อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้?

อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้?
อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ ชาวมาสิทุกท่าน วันนี้มาสิจะมาร่วมไขปัญหาที่หลายคนยื่นสมัครบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ตลอดจน สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน ว่าต้องมีอายุงานเท่าใดถึงจะสมัครธุรกรรมทางเงินเหล่านั้นผ่าน แล้วทำไมต้องอายุเท่านี้ด้วยล่ะ มาสิจะไขปัญหาให้ดูค่ะ

อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้?

สำหรับใครที่เริ่มทำงานใหม่หรือเปลี่ยนที่ทำงานใหม่อาจกำลังจะหัวเสียไม่น้อยว่าเมื่อไรนะ ฉันจะได้ทำบัตรเครดิตหรือสมัครสินเชื่อต่างๆ ได้ อายุงานเป็นหนึ่งในการพิจารณาหลักๆ เลยค่ะที่สถาบันทางการเงินจะให้เป็นตัวตัดสินว่าเราจะผ่านการอนุมัติใหม่ เพราะทุกการขอไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน จำเป็นจะต้องดูอายุงานของเราควบคู่ไปกับตัวบริษัทค่ะ ทำไมน่ะหรือ? เพราะว่าธนาคารบางครั้งก็ไม่อยากรับความเสี่ยงของการที่เราอาจจะไม่ผ่านโปร หรือบริษัทที่อาจจะล้มละลายเมื่อใดก็ได้ และในบางกรณีสถาบันทางการเงินต้องการเบอร์ 02 เพื่อติดต่อบริษัทเพื่อเป็นการโทรไปติดต่อสอบถามข้อมูลของเรากับบริษัทเพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลที่เรากรอกมาตรงกับความเป็นจริงหรือไม่

อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้

อายุงานเท่าไรจึงจะเบาใจ?

สำหรับคำถามนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทธุรกรรมที่เราจะเริ่มทำค่ะ อย่างบัตรเครดิตนั้น ถ้าสถาบันทางการเงินจะกำหนดไว้ขั้นต่ำอยู่ที่ 4 เดือน เพื่อตรวจสอบว่าเราผ่านโปรแล้วสำหรับคนที่เคยทำงานมาแล้ว แต่สำหรับใครที่เริ่มต้นทำงานเป็นที่แรกกับบริษัทที่มีความมั่นคงอายุงานเพียง 6 เดือนก็สามารถเบาใจและขอยื่นสมัครบัตรเครดิตได้ค่ะ หรือในบางทีสำหรับเด็กใหม่ไฟแรงอาจรอ 1 ปีขึ้นไปก่อนเพื่อที่จะยื่นสมัครเพื่อความอุ่นใจก็ได้ค่ะ แต่ในบางกรณีเช่นสถาบันทางการเงินนั้นมีนโยบายอำนวยความสะดวกให้กับคนที่มีอาชีพที่มีความมั่นคงสูงหรือบริษัท Big 4 การสมัครบัตรเครดิตก็อาจไม่จำเป็นต้องรอให้อายุงานถึงค่ะ แต่ในส่วนของสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบัตรกดเงินสดนั้น ก็จะก็ไม่ต่างกันมากค่ะ คือ กำหนดขั้นต่ำที่ 4-6 เดือน ในการพิจารณาโดยอาจมีหลักเกณฑ์ที่พิจารณาต่างหรือใกล้เคียงกัน

อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้

แต่สำหรับใครที่อยากจะวางแผนมีบ้าน ขอสินเชื่อบ้านสำหรับการกู้บ้านใหม่นั้น ส่วนมากทางสถาบันทางการเงินจะกำหนดเลยว่าคุณจะต้องมีอายุงานเกิน 1 ปีขึ้นไปค่ะ ตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร หรือในบางกรณีคนที่เคยทำงานแล้วย้ายที่ทำงานใหม่อาจจะต้องผ่านโปรสำหรับที่ทำงานใหม่ก่อนจึงจะผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำได้ค่ะ

หลายคนที่อ่านบทความนี้แล้ว อาจเข้าใจว่าการอนุมัติเกี่ยวกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต บัตรกดเงิน ตลอดจนการสินเชื่อกู้บ้านหรือการรีไฟแนนซ์บ้าน นั่นขึ้นอยู่กับอายุงาน แต่มาสิขอตอบเพียงว่าอายุงานเป็นเพียงเกณฑ์ส่วนนึงในการพิจารณาเท่านั้นค่ะ เพราะยังมีในเรื่องการเตรียมเอกสารให้ครบ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สลิปเงินเดือน สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองเงินเดือน สเตรทเม้นท์ย้อนหลัง 3-6 เดือน นอกจากนั้นคุณควรจะศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขในการสมัครให้พร้อม เพราะในบางทีหากไม่ผ่านการอนุมัติจากสถาบันทางการเงินใดแล้ว อาจต้องรอนานถึง 6 เดือนเพื่อยื่นสมัครใหม่อีกครั้งค่ะ

อายุงานเท่าไร ถึงจะเริ่มทำธุรกรรมทางการเงินได้

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ