บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี
บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใช้งาน บัตรเครดิต แบบฟิน ๆ ไปพร้อม ๆ กับการตอบรับมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ กับ ช้อปดีมีคืน ที่เริ่มมาตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2563 ยาวไปจนถึง 31 ธันวาคม 2563 กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการจะช้อปปิ้ง หรือซื้อสินค้า หรือใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตาม masii มาดูกันว่า บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

ช้อปดีมีคืน คือ อะไร

ช้อปดีมีคืน คือ หนึ่งในมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ ที่เริ่มมีมาตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2563 ยาวไปจนถึง 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งมาตรการนี้เป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายสำหรับบุคคลที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งการใช้จ่ายในการซื้อสินค้า และบริการ สามารถนำมา ลดหย่อนภาษี และมีจำนวนเงินในการใช้จ่ายจริง ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อคน

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

เงื่อนไขการใช้ ช้อปดีมีคืน ลดหย่อนภาษี

สำหรับผู้ใช้สิทธิ์ ช้อปดีมีคืน จะต้องซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT และ
ต้องใบกำกับภาษีมูลค่าเพิ่มเต็มรูปแบบจากการช้อปปิ้ง หรือซื้อสินค้า โดยใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบนั้นมีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ 23 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2563 เพื่อใช้ลดหย่อนภาษีในปีภาษี 2563 ณ มีนาคม 2564 สำหรับใครที่เป็นผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเป็นผู้ที่เข้าร่วมมาตรการคนละครึ่ง จะไม่สามารถใช้สิทธิ์มาตรการนี้ได้

หมวดการใช้จ่ายที่ ไม่เข้าร่วม มาตรการ ช้อปดีมีคืน

  • สุรา, เบียร์ และไวน์
  • ค่าน้ำมัน และก๊าซ
  • ค่าหนังสือพิมพ์ และนิตยสาร
  • ค่าบริการธุรกิจนำเที่ยว
  • ยาสูบ
  • รถยนต์, มอเตอร์ไซค์ และเรือ
  • ค่าบริการ E-book
  • ค่าที่พักโรงแรม

ใช้ บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี อย่างไร

สำหรับใครที่ใช้งาน บัตรเครดิต ในการช้อปปิ้ง ซื้อสินค้า หรือเป็นสายห้าง หรือเป็นนักช้อปซูเปอร์มาร์เก็ต มีการใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้า และใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เป็นประจำอยู่แล้ว หรือเป็นผู้ที่สนใจ และมีความต้องการในการสมัครบัตรเครดิตสักใบ เพื่อนำมาใช้จ่ายแทนเงินสด และใช้จ่ายแบบสะดวกสบายแบบไม่ต้องพกเงินสด บอกเลยว่า การใช้งานบัตรเครดิตในการช้อปปิ้ง หรือใช้จ่าย สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยนะ

หากคุณเป็นสายช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า รวมไปถึงร้านค้าชั้นนำ หากคุณใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตกับร้านค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดของช้อปดีมีคืน หรือผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ ก็สามารถนำไปยื่นลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้เช่นกัน

มาสิ แนะนำ บัตรเครดิต

บัตรเครดิตสะสมคะแนน

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

ตอบโจทย์โดนใจคนช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ และซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการ ด้วยการสะสมคะแนนบัตรเครดิต โดยเงื่อนของเกณฑ์การใช้จ่ายเพื่อการรับ 1 คะแนนสะสม ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่กำหนดของบัตรเครดิตจากแต่ละธนาคารซึ่งมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป

บัตรเครดิตเงินคืน

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

บัตรเครดิตเงินคืน เป็นบัตรเครดิตที่ให้เงินคืนเข้าบัญชีเมื่อมีการใช้จ่ายตามเกณฑ์ที่บัตรเครดิตแต่ละธนาคารได้กำหนดเอาไว้ อัตราการให้เครดิตเงินคืนอาจจะขึ้นอยู่กับการซื้อสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดในแต่ละครั้ง การรับเครดิตเงินคืนอาจจะต้องทำการลงทะเบียนก่อนการชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตเงินคืนอีกด้วย

บัตรเครดิตสะสมไมล์

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

สายท่องเที่ยว ที่ต้องการคุ้มค่า และนักเดินทางที่เดินทางบ่อย ๆ สามารถสมัครบัตรเครดิตเพื่อสะสมไมล์การบินซึ่งขึ้นอยู่ตามเส้นทางบินของคุณ รวมไปถึงการชำระค่าสินค้า และบริการ ซึ่งสามารถนำไปแลกไมล์การบินได้เช่นกัน ทั้งนี้บัตรเครดิตสะสมไมล์แต่ละใบก็มีเงื่อนไขการให้คะแนนที่แตกต่างกัน รวมไปถึงคะแนนสะสมที่สามารถนำไปแลกไมล์การบินเช่นกัน

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน

บัตรเครดิต ช้อปดีมีคืน ใช้จ่ายคล่องตัว ลดหย่อนภาษี

สำหรับผู้ใช้รถยนต์นั้น การเติมน้ำมันด้วยการชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ถือเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบาย อีกทั้งหากคุณสมัครบัตรเครดิตเติมน้ำมันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับธนาคารชั้นนำ ก็มักจะมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษในตัวบัตรเครดิตเอง ทั้งส่วนลด รวมไปถึงการให้เครดิตเงินคืน นอกจากนั้นก็อาจจะมีแคมเปญพิเศษในการให้ของที่ระลึก รวมไปถึงของแถม อีกด้วย ทั้งนี้ควรตรวจสอบกฎเกณฑ์ และเงื่อนไข ของบัตรเครดิตแต่ละใบให้ชัดเจนเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานให้เกิดประโยชน์กันด้วยนะคะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ช้อปดีมีคืน ลดหย่อนภาษี กันได้ เพียงทำความเข้าใจ และปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก็จะช่วยให้คุณคล่องตัวในการช้อปปิ้งไปพร้อม ๆ กัน

หากต้องการเปรียบเทียบบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ