5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ
5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว หลากหลายคนก็คงจะทราบถึงแล้วว่าในช่วงปี 2018 ของตัวเองที่ผ่านมาอาจผิดหวัง สมหวังกันแตกต่างไป ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เติบโตมากขึ้น เพื่อให้เริ่มต้นปี 2019 ได้ดีขึ้น นอกจากการทำงานตามที่ได้รับมอบมายให้ดีมีคุณภาพได้มาก มาสิเลยจะมาแนะนำ 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นปีได้อย่างมีคุณภาพ

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

วิธีแรก ตั้งเป้าหมายให้ปี 2019

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

สำหรับข้อผิดพลาดและความสำเร็จเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทุกคนคงจะรู้จักตัวเองเพิ่มขึ้นอีกปี รู้ความต้องการในชีวิต บางคนอาจกำลังเริ่มต้นชีวิตการทำงานหรือเข้าสู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว การเริ่มตั้งเป้าหมายให้กับตนเองทั้งการวางแผนระยะสั้น จนไปถึงแพลนระยะยาว ทำเป็น New year Resolution และค่อยๆ เคลียร์ไปที่ละข้อนั้น สิ่งเล็กๆ เรานั้นก็จะช่วยให้เรามีความสุขในชีวิตมากขึ้น

วิธีที่สอง ให้เวลาตัวเองได้เรียนนรู้

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

นอกจากการเรียนรู้ในชีวิตการทำงานแล้ว ควรเปิดโดอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้อะไรที่หลากหลายที่ไม่จำกัดอยู่ภายใต้องค์ความรู้เดิมๆ ที่ตัวเองเชี่ยวชาญ คุณควรออกไปเรียนรู้โลกใบอื่นเสียบ้าง สร้างบทสนทนาใหม่ๆ ให้กับชีวิต เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบกับสิ่งใหม่ อาจเริ่มจากการออกไปหาคอร์สเรียนระยะสั้นวันเสาร์อาทิตย์ ไปนั่งฟังสัมมนาในเรื่องที่สนใจ หรือออกไปยังแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ

วิธีที่สาม ให้รางวัลชีวิตตัวเองดีๆ

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

รางวัลของชีวิตในบางครั้ง อาจเป็นการได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ บางคนอาจมีรางวัลเป็นกระเป๋าสักใบ รองเท้าสักคู่ อาหารในวัน cheat day หรือการไปคอนเสิร์ตศิลปินที่ชอบสักครั้ง สิ่งเหล่านี้เป็นความต้องการขั้นเพื่อฐานสำหรับทุกคน การได้รับรางวัลชีวิตไม่จำเป็นต้องรอรับจากคนอื่น คุณสามารถให้กับตัวเองได้ แต่ควรจะอยู่ในจุดที่พอดี ไม่มากไปหรือน้อยไป

วิธีที่สี่ ไปพักผ่อนเสียบ้าง

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

สำหรับใครที่เหนื่อยล้ากับปีที่ผ่านมา การได้พักผ่อนคือสิ่งที่คุณต้องการ เหนื่อยกายก็เริ่มจากการหาเตียงนอนดีๆ เก้าอี้ดีๆ สักตัวให้คุณได้เอนกายได้เต็มอิ่ม การเลือกใช้ของดีๆ ที่ตอบสนองฟังก์ชั่นที่ต้องการ หรือใครจะเลือกเข้าวัด ตักบาตรทำบุญเดือนละครั้งก็จะช่วยสร้างความสงบสุขทางใจได้ หรือการตามหาหนังสือนอกเวลาอ่าน ไม่จะว่าจะเป็นวรรณกรรมเด็ก นิยายรัก การ์ตูนเพื่อพักผ่อน

วิธีที่ห้า ใช้เวลากับสิ่งที่รัก

5 วิธีเริ่มต้นปีใหม่ให้มีคุณภาพ

ไม่ว่าจะเป็นคนรัก ครอบครัวพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆ เพื่อนๆ เจ้าสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน การได้อยู่ด้วยกันจะเสริมสร้างพลังบวกให้กับชีวิตมากขึ้น นอกจากนั้นใครที่มีแพชชั่นอะไรก็เริ่มต้นลงเมื่อทำได้เลย อย่างประวิงเวลาปล่อยมันผ่านไป

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้