เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง

เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง
เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อถึงเวลานึงคนเราทุกคนก็อยากที่จะมีอะไรเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น บ้าน หรือรถยนต์ แต่แน่นอนว่าราคาของรถยนต์นั้นเราอาจจะมีกำลังซื้อที่เร็วกว่าบ้าน แต่อย่าลืมว่ารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ป้ายแดงก็มีราคาที่สูง ถึงรถยนต์คันใหม่ป้ายแดงจะมีอะไร ๆ ที่ใหม่กว่า แต่ด้วยบางคนก็ติดปัญหาหลาย ๆ อย่าง ในเรื่องของสภาพคล่อง รถยนต์มือสองจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีทีเดียว สำหรับคนที่มีงบน้อย แต่อยากได้รถยนต์ซักคัน วันนี้ masii จะมาบอกว่าทำไมซื้อรถยนต์มือสองดีกว่ารถยนต์ใหม่ป้ายแดง

เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง

เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง

  • รถยนต์มือสองมีราคาที่ถูกกว่ารถป้ายแดง

แน่นอนว่ารถยนต์มือสองนั้นเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไม่เหมือนกับรถป้ายแดง หรือรถมือหนึ่ง รถยนต์คันไหนที่ถูกใช้งานมาแล้ว ก็จะต้องโดนหักค่าเสื่อมสภาพไปเป็นธรรมดาทุก ๆ ปี อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเจ้าของรถคันไหนจะดูแลรถยนต์ดีมาก ๆ การบำรุงรักษาทั้งภายนอก ภายในก็ดีมาก ๆ แต่ราคานั้นก็ต้องเป็นตามราคาตามตลาดกลาง ซึ่งแน่นอนว่าราคารถมือสองนั้นถูกกว่ารถมือหนึ่ง หรือรถป้ายแดงมาก ๆ อยู่แล้ว รถยนต์มือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดี แต่เราก็ต้องเลือกรถมือสองไม่ให้ถูกหลอกด้วยนะ จะพาเพื่อนไปดู หรือพาผู้ที่เชี่ยวชาญไปดูก็ได้

  • ได้รถที่ถูกใจกับราคาที่พอใจ

เราทุกคนก็คนจะมีรถยนต์ที่เราอยากได้ หรือเป็นรถในฝันของเรา แต่เวลาออกมาใหม่ ๆ ป้ายแดง ราคาก็อาจจะสูงมาก อาจจะเป็นราคาที่เกินเอื้มอเราไปหน่อย ซึ่งพอรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกมา รุ่นที่เราอยากจะได้ก็อาจจะตกรุ่นไป หรือกลายเป็นรถยนต์มือสองที่ขายตามท้องตลาด ซึ่งก็ทำให้เรามีโอกาสที่จะจับจองรถในฝันของเราในราคาที่เอื้อมถึงก็เป็นได้ เราก็ลองเปรียบเทียบราคารถยนต์เราอยากได้กับตลาดขายรถมือสองหลาย ๆ ที่

เหตุผลที่ซื้อรถยนต์มือสองดีกว่าถอยรถยนต์ป้ายแดง

  • มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น

ถ้าเรามีงบประมาณในการซื้อรถยนต์ที่จำกัด อย่างเราเงินซัก 500,000 – 600,000 บาท ถ้าเป็นรถยนต์ป้ายแดงเราอาจจะได้แค่รถ Eco Car  เท่านั้น แต่ถ้าเราไม่ได้ติดอะไรในการซื้อรถยนต์มือสอง บอกเลยว่าเงิน 500,000 – 600,000 บาทนี้ เราอาจจะได้รถยนต์ยี่ห้อหรู ๆ ซักคันเลยก็เป็นไปได้ ตลาดรถยนต์มือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่มีงบจำกัดในการซื้อรถนั่นเอง

  • มีเงินเหลือไว้ทำอย่างอื่น

ถ้าเราตัดสินใจที่จะเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ก็ทำให้เงินที่เราเก็บมาจะเหลือเพิ่มมากขึ้น เราอาจจะเหลือไว้ทำธุรกิจต่าง ๆ ที่เราอยากจะลงทุน หรือเราอาจจะเก็บไว้เป็นค่าบำรุงรักษา หรือค่าซ่อมรถยนต์อะไรต่าง ๆ นานา หรือบางคนที่ชอบแต่งรถเราก็อาจจะนำเงินที่เหลือไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถต่าง ๆ ตามใจชอบได้เลย

  • ลดราคาต้นทุนของเราได้

สำหรับบางคนที่ประกอบธุรกิจอยู่แล้ว แล้วธุรกิจที่ทำจะต้องใช้รถยนต์ในการขนส่ง บางคนอาจจะต้องใช้รถยนต์ในการขนส่งเยอะ รถเป็นสิบคัน การซื้อรถยนต์มือสองในการขนส่งของก็เป็นการลดต้นทุนอีกอย่างนึง คือเราจะได้ไม่ต้องซื้อรถยนต์คันใหม่ หรือรถป้ายแดงในการขนส่งของ

สนใสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับเหตุผลที่เราควรที่จะซื้อรถยนต์มือสองที่บอกมา ทำให้อยากซื้อรถยนต์มือสองกันมากขึ้นรึเปล่าจ๊ะ จริง ๆ ถ้าเรารู้จักการเลือกซื้อรถยนต์มือสองดี ๆ เราก็มีโอกาสที่จะได้รถยนต์ดี ๆ เหมือนกันนะ แต่อย่าลืมนะว่าการที่เรามีรถยนต์แล้ว เราจะต้องทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจในการขับรถ ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย