60 ยังแจ๋ว เปิดลิสต์งานวัยเกษียณ ที่ไหนดี ที่ไหนเด่นเราทำได้…. พร้อมไม่วุ่นวายยามฉุกเฉิน ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล มีเงินใช้ รับเงินก้อน ผ่อนสบาย

ผู้สูงอายุ
60 ยังแจ๋ว เปิดลิสต์งานวัยเกษียณ ตอบโจทย์สังคม ผู้สูงอายุ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันนี้ เราต้องยอมรับกันได้แล้วว่าเรากำลังที่จะเข้าสู่สังคม ผู้สูงอายุกัน อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเห็นได้จากอัตราส่วนระหว่างจำนวนผู้สูงอายุ กับจำนวนประชาชนในช่วงอายุวัยกลางคน และส่วนอื่น ๆ ที่เริ่มจะมีจำนวนที่ห่างกันมากยิ่งขึ้น  ซึ่งทั้งนี้ เป็นเรื่องที่ทำให้ภาครัฐทั้งของไทยละทั่วโลกต่าง ก็ต้องให้ความสำคัญกันมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่เรื่องของสวัสดิการ การบริการด้านสาธารสุขที่ต้องมีการเตรียมความพร้อมจัดสรรและสนับสนุนให้เพียงพอต่อความต้องการของคนในพื้นที่ ในส่วนนี้ยังส่งผลกระทบไปถึงภาคธุรกิจอย่างอัตราแรงงานที่มีจำนวนลดลงส่วนทางกับการอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุด้วย และด้วยเหตุนี้จึงให้หลายประเทศ หลายภาคส่วนที่ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางอายุของแรงงาน ให้มีช่วงอายุ ที่กว้างมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่น จากเดิมมีการจำกัดอายุการทำงานอยู่ที่ 60 แล้วจะเกษียณอายุการทำงาน ปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้นมาเป็น 65 ปี จึงจะเกษียณการทำงาน เป็นต้น ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้ขนเอาเหล่างานดี ๆ อาชีพโดน ๆ จากหลาย ๆ บริษัทที่ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง และเปิดโอกาสให้เหล่าวัยเก๋าทั้งหลาย ที่ยังพอมีแรง มีกำลังวังชา และมีแพชชั่นอยู่ ให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการประกอบอาชีพ หรือหารายได้เสริมยามว่างกัน ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง ต้องตาม มาสิ ไปดูกัน

สังคม ผู้สูงอายุ (Aging Society)

สังคม ผู้สูงอายุ คือ สังคมที่มีสัดส่วนของ ผู้สูงอายุ หรือประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่สัดส่วนของอัตราการเกิด และจำนวนประชากรในวัยทำงานลดน้อยลง ซึ่งประเทศไทยได้เข้าสู่สังคม ผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged Society) ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมาโดยมีผู้สูงอายุ 20% และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง  เช่น งบประมาณของรัฐบาล การจ้างงาน ผลิตภาพของแรงงาน ผลต่อตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการเงิน และด้านสุขภาพ  เป็นต้น

ลักษณะของสังคม ผู้สูงอายุ

จากข้อมูลของ United Nations World Population Ageing กล่าวว่า ประชากรที่อยู่ในวัยพึ่งพิง ที่ไม่สามารถใช้แรงงานตนเองเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงตัว ซึ่งก็คือเด็กและผู้สูงอายุ มีจำนวนมากกว่าประชากรในวัยแรงงานไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแบ่งได้ 2 ลักษณะ คือ

  • สังคม ผู้สูงอายุ (Aging Society) : จะเป็นสังคมที่มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปที่อยู่จริงในพื้นที่ต่อประชากรทุกช่วงอายุในพื้นที่เดียวกัน และมีอัตราเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 10 ขึ้นไป หรือมีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปที่อยู่จริงในพื้นที่ต่อประชากรทุกช่วงอายุในพื้นที่เดียวกัน อัตราเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 7 ขึ้นไป
  • สังคม ผู้สูงอายุ โดยสมบูรณ์ (Aged Society) : จะเป็นสังคมที่มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปที่อยู่จริงในพื้นที่ต่อประชากรทุกช่วงอายุในพื้นที่เดียวกัน และมีอัตราเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 20 ขึ้นไป หรือมีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปที่อยู่จริงในพื้นที่ต่อประชากรทุกช่วงอายุในพื้นที่เดียวกัน อัตราเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 14 ขึ้นไป

เศรษฐกิจและสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน

สำหรับปัญหาในระดับประเทศ การก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุจะทำให้ประชากรวัยแรงงานมีแรงกดดันด้านการสร้างผลิตภาพให้ประเทศมากขึ้น เพราะประเทศจะขาดแคลนแรงงานวัยทำงาน รวมไปถึงทำให้เกิดวิกฤติการคลัง จากภาระรัฐบาลด้านสวัสดิการผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้น แต่อัตราการเก็บภาษีที่ลดลง ดังนั้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากภาวะสังคมสูงวัย จึงควรส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ และผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วัยสูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยจากแนวคิดพฤฒพลัง (Active Ageing) องค์การอนามัยโลก ได้อธิบายถึงองค์ประกอบสำคัญของการเป็น Active Ageing 3 ประการ คือ การมีสุขภาพดี มีหลักประกันและความมั่นคงในชีวิต รวมถึงมีส่วนร่วมและมีคุณค่าทางสังคม ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นผู้สูงอายุที่ยังสามารถสร้างคุณประโยชน์ (Productive Ageing) และยังคงมีส่วนร่วมในการเป็นกำลังแรงงานต่อไปได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้สูงอายุมีความมั่นคงทางรายได้ และสามารถแก้ปัญหาภาวะขาดแคลนแรงงานของประเทศ และลดภาระพึ่งพิงสวัสดิการจากภาครัฐได้

ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทย ก็มีนโยบายและมาตรการส่งเสริมการทำงานของผู้สูงอายุเช่นกัน โดยกระทรวงแรงงานได้จัดทำแนวปฏิบัติ สำหรับสถานประกอบการที่จ้างงานผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จะต้องให้ค่าตอบแทนขั้นต่ำ 45 บาทต่อชั่วโมง ระยะเวลาการทำงานต่อวันไม่เกิน 7 ชั่วโมงต่อวัน และลักษณะงานต้องปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้สูงอายุ สำหรับสถานประกอบการที่มีค่าใช้จ่ายจ้างงานผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และในส่วนของบริษัทเอกชนที่มีนโยบายจ้างงานผู้สูงอายุจะต้องปรับเปลี่ยนลักษณะงาน และระยะเวลาการทำงานให้เหมาะสม

60 ยังแจ๋ว เปิดลิสต์งานวัยเกษียณ ที่ไหนดี ที่ไหนเด่นเราทำได้

จากการที่ทั้งภาครัฐ และเอกชนต่าง ๆ ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางอายุ ส่งเสริม และให้การสนับสนุนผู้สูงอายุที่ยังพอมีแรงมีกำลัง ให้ยังได้เข้ามามีส่วนร่วม มีงาน มีอาชีพและมีรายได้อยู่ วันนี้ มาสิ จึงได้ขนเอาเหล่าหน่วยงานทั้งหลาย บริษัทต่าง ๆ ที่ได้มีการเปิดรับผู้สูงอายุในการทำงานอยู่ จะเป็นที่ไหน ต่ำแหน่งอะไรบ้างตาม มาสิ ไปดูกันได้เลย

1.Café Amazon for Chance (คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์)

ผู้สูงอายุ
Café Amazon for Chance (คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์)
ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
  • บริสต้า อายุ 55-65 ปี
  • รายได้ มี 2 แบบ

 – ทำงานรายชั่วโมง ชั่วโมงละ 42 บาท (ขึ้นอยู่กับว่าไหวแค่ไหน ไม่ฟิคว่าจะต้องครบ 8 ชั่วโมง)

– ทำรายรายวัน วันละ 350 บาท (อาจต้องช่วยปิดร้าน เปิดร้านด้วย)

การทำงานบาริสต้าของผู้สูงอายุในร้านคาเฟ่ อเมซอน มีหน้าที่ ดังนี้

ฝึกปฏิบัติทุกขั้นตอนจากการทำงานจริง ตั้งแต่

– ตักน้ำแข็ง

– กดกาแฟ ปาดกาแฟ

– ชงตามสูตร ทำเมนูปั่น

– ส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้า

***ต้องจำสูตรเครื่องดื่ม โดยจะมีน้อง ๆ พนักงานช่วยสอนให้ ไม่ต้องกังวลว่าจะจำไม่ได้

ดูสาขาที่เปิดรับ ที่นี่ >> ผู้สูงอายุหางานอยู่ รีบเลย! สมัครเป็นบาริสต้า Café Amazon for Chance หารายได้เสริม พึ่งพาตัวเองได้ง่าย ๆ ในวัยเกษียณ https://mekhanews.com/2022/01/29/apply-now-cafe-amazon-for-chance-fulfills-a-veterans-dream-of-becoming-a-barista/

……………………………………………………………………………………..

2.Homepro (โฮมโปร) เปิดโครงการผู้สูงวัย หรือ ยังสามารถ (Young smart)

ผู้สูงอางอายุ
Homepro (โฮมโปร) ยังสามารถ (Young smart)
คุณสมบัติมี ดังนี้
  • ต้องเป็นผู้ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป
  • มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีใจรักงานบริการ
  • สามารถทำงานเป็นกะ ตามเวลาห้างได้
  • เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
  • พนักงานขาย พนักงานแคชเชียร์ พนักงานบริการลูกค้า เป็นต้น
  • ปฏิบัติงานที่โฮมโปรสาขาใกล้บ้าน

สามารถส่ง ประวัติ พร้อมระบุตำแหน่งงานที่สนใจ และส่งมาให้เจ้าหน้าที่ทาง email [email protected] ได้เลย (โดยการพิจารณาอาจใช้ระยะเวลานานกว่าสถานการณ์ปกติ)

……………………………………………………………………………………..

3.Big C เปิดโครงการ พี่ใหญ่ ไฟแรง

มีคุณสมบัติ ดังนี้
  • ชาย หญิง อายุ 60 ปีขึ้นไป
  • สุขภาพแข็งแรง มุ่งมั่นในการทำงาน
  • มีใจรักงานบริการ
  • สามารถทำงานเป็นกะได้
ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
  • พนักงานต้อนรับลูกค้า พนักงานรับโทรศัพท์ ธุรการ พนักงานประจำศูนย์อาหาร พนักงานฝ่ายอาหารสด อาหารแห้ง เภสัชกรร้านยาเพียว และมินิบิ๊กซี เป็นต้น
  • ทำงานในสาขาบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั่วประเทศ และสำนักงานใหญ่

สมัครงานสามารถลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ที่ https://bgcpshortapp.bigc.co.th

……………………………………………………………………………………..

4.ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ โครงการ 60 ปี มีไฟ

ผู้สูงอายุ
ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ โครงการ 60 ปี มีไฟ
กำหนดคุณสมบัติ ดังนี้
  • ชาย หญิง อายุ 60 ปีขึ้นไป มีไฟในการทำงาน (อายุระหว่าง 50-60 ก็สมัครได้)
  • วุฒิการศึกษา ม.3 ขึ้นไป
  • มีใจรักงานบริการ ชอบทำงานในร้านหนังสือ
ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
  • เจ้าหน้าที่ร้านหนังสือ
  • ทำงานที่ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

สนใจสมัครด้วยตัวเองที่สาขา หรือ ติดต่อแผนกสรรหาบุคลากรฯ ตามเบอร์โทรในรูปได้เลย

……………………………………………………………………………………..

5.สมัครขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กับ Grab

ผู้สูงอายุ
Grab เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ยังขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้ สามารถหารายได้เสริมจากการใช้แอปพลิเคชัน Grab

Grab เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ยังขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้ สามารถหารายได้เสริมจากการใช้แอปพลิเคชัน Grab

ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
  • ขับ แกร็บคาร์ (รถยนต์) ต้องมีคุณสมบัติ คือ ชาย หญิง อายุ 20 – 70 ปี / สัญชาติไทยเท่านั้น / ไม่มีประวัติอาชญากรรมร้ายแรง / ยานพาหนะมีอายุการใช้งานไม่เกินปีที่กำหนด
  • ขับ แกร็บวิน (รถจักรยานยนต์) ต้องมีคุณสมบัติ คือ ชาย หญิง อายุ 18 – 70 ปี / สัญชาติไทยเท่านั้น / ไม่มีประวัติอาชญากรรม ร้ายแรง / ต้องมีอุปกรณ์การขับ สำหรับจังหวัดเหล่านี้ (กรุงเทพ, เชียงใหม่, เชียงราย, นครราชสีมา, ภูเก็ต, อุบลราชธานี, อุดราชธานี, บุรีรัมย์, หาดใหญ่, พิษณุโลก, นครสวรรค์)

สมัครด้วยตัวเองง่ายๆ ที่เว็บไซต์นี้เลย >> https://www.grab.com/th/driver/drive/

……………………………………………………………………………………..

ต้องบอกเลยว่า นี่เป็นเพียงรายชื่อของบริษัทเอกชนบางแห่ง ที่มีการประกาศรับ “ผู้สูงอายุ” เข้าสู่ระบบการทำงาน หลังเกษียณอายุอีกครั้ง ทั้งนี้ หากผู้สูงอายุท่านใดที่มีความสนใจ หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรติดต่อกลุ่มเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่าย กองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ โทร 02 642 4337-9 ต่อ 317 ในวัน เวลาราชการ ได้เลย

ก็อย่างที่ใครหลายคนพูดอายุก็เป็นเเพียงตัวเลขเท่านั้น หากเรายังมีแรง มีกำลังพอที่จะประกอบอาชีพหรือหารายได้ได้อยู่ก็อย่าได้ปิดโอกาส หรือจำกัดกรอบให้กับตัวเองเลย ลองออกไปใช้ชีวิตดูอีกครั้งก็ไม่ได้เสียหายอะไร แต่หากใครยังไม่พร้อมแต่ต้องการเงินด่วน เงินก้อน ก็ลองพิจารณาตัวช่วยที่ มาสิ จะแนะนำดูกับ สินเชื่อส่วนบุคคล Xpress Loan จากธนาคารกสิกรไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตาม มาสิ ไปดูกัน

สินเชื่อ Xpress Loan

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สินเชื่อเงินด่วน จากธนาคารกสิกรไทยที่ขอเพียงแค่คุณมีรายได้ประจำต่อเดือน 7,500 บาทขึ้นไปก็สามารถสมัครได้ไม่ยาก โดยเงื่อนไขของสินเชื่อ Xpress Loan จะคลับคล้ายกับสินเชื่อ SCB Speedy Loan ไม่ว่าจะเป็นวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก แต่สินเชื่อ Xpress Loan จะมีระยะเวลาผ่อนชำระหนี้สั้นกว่า Speedy Loan อยู่หน่อยนึงตรงที่สูงสุด 60 เดือน แต่เมื่อเทียบกับฐานเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7,500 บาทก็นับว่ามีจุดเด่นที่แข่งกันได้อย่างสูสี ทั้งนี้ ฟรีแลนซ์ทั้งหลายสามารถสมัครกู้เงินกับสินเชื่อ Xpress Loan ผ่านแอพ K-Plus ได้โดยเข้าไปที่เมนูสินเชื่อ > Xpress Loan > ต้องการให้ติดต่อกลับ

สมัครสินเชื่อ Xpress Loan

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison