4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆ ให้อยู่แบบยาวนาน

4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆให้อยู่แบบยาวนาน
4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆให้อยู่แบบยาวนาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่พียงแค่การดูแลรักษารถยนต์ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญ การดูแลทำความสะอาดรถให้เงาวับอยู่เสมอก็จำเป็น โดยเฉพาะล้อ แม็ ก สวยๆยิ่งดูแลก็ยิ่งเงา เวลารถวิ่งไปทางไหนก็โดดเด่น จึงไม่ควรมองข้ามกันเลยทีเดียว

4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆ ให้อยู่แบบยาวนาน

4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆให้อยู่แบบยาวนาน1. ห้ามล้างล้อแม็กในขณะที่ยังร้อนอยู่

เพราะน้ำยาล้างรถ หรือฟองสบู่ที่นำไปขัดไว้จะแห้งเร็ว จนทำให้เกิดคราบ หรือมีรอยติดอยู่ที่หน้าล้อ ถึงล้างไปก็มีคราบอยู่ดี ทางที่ดีจึงควรล้างรถส่วนอื่นก่อน แล้วจึงล้าง
ล้อแม็กท้ายสุด ที่สำคัญควรแยกฟองน้ำล้างล้อแม็กไว้ต่างหากด้วย อย่าใช้ปนเด็ดขาด ไม่งั้นพวกเศษหิน หรือเม็ดทรายที่ติดมากับล้อจะทำลายผิวล้อแม็กจนเป็นรอยได้

2. ใช้น้ำมันก๊าด น้ำมันสน เช็ดคราบสกปรกบนล้อแม็ก

หากมีคราบหนักๆติดล้อรถมา ไม่ว่าจะเป็น ยางมะตอย คราบน้ำมัน หรืออื่นๆ แบบนี้คงต้องใช้วิธีการพิเศษเพิ่มเติม นั่นคือใช้น้ำมันก๊าด น้ำมันสน หรือน้ำยาเช็ดคราบสกปรก เทใส่ลงไปบนเศษผ้าแล้วเช็ดตามจุดที่มีรอยเหล่านี้ติดอยู่ หลังจากนั้นจึงใช้แชมพูล้างรถล้างล้อแม็กให้ทั่ว จากนั้นค่อยใช้น้ำเปล่าล้างออกให้หมด จึงใช้ผ้าเช็ดให้แห้งก็เป็นอันเสร็จ

4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆให้อยู่แบบยาวนาน

3. รีบใช้น้ำล้างล้อแม็กเมื่อเจอรอยสุนัขฉี่

หากเป็นล้อแม็กอัลลอยด์ และล้อแม็กที่มีขอบเงา อาจพบเจอร่องรอยสุนัขมาฉี่รดไว้ ให้รีบทำความสะอาดด้วยการล้างน้ำ และเช็ดให้แห้งทันที อย่าห้ามปล่อยทิ้งไว้เด็ดขาด เพราะล้อแม็กพวกนี้จะโดนฤทธิ์ในฉี่สุนัขกัดจนเป็นคราบสีเหลือง หรืออาจทำให้เกิดคราบขี้เกลือ (สนิมขาว) จนทำให้ล้ออัลลอยด์หลุดลอกออกมาแบบนี้แย่แน่นอน

4. ห้ามใช้แปรงลวดหรือฝอยขัดหม้อทำความสะอาดล้อแม็ก

ไม่ใช้แปรงที่มีขนหยาบ หรือแข็งกระด้าง อย่าง แปรงลวด ฝอยขัดหม้อ สก็อตไบร์ท ฯลฯ ในการทำความสะอาด เพราะอาจสร้างรอยให้ล้อแม็กของคุณได้ และเมื่อล้างเสร็จแล้วควรเช็ดล้อแม็กให้แห้งทันที หรือเท่าที่ทำได้หลังจากล้างรถเสร็จ หรือโดนน้ำมาจากที่อื่น เพื่อป้องกันการเกิดคราบสกปรกเกาะติดล้อ อีกทั้งควรใช้ยาขัดเฉพาะที่ออกแบบมาสำหรับล้อแม็กเท่านั้น โดยเฉพาะกับล้ออัลลอยด์ที่ต้องดูแลใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะหากเผอเรอก็จะมีคราบติดตัวอยู่ตลอดเวลาได้

4 วิธีดูแลล้อแม็กสวยๆให้อยู่แบบยาวนาน

บอกเลยว่างานนี้ดูแลไม่ยาก เพียงทำตาม 4 ข้อนี้เท่านั้นล้อแม็กสวยๆ ก็จะอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนานเพราะฉะนั้นมาดูแลล้อแม็กอย่างถูกวิธีกันดีกว่า และนอกจากนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาล้อแม็กดีๆ ก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับรถยนต์ของตัวเองกันด้วย

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้เลย หรือหากอยากซื้อประกันรถยนต์ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันรถกระบะ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ได้เลยจ้า

car insurance banner