5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ

5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ
5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนมีความเชื่อเกี่ยวกับของมงคลหรือเครื่องรางของขลังที่ช่วยให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถ หรือต้องเดินทางบ่อยๆ วันนี้ masii เลยได้รวบรวม 5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ มาฝากเพื่อนๆ กันแล้ว ไปดูสิว่า จะมีของมงคลอะไรที่ควรมีติดรถยนต์กันไว้บ้าง

5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ

5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ
Cr. chobrod.com

1. สิ่งศักดิ์สิทธิ์

หากพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรมีไว้ในรถยนต์ คงไม่มีใครไม่นึกถึง พระเครื่อง หรือองค์พระเล็กๆ กันใช่ไหมล่ะคะ โดยหลายคนนิยมวางบูชาไว้หน้ารถ ซึ่งการวางองค์พระไว้หน้ารถนั้น แนะนำว่าควรวางหันหน้าไปทางผู้ขับขี่เสมอ เพื่อที่เวลาขึ้นรถหรือก่อนขับรถจะได้ยกมือไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลนั่นเอง โดยองค์พระที่คนส่วนใหญ่นิยมบูชาไว้ในรถมากที่สุดคือ ท้าวเวสสุวรรณ เพราะมีความเชื่อว่าท่านช่วยป้องกันอุบัติเหตุ และป้องกันสิ่งเร้นลับไม่ให้เข้ามาในรถ นอกจากนี้หลายคนก็นิยมบูชา หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต เป็นต้น

2. ซองสีแดงใส่แบงค์ 20 บาท จำนวน 5 ซอง

อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่การนำแบงค์ 20 บาท ใส่ไว้ในซองแดง 5 ซอง แล้วนำซองแดงทั้งหมดไปเก็บไว้ในช่องเก็บของในรถยนต์นั้น เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่เจ้าของรถ ทำให้มีเงินทองเพิ่มพูนทวีมากยิ่งขึ้น

3. กลิ่นหอม

รู้ไหมว่า กลิ่นหอมภายในรถยนต์นอกจากจะช่วยให้รถมีบรรยากาศดี น่าอยู่ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายแล้ว ยังมีความเชื่อที่ว่าหากในรถยนต์มีกลิ่นดี กลิ่นหอม จะช่วยเสริมโชคลาภ เสริมสิริมงคล โดยสามารถเลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศภายในรถยนต์ หรือแผ่นหอมกลิ่นต่างๆ ตามที่คุณชื่นชอบมาติดรถไว้ได้เลย

5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ

4. ช้อนส้อมผูกโบสีแดง

อีกหนึ่งความเชื่อที่เพื่อนๆ สามารถลองทำตามกันได้ นั่นก็คือการนำช้อนส้อมผูกโบสีแดงและนำไปเก็บไว้ในช่องเก็บของในรถยนต์ ซึ่งคนสมัยก่อนมีความเชื่อกันว่าช้อนส้อมจะช่วยให้มีกินมีใช้ตลอด ไม่อดอยาก

5. กระจกทุกบานต้องมีความใส

กระจกใส นอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนแล้ว ยังเป็นความเชื่อที่ว่าช่วยให้การเงินดี ลื่นไหล ไม่ฝืดเคือง เพราะหากปล่อยให้กระจกรถยนต์ขุ่นมัวแล้ว การเงินก็จะติดขัด ขุ่นมัวตามไปด้วย ยังไงแล้วหมั่นทำความสะอาดรถยนต์ หรือเช็ดกระจกรถให้สะอาดอยู่เสมออยู่นะจ๊ะ

5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ

ข้อมูลจาก : ซินแสเป็นหนึ่ง

และนี่ก็คือ 5 ของมงคลที่ควรมีไว้ในรถ ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีเครื่องรางหรือของมงคลอยู่ในรถแล้ว เพื่อนๆ ก็ควรขับรถกันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และเพื่อสร้างความอุ่นใจ มาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ