4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง
4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่า ประกันรถยนต์ นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นกับผู้ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ซึ่งประกันรถยนต์มีอายุความคุ้มครองเพียง 1 ปี เมื่อครบกำหนด ก็ต้องทำการต่อประกันรถยนต์ แต่จะมีวิธีใดบ้างที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระในการซื้อประกันรถยนต์บ้าง ตาม masii ไปดูกันเลยว่ามีวิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลงอย่างไรบ้าง

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

1. ระบุตัวผู้ขับขี่ 

ในการซื้อประกันภัยรถยนต์ ถ้าหากเราสามารถระบุตัวผู้ขับขี่ได้ (สามารถระบุได้ 2 คน) หรือหากชื่อผู้เอาประกันภัยนั้นตรงกับชื่อผู้ขับขี่ ก็จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยในปีต่อไปด้วย โดยจะได้ส่วนลดตั้งแต่ 5-20 % แล้วแต่ช่วงอายุของผู้ขับขี่ โดยแบ่งเป็น 4 ช่วงอายุ ดังนี้

ช่วงอายุ ส่วนลดเบี้ย
18-24 ปี 5 %
25-35 ปี 10 %
36-50 ปี 15 %
50 ปีขึ้นไป 20 %

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

2. มีค่าเสียหายส่วนแรก 

ค่าเสียหายส่วนแรกในประกันรถยนต์ หรือ ค่า excess เป็นสิ่งที่ผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายเองเมื่อเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ หรือเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ซึ่งค่าเสียหายส่วนแรกมีตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท มีทั้งในประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ที่มีค่าเบี้ยประกันถูก ซึ่งหากใครที่มั่นใจว่าขับรถชำนาญ มีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุละก็ เลือกซื้อประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก ก็จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันให้ถูกลงได้

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

3. ประวัติการขับขี่ดี ไม่เคยเคลมประกัน

การมีประวัติการขับขี่ที่ดี ขับรถไม่เคยชน ไม่เคยเคลมประกันเลยสักครั้ง หรือว่าอาจเคยเคลมประกัน แต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ซึ่งหากต้องการต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิม ก็สามารถนำมาใช้ลดเบี้ยประกันได้อีกประมาณ 20-50% เรียกว่าคุ้มค่าสุดๆ แต่ทั้งก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันด้วยนะ

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

4. ติดกล้องหน้ารถ

และสำหรับรถยนต์คันใดที่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ หรือ ติดกล้องหน้ารถ ไว้ด้วยละก็ จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะทางคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ (คปภ.) ได้เล็งเห็นความสำคัญของการติดตั้งกล้องในรถยนต์ ว่ามีส่วนสำคัญในการตรวจสอบวินัยทางจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งยังเป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันตัวผู้กระทำผิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ จึงมีคำสั่งให้บริษัทประกันภัยให้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์แก่รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ 5-10 % ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัย

4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง

เป็นอย่างไรบ้างกับ 4 วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ถูกลง ซึ่งหากใครที่อยากได้ประกันรถยนต์ที่มีราคาสบายกระเป๋า แต่ให้ความคุ้มครองได้คุ้มค่า สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner