น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?

น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?
น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะหนักใจได้ง่ายคือ รถยนต์ของตัวเองต้องไปเผชิญกับเม็ดฝนที่ตกลงมาในทุก ๆ วัน เพราะเนื่องจาก การที่เราต้องเอารถไปตากฝนทุกวี่ทุกวันแล้ว มันจะเกิดปัญหาต่าง ๆ ได้ง่ายกับรถของเรา แย่ไปกว่านั้น สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองที่การจราจรติดขัดไปหมด ไม่สามารถขยับรถไปไหนได้เลย ทั้งรถติด ทั้งฝนตก เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวเอามาก ๆ แล้วหากอยู่มาวันหนึ่งกลับเกิดเหตุภัยธรรมชาติขึ้นมาอย่างสุดวิสัย เช่น น้ำท่วม ส่งผลให้รถยนต์ของเราเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ แบบนี้ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองด้วยรึเปล่า? วันนี้ masii มีคำตอบมาให้แล้ว

น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?

น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ทำประกันภัยรถยนต์อยู่แล้ว วิธีเช็คที่ง่ายที่สุด คือ ตรวจดูความคุ้มครองของกรมธรรม์ว่า ประกันรถยนต์ที่เพื่อน ๆ ได้ทำตามภาคสมัครใจนั้นว่า ได้มีการคุ้มครองครอบคลุมถึงกรณีน้ำท่วมด้วยรึเปล่า แต่ขอขยายความนิดหนึ่งว่า กรณีที่น้ำท่วมนั้น ต้องเกิดจากภัยธรรมชาติเอง ประกันรถยนต์ถึงจะคุ้มครองนะ หากกรณีที่เพื่อน ๆ ขับรถยนต์ฝ่าฟ้าฝนที่กำลังตกหนักไปเจอน้ำท่วม แบบนี้ส่วนใหญ่ประกันภัยชั้นไหน ๆ ก็จะไม่คุ้มครอง แต่ถ้ารถจอดทิ้งไว้ แล้วเกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรง จนทำให้น้ำท่วมรถ แบบนี้จึงจะเข้าตามหลักการคุ้มครองของประกันรถยนต์

น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม?

ส่วนสำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี หรือต้องการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ละก็ ทางมาสิขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกทำเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไปเลย เพราะประกันชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดแล้ว มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณีที่จะสามารถเกิดขึ้นกับเราได้ คุ้มครองทั้งเราและคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือความสูญเสียและการบาดเจ็บต่างๆ  และแน่นอนว่าในช่วงหน้าฝนแบบนี้โอกาสที่จะเกิดภัยธรรมชาติ อย่าง น้ำท่วม ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองอย่างแน่นอน ช่วยให้เราอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหรือความเสียหาย แต่สำหรับประกันรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ต้องดูตามแพ็กเกจว่าคุ้มครองในกรณีนี้ด้วยหรือเปล่านั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เท่านี้ใครที่กำลังคาใจหรือตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ น่าจะได้คำตอบแล้วว่า น้ำท่วมรถ เคลมประกันได้ไหม ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากสมัครประกันภัยรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือหากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่น่ารักคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอจ้า

car insurance banner