วิธีเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง

วิธีเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง
วิธีเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการขับรถ เดินทาง เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเราจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง และคงไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่เมื่อเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์นั้น เราควรรับมืออย่างไร วันนี้เรามีวิธีปฏิบัติตัว เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านมาบอกกันครับ

วิธีเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง

1.เมื่อเกิดเหตุขึ้น ควรสำรวจสถานที่รอบๆตัว

หากเป็นที่เปลี่ยวหรือมืด ยังไม่ควรลงจากรถเพื่อลงไปดู ในกรณีที่ไม่หนักมาก ควรอยู่ในรถ ล็อกรถ และรีบโทรแจ้งตำรวจ ประกันภัย ให้เร็วที่สุด โดยบอกรายละเอียดให้ชัดเจนทั้งสถานที่ รายละเอียดรถของเราและคู่กรณีและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ควรเปิดไฟฉุกเฉินขอทางไว้ เพื่อป้องกันรถที่ตามมาข้างหลังจะได้จอดให้ความช่วยเหลือหรือป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุอยู่

2.อย่าขยับรถออกจากที่เกิดเหตุถ้ายังไม่มั่นใจว่าเราเป็นฝ่ายถูกหรือผิด

ควรรอให้เจ้าหน้าที่มาก่อน และหากรถจอดอยู่ในช่องทางขวาหรือมีรถตามมา ถ้าในเวลากลางวัน หรือที่คุณคิดว่าปลอดภัยก็ควรลงไปหาสิ่งกีดขวาง เช่น กิ่งไม้ หรือวัสดุ ที่จะบอกให้รถคันที่ตามมารู้ว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุอยู่ จะได้เลี่ยงช่องทางดังกล่าว

3.ควรถ่ายรูป จุดเกิดเหตุ

ร่องรอยจากเหตุที่เกิดขึ้นรวมถึงทะเบียนรถคู่กรณี เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันการหนีหายของคู่กรณี

4.ควรพูดคุยตกลงกับคู่กรณีด้วยถ้อยคำสุภาพ

มีสติ และใจเย็น เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่ไม่อยากให้มีใครให้เกิดขึ้น ดังนั้นอย่าใจร้อน หรือพูดจารุนแรงกระทบกระทั่งกัน จนอาจทำให้เป็นฉนวนเกิดเหตุที่รุนแรงขั้นได้ หากพูดคุยหรือตกลงกันไม่ได้ ควรให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการพิจารณาและเรื่องของคดีความ

5.หากมีผู้บาดเจ็บ

สำรวจดูว่ามีบาดแผลหรืออาการเจ็บตรงส่วนไหน ถ้าไม่มั่นใจไม่ควรเคลื่อนย้าย ผู้ป่วยออกมา ควรให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือเจ้าหน้าที่พยาบาล เป็นผู้จัดการกับผู้บาดเจ็บให้ถูกวิธีจะได้ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่หนักขึ้น

6.ถ้าเกิดควันหรือเปลวไฟขึ้นกับรถของท่านหรือในจุดเกิดเหตุ

ควรรีบออกจากในรถและจุดเกิดเหตุให้อยู่ในระยะปลอดภัยไม่ควรห่วงทรัพย์สินหรือของต่างๆ ภายในรถ จนอาจทำให้ท่านได้รับบาดเจ็บได้

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรมีก็คือ สติ อย่าตื่นตกใจ พยายาม รวบรวมสติให้ได้ และปฏิบัติตามที่เราบอกไว้นี้คุณเองก็จะปลอดภัยและไม่เกิดการเสียเปรียบใดๆ จากคู่กรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ข้อแนะนำเพิ่มเติมคือเราควรจะทำประกันภัยรถยนต์ไว้อย่างต่อเนื่อง และไม่ควรปล่อยให้ประกันหมดอายุ เพราะหากเกิดเหตุใดๆ ขึ้นมา นอกจากเราจะเจ็บตัวแล้วก็อาจต้องเสียเงิน กับเหตุที่เกิดขึ้นเรียกได้ว่าต้อง เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ เจ็บไปจนถึงกระเป๋าสตางค์เราก็ว่าได้ ซึ่งประกันภัยนั้นมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายการคุ้มครอง ซึ่งเราสามารถหาข้อมูล ประกันภัยต่างๆ ได้ทาง masii.com ที่มีข้อมูลประกันภัยต่างๆ หลากหลายรูปแบบจากหลากหลายบริษัทประกันภัยให้คุณได้เปรียบเทียบข้อมูลจะได้เลือกใช้ได้เหมาะกับตัวคุณครับ และอย่างไรก็ดี เราขอให้ทุกๆ การเดินทางของคุณ เดินทางด้วยความสุข และปลอดภัยถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพกับทุกๆ การเดินทางของคุณครับ

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งบางคนอาจยังไม่มีประกันสำหรับรถยนต์  วันนี้เราก็เลยได้นำประกันภัยรถยนต์มาให้เปรียบเทียบเบี้ยประกันได้อย่างฟรี ๆ โดย คลิกที่นี่ หรือโทรมาที่ 02 710 3100 และอีก 1 ช่องทาง แอดLINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) มาสอบถามพูดคุยกันได้เลยครับ