื่อใช้ในการอนุมัติ และตรวจสอบว่าเราจะสามารถชำระหนี้ได้จริงนั่นก็คือ สลิปเงินเดือนครับ ซึ่งสลิปเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นสลิปคาร์บอน สลิปเงินเดือนแบบกระดาษ ก็สามารถใช้เพื่อเป็นเอกสารได้หลากหลายอย่างครับ แต่ถ้าเกิดเราทำงานเป็นพนักงานประจำแต่ที่ทำงานเราไม่มีสลิปเงินเดือนหละ หรือในกรณีที่เราเป็นฟรีแลนซ์ ที่แน่นอนว่าเราจะไม่มีสลิปเงินเดือนแน่นอน เราจะสมัครบัตรเครดิตได้หรือเปล่า

ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครบัตรเครดิตได้มั้ย

คำตอบคือ ได้

ในกรณีที่ ที่ทำงานเราไม่มีสลิปเงินเดือนให้ ไม่ว่าจะเป็นสลิปเงินเดือนคาร์บอน สลิปเงินเดือนแบบกระดาษ แน่นอนว่าในการสมัครธุรกรรมทางการเงิน เช่นสมัครบัตรเครดิต หรือสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น จะยุ่งยากครับ แต่ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะสิ่งที่มาแทนสลิปเงินเดือนนั่นก็คือ เอกสารที่มีการเดินบัญชี อย่างสม่ำเสมอครับ หรือที่รู้จักกันว่า สเตทเมนต์ ( Statement ) ครับ หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง เพื่อแสดงให้ธนาคารเห็นว่า เรามีรายได้เข้าอย่างสม่ำเสมอ และมีความสามารถในการชำระเงินอย่างแน่นอนครับ

เกณฑ์ที่กำหนดสำหรับคนที่ไม่มีสลิปเงินเดือน

จริงๆแล้ว ตามเงื่อนไขสำหรับผู้ที่อยากสมัครบัตรเครดิต นั่นก็คือ ต้องมีรายได้ประจำขั้นต่ำ 15,000 บาท และอายุ 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่ง หากเราแยกออกมา นั่นหมายถึงว่า รายได้ประจำคือต้องมีเอกสารแสดงแหล่งที่มา และแสดงความสม่ำเสมอของรายได้ครับ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะใช้สลิปเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นสลิปคาร์บอนตามปกติ แต่หากเราไม่มีเราสามารถใช้ statement ย้อนหลัง 6 เดือนในการสมัครได้ครับ ทั้งพนักงานประจำและฟรีแลนซ์ หรือแม้แต่เจ้าของกิจการ ก็สามารถทำได้ครับ  ซึ่ง อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมนิดหน่อย อย่างเช่น

  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด
  • สำเนาการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล

 

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตใบอื่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141