ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี
ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี ในช่วงที่พายุเข้า และฝนตกเกือบทุกวันอย่างนี้ ใครที่ต้องขับรถเป็นประจำ นอกจากจะขับรถยาก เพราะถนนลื่นแล้ว หลายคนคงประสบกับปัญหากระจกรถยนต์เป็นฝ้ากันใช่ไหมล่ะคะ ทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถไม่ดีเท่าที่ควรและอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ วันนี้ masii เลยได้นำวิธีป้องกันและแก้ไขปัญหาฝ้าที่กระจกรถยนต์มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

ฝ้าที่เกิดขึ้นบนกระจกรถยนต์นั้นเกิดจากอุณหภูมิความชื้นภายในและภายนอกรถแตกต่างกัน หากกระจกฝั่งไหนเกิดฝ้า แสดงว่าฝั่งนั้นมีอุณหภูมิสูงกว่า เช่น กระจกรถด้านนอกเกิดฝ้า หมายความว่าอุณหภูมิภายนอกรถสูงกว่าภายในรถนั่นเอง ซึ่งเราสามารถป้องกันและแก้ไขฝ้าบนกระจกรถยนต์ได้ ดังนี้

1. เปิดที่ปัดน้ำฝน

ในกรณีที่ฝนตกแล้วกระจกหน้ารถเป็นฝ้า ให้เปิดที่ปัดน้ำฝนไปมา ก็จะช่วยทำให้ฝ้าบนกระจกหน้ารถหายไปได้

2. ปรับเพิ่ม-ลดความเย็นแอร์

การปรับอุณหภูมิภายในรถก็ช่วยลดฝ้าที่เกาะบนกระจกได้ แนะนำให้ปรับเพิ่มหรือลดความเย็นของแอร์รถยนต์ เพื่อให้อุณหภูมิภายในกับภายนอกรถใกล้เคียงกัน

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

3. ปรับทิศทางช่องลมและความแรงลม

หากฝ้าเกาะบนกระจกข้างรถ อาจเป็นเพราะช่องลมหันเข้าหากระจกโดยตรง แนะนำว่าให้ปรับทิศทางช่องลมและความแรงลม ไม่ให้พัดโดนกระจกมากไป

4. เปิดกระจกรถแง้มไว้

อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายๆ นั่นก็คือการเปิดกระจกรถแง้มไว้หรืออาจเปิดกระจกหมดเลยก็ได้ เพื่อเป็นการปรับอุณหภูมิภายในกับภายนอกรถให้ใกล้เคียงกัน แต่ก่อนเปิดกระจกก็ควรรอให้ฝนหยุดตกก่อนนะ ไม่เช่นนั้นฝนอาจสาดเข้ามาในห้องโดยสารได้

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

5. กดปุ่มเปิดรับอากาศจากด้านนอก

หมุนปรับสวิตช์เปิดรับอากาศจากด้านนอก ให้อากาศจากภายนอกเข้ามาในห้องโดยสาร แต่การเปิดรับอากาศจากภายนอกก็อาจทำให้ช่องแอร์อุดตันจากสิ่งสกปรกอื่นๆ ได้

6. กดปุ่มไล่ฝ้า

หากกระจกรถด้านหลังเป็นฝ้า สามารถกดปุ่มไล่ฝ้าได้ โดยเส้นไล่ฝ้าที่ติดตั้งอยู่ที่กระจกหลัง จะเป็นเส้นลวดที่ทำมาจากนิกเกิลหรือทองแดง ฝังอยู่บนผิวหน้าของกระจก เมื่อกดปุ่มไล่ฝ้า กระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านไปที่ขดลวด ก่อให้เกิดความร้อนที่กระจก ทำให้ฝ้าบนกระจกรถค่อยๆ ระเหยไป และสามารถมองผ่านกระจกได้ชัดเจน

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

7. ใช้ผ้าเช็ดกระจก

หากฝ้าเกิดบนกระจกภายในรถ ให้ใช้ผ้าเช็ดกระจก ค่อยๆ เช็ดจนกระจกใสและกลับมามองเห็นได้ดีเหมือนเดิม

8. แวะจอดพักรถ

แต่ในกรณีที่ฝนตกหนักมาก และฝ้ายังเกิดขึ้นอีกแม้ว่าจะทำตามวิธีข้างต้นแล้วก็ตาม แนะนำให้จอดรถพักก่อน ไม่ว่าจะเป็นที่ปั๊มน้ำมัน จุดพักรถ หรือร้านอาหาร รอให้ฝนซา และกระจกรถไม่เป็นฝ้าแล้วจึงค่อยขับรถต่อ

ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่าหาก ฝนตกกระจกรถเป็นฝ้า ทำอย่างไรดี หากเพื่อนๆ เจอปัญหาแบบนี้ก็สามารถนำไปทำตามกันได้เลย ที่สำคัญควรขับรถกันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยเฉพาะช่วงฝนตก ถนนลื่น เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-butหรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันภัยโดรน รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ