เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!
เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาแนะนำวิธีการเลือกบัตรเครดิตสำหรับคนไปเที่ยว ว่าจะต้องมีวิธีการเลือกบัตรเครดิตอย่างไรบ้าง เพื่อให้คุ้มค่าที่สุด จะมีวิธีการเลือกบัตรเครดิตอย่างไรให้เข้ากับคุณ มาสิจะบอกให้ค่ะ

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!

ในการท่องเที่ยวแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวภายในประเภทหรือต่างประเทศ การวางแผนท่องเที่ยวก็เป็นอีกสิ่งที่เราควรจะเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนที่จะจ่ายเงิน แน่นอนว่าบางครั้งด้วยยอดเงินจำนวนเยอะ หลายคนจึงเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิตไปก่อน เพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียเงินทันทีแล้ว เรายังสามารถที่จะได้คะแนนสะสม เครดิตเงินคืนหรืออะไรต่างๆ ได้อีกเยอะแยะ แถมในการจองที่พักบางแห่งนั้นก็จำเป็นจะต้องใช้บัตรเครดิตในการสำรองอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลา มาสิจะมาบอกวิธีการเลือกบัตรเครดิตสำหรับสายเที่ยวกันค่ะ

1. ชอบเที่ยวที่ไหน ก็เลือกบัตรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!

ก่อนที่จะเลือกบัตรเครดิตสักใบ เราควรจะตอบคำถามตัวเองก่อนค่ะว่าชื่นชอบไปท่องเที่ยวที่ไหนเป็นพิเศษ บางคนอาจจะชื่นชอบการเที่ยวในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ เชียงราย  สัมผัสความเย็นในช่วงนี้ จะไปตามไหว้พระ หรือเที่ยวทะเลทางภาคใต้ก็เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ บัตรเครดิต KTC ฟิโค่ แพลตินั่ม เหมาะกับคุณสุดๆ เพราะมีให้แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คุณชื่นชอบ บัตรเครดิตอิออน เจ-พรีเมียร์ แพลทินัม ที่เพิ่งเปิดตัวก็เหมาะสำหรับคุณค่ะ เพราะจะได้สิทธิประโยชน์จาก JCB Platinum อย่างเข้าเล้านจ์พิเศษ ได้รับส่วนลดร้านค้าที่ญี่ปุ่นต่างๆ ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ

2. ประกันการเดินทางที่มากับบัตรเครดิต

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!

นอกจากบัตรเครดิตสำหรับท่องเที่ยวจะให้ส่วนลดในการท่องเที่ยวกับเราแล้ว อีกสิ่งที่คสรคำนึงถึงคือการที่บัตรเครดิตมีประกันที่ติดมากับบัตรค่ะ เพราะเพียงแค่คุณซื้อตั๋วเครื่องบินหรือเพียงแค่มีบัตรใบนั้น แล้วคุณสามารถที่จะใช้สิทธิประกันการเดินที่มาพร้อมกันกับบัตรเครดิต หลากหลายบัตรมีวงเงินประกันที่สูงอาจเป็น 2 – 10 ล้านแล้วแต่บัตรเครดิตค่ะ ซึ่งการที่บัตรเครดิตมีประกันที่ผูกมาด้วยก็จะทำให้คุณไม่ต้องห่วงเวลาเกิดทริปฉุกละหุกว่าจะซื้อประกันการเดินทางไม่ได้

3. อัตราเรทแลกเปลี่ยนที่ถูกกว่า

อีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรดูสำหรับใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศ หลายคนกังวลใจกับอัตราแลกเปลี่ยนเพราะอัตราแลกเปลี่ยนของบัตรเครดิตนั้นจะสูงกว่าเงินสดที่เราแลกไป ทำให้หลายครั้งเราไม่กล้าที่จะใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายที่ต่างประเทศ แต่ถ้าหากเราเลือกบัตรเครดิตที่มีค่าเปลี่ยนแปลงสกุลเงินที่ถูก อย่างบัตรเครดิตในเครือ KTC ที่มีค่าธรรมเนียมเพียง 2% และเลือกเครือข่ายบัตรเครดิตให้เหมาะกับประเทศที่จะไป อย่าง ไปญี่ปุ่นก็เลือกบัตรเครดิตตรา JCB, ไปแทบจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ควรใช้บัตรตรายูเนี่ยน

4. สิทธิประโยชน์สำหรับการท่องเที่ยว

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรสำหรับเตรียมตัวไปท่องเที่ยว!

นอกเหนือไปจากประกันการเดินทาง อัตราแลกเปลี่ยน  อีกสิ่งที่ควรจะทำคือการได้รับสิธิประโปยชน์เฉพาะทางเช่น อาจได้รับส่วนลดที่พักหรือตั๋วเครื่องบินเมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต ได้คะแนนสะสมพิเศษ 2-5 เท่าในการใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยว ได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อขอแบ่งชำระ อาจจะเริ่มจาก 0% -0.89% อย่างบัตรเครดิตธนชาต ไดมอนด์ มาสเตอร์การ์ด หรือจะเป็นการสามารถเข้าขอรับบริการห้องพักรับรองสนามบิน หรือ welcome drink จากทางโรงแรม หรือเลขาส่วนตัวผู้ให้คำแนะนำด้านการท่องเที่ยวหรือพร้อมช่วยเหลือยามฉุกเฉิน สิทธิประโยชน์เหล่านี้ก็จะช่วนอำนวยความสะดวกให้กับทริปของคุณ

5. เลือกบัตรเครดิตที่ติดต่อง่าย

อีกเหตุผลหนึ่งที่ควรจะเลือกคือการติดต่อสถาบันทางการเงินได้ง่ายค่ะ เพราะการไปท่องเที่ยวนั้น อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตรูดไม่ผ่าน โดนขโมยบัตรเครดิต หรือมียอดแจ้งเตือนที่เราไม่ได้รูดเกิดขึ้น ดังนั้นในช่วงเวลาที่วิกฤตการรีบติดต่อกลับทางคอลเซนเตอร์หรือติดต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกรวดเร็วนั้น จะช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัย ทั้งการสั่งอายัดบัตรเครดิตชั่วคราว หรือการขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวค่ะค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

สมัครบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้