ทำบัตรเครดิตใบแรก เลือกแบบไหน ดีที่สุด

ทำบัตรเครดิตใบแรก เลือกแบบไหน ดีที่สุด
ทำบัตรเครดิตใบแรก เลือกแบบไหน ดีที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ยังไม่เคยสมัครบัตรเครดิต หรือไม่เคยมีบัตรเครดิตมาก่อน หากต้องการทำบัตรเครดิตใบแรก แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะต้องพิจารณา หรือเลือกแบบไหน วันนี้มาสิมีไอเดียการเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณมาฝากกัน จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ทำบัตรเครดิตใบแรก เลือกแบบไหน ดีที่สุด

ดูคุณสมบัติของผู้มีรายได้ประจำ

จดเบียนรถยนต์จบในวันเดียว เตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

ก่อนอื่นคุณต้องดูว่าคุณมีรายได้ประจำเดือนละเท่าไหร่ เพราะการสมัครบัตรเครดิตจากธนาคาร และสถาบันการเงินชั้นนำนั้นมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป และระบุคุณสมบัติของผู้ที่สามารถสมัครบัตรเครดิตเอาไว้ เช่น บัตรเครดิตที่เหมาะสำหรับผู้มีรายได้ประจำ หรือเงินเดือน นั่นเอง โดยบัตรเครดิตของแต่ละธนาคารแต่ละใบก็จะระบุเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่น ผู้มีรายได้ประจำ 15,000 บาท ขึ้นไป ผู้มีรายได้ประจำ 20,000 บาท ขึ้นไป ผู้มีรายได้ประจำ 30,000 บาท ขึ้นไป ผู้มีรายได้ประจำ 50,000 บาท ขึ้นไป ไปจนถึง ผู้มีรายได้ประจำ 100,000 บาท ขึ้นไป หรือมากกว่านั้น

ทั้งนี้ผู้ที่สมัครบัตรเครดิตจะต้องยื่นเอกสารที่ใช้แสดงรายได้ รายรับ หรือเงินเดือน ซึ่งอาจจะเป็นรูปแบบของสลิปเงินเดือน สลิปเงินเดือนคาร์บอน รวมไปถึงเอกสารแสดงรายได้ และหลักฐานยื่นยันอื่น ๆ ให้กับธนาคารเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตให้แก่คุณ

เลือกตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

ธนชาตใจดี บัตรเครดิตเสริมก็มีสิทธิ์นะจ้ะ

ไลฟ์สไตล์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนั่นหมายรวมไปถึงประโยชน์ที่จะได้จากการทำบัตรเครดิตเอาไว้ใช้จ่าย จะทำบัตรเครดิตเพื่อไปรูดใช้จ่ายทั้งที หากเป็นบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และการใช้งาน ย่อมทำให้เกิดความคุ้มค่า ลองพิจารณาว่าคุณชอบอะไร

หากคุณเป็นสายช้อปปิ้ง หรือช้อปปิ้งออนไลน์

อายุงาน 6 เดือน สมัครบัตรเครดิตอะไรได้บ้าง

เลือกสมัครบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษในการซื้อสินค้า มีโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ในเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมต่าง ๆ คุณก็จะได้รับส่วนลดค่าสินค้า รวมไปถึงเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีอีกด้วย หากแคมเปญการให้เครดิตเงินคืนในช่วงเวลานั้น ๆ นอกจากนั้นคุณอาจจะได้ของสมนาคุณพิเศษที่มีโปรโมชั่นต่าง ๆ ในช่วงเทศกาล หรือของรางวัล จากการใช้งานบัตรเครดิตในการช้อปปิ้ง และช้อปปิ้งออนไลน์อีกด้วยนะ

หากคุณชอบรับประทานอาหาร

รับประทานอาหารอิตาเลียนสุดคุ้มกับบัตรเครดิตเคทีซี
Cr. facebook.com/pg/bellaroccabkk

ลองพิจารณาเลือกทำบัตรเครดิตที่ให้ส่วนลดค่าอาหาร รวมไปถึงร้านขนมหวาน และเบเกอรี่ ซึ่งการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะให้เครดิตเงินคืนเมื่อมีการใช้จ่ายตามกำหนดในร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้องอาหารโรงแรม ร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ รวมไปถึงร้านอาหารรูฟท็อป และร้านอาหารฟิวชั่น เพราะความคุ้มค่าที่เกิดจากการรับประทานอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ชา และกาแฟ รวมไปถึงการชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นผ่านบัตรเครดิตนั้นช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะเลยทีเดียว

หากคุณชอบเดินทาง

บัตรเครดิตยูโอบี พรีวิไมลส์ บินใกล้บินไกลก็สะสมไมล์ได้เร็วกว่า

หากคุณเป็นสายท่องเที่ยว นักเดินทาง และผู้ที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน หรือโดยสารเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยว และการทำงาน หรือเพื่อเป็นงานอดิเรก ลองพิจารณาบัตรเครดิตสะสมไมล์เอาไว้สักใบ เพราะบัตรเครดิตสะสมไมล์กับสายการบินชั้นนำต่าง ๆ ทั้งการบินไทย ไทยสมายล์ และบางกอกแอร์เวย์ นั้นสามารถสะสมไมล์จากเส้นทางบินต่าง ๆ เพื่อนำไปแลกของรางวัลดี ๆ และมีสิทธิพิเศษจากสายการบินต่าง ๆ ได้อีกด้วย อีกทั้งการสะสมไมล์ก็สามารถทำได้ด้วยการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ให้คะแนนสะสม และนำคะแนนสะสมในบัตรเครดิตไปแลกเปลี่ยนเป็นไมล์สะสมได้อีกด้วย คุ้มค่ากันสุด ๆ ไปเลย

หากคุณชอบดูหนัง หรือชมภาพยนตร์

ดูหนังกับบัตรเครดิตใบไหนคุ้มที่สุด
Cr. lighting.co.th

บัตรเครดิตใบแรกสำหรับคอหนัง แฟนหนัง ผู้ที่ชื่นชอบการดูหนัง หรือชมภาพยนตร์ ก็มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษ ๆ ตอบโจทย์การดูหนังแบบคุ้มค่า ทั้งสิทธิพิเศษในการซื้อตั๋วหนัง หรือบัตรชมภาพยนตร์ราคาถูก โปรโมชั่นซื้อตั๋วหนัง 1 ฟรี 1 หรือการอัปเกรดที่นั่งที่ดีกว่า รวมไปถึงการแจกป๊อบคอร์น ขนม และเครื่องดื่ม แบบฟรี ๆ กันอีกด้วย ทั้งนี้เงื่อนไขของโปรโมชั่นการดูหนังจากบัตรเครดิตแต่ละใบก็จะมีความแตกต่างกัน คุณควรพิจารณาความคุ้มค่า และประโยชน์ที่ได้จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของคุณ จะถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายดูหนังที่สุด

หากคุณชอบเติมน้ำมัน

บัตรเครดิตธนชาต รายได้ 20,000 บาท เติมน้ำมันรับเครดิตเงินคืน

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องใช้บริการในการเติมน้ำมันที่ปั๊ม หรือสถานีบริการน้ำมัน เราแนะนำให้คุณเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษในการใช้จ่ายค่าน้ำมัน โดยส่วนใหญ่บัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำจะมีพาร์ทเนอร์เป็นปั๊มน้ำมันยอดนิยม และมีโปรโมชั่นการให้เครดิตเงินคืน จากยอดที่คุณใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน ทั้งนี้จะมีเงื่อนไขในการเติมน้ำมันเป็นจำนวนเงินที่ตรงตามเงื่อนไข และยังมีโปรโมชั่นการใช้คะแนนสะสมในบัตรเครดิตเพื่อเป็นส่วนลด แลกเป็นเครดิตเงินคืน รวมไปถึงการแจกของกำนัลต่าง ๆ เช่น น้ำดื่ม และสินค้าที่ระลึก หากเติมน้ำมันผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกด้วยค่ะ

หากคุณชอบแบ่งชำระ

จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ผ่านบัตรเครดิตอย่างให้ได้เครดิตเงินคืน

หากคุณสะดวกใช้จ่ายแบบผ่อนชำระ เราขอแนะนำให้เลือกสมัครบัตรเครดิตที่สามารถนำยอดใช้จ่ายไปแบ่งชำระรายเดือนได้ โดยคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว ทั้งนี้หากสินค้าที่คุณซื้อมีราคาสูง หากแบ่งชำระ หรือผ่อน 0% ก็สามารถลดภาระในการใช้คืนได้แบบไม่มีดอกเบี้ย แต่หากไม่อยู่ในเงื่อนไขการผ่อน 0% ก็สามารถแบ่งชำระรายเดือนด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ