Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า Mastercard กับ Visa กันมาบ้างแล้ว แต่สองอย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร อีกทังเมื่อทำการแลกเปลี่ยนเงินตรา บัตรไหนเรทดีกว่ากัน วันนี้ masii จะพาคุณไปทำความรู้จักมาสเตอร์การ์ด และวีซ่า รวมถึงสิทธิพิเศษดี ๆ ที่รอคุณอยู่ อย่ารอช้า ไปดูรายละเอียดพร้อมกันเลยค่ะ

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน

ทำความรู้จัก Mastercard และ Visa

MasterCard และ Visa ทั้งสองบริษัทนี้ไม่ได้มีหน้าที่ออกบัตร แต่เป็นเสมือนตัวกลางในการชำระเงิน โดยมีการดำเนินการระหว่างร้านค้า และสถาบันการเงิน หรือธนาคาร โดยมีการในการนำเสนอสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต บัตรเดบิต รวมถึงบัตรที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ อย่างครอบคลุม

ทั้งมาสเตอร์การ์ด และวีซ่า ต่างก็มีเครื่องรูดบัตรที่ติดตั้งเอาไว้ ณ ร้านค้าต่าง ๆ ทั้งร้านค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าเครือข่ายอยู่ทุกแทบทุกส่วนของโลก อีกทั้งได้รับความนิยม และได้รับการยอมรับในความเป็นสากล โดยความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกที่ให้การยอมรับ Mastercard กับ Visa นั้นไม่แตกต่างกันมากนัก

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. facebook.com/VisaThailandTH

โดย VISA มีร้านค้าที่รับบัตร VISA กว่า 28 ล้าน ร้านค้า และตู้ ATM ที่สามารถกดเงินสดได้ 2 ล้านตู้ใน 200 ประเทศทั่วโลก แต่จะให้ความแตกต่างในด้านสิทธิพิเศษ โดยทั้งนี้ สิทธิพิเศษต่าง ๆ ในบัตรของ Mastercard และ Visa นั้นก็มีข้อดีต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างครอบคลุมเช่นเดียวกัน

ส่วนทางด้าน MasterCard ก็มีร้านค้าที่รับบัตรมากกว่า 30 ล้านแห่ง เช่นกัน แต่ก็มีบางร้านค้าในบางประเทศที่อาจจะไม่รับชำระเงินด้วยมาสเตอร์การ์ด แต่สำหรับในประเทศไทยนั้น บัตร Mastercard นั้นได้รับความนิยมอย่างมากพอ ๆ กันกับบัตรวีซ่า และมีสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานมากมายทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีความคุ้มครองกรณีการซื้อสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงสิทธิพิเศษการชมภาพยนตร์ อีกด้วย

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. facebook.com/MastercardTH

การเช็กเรทเงินบัตร Mastercard และบัตร Visa

Mastercard

สำหรับการเช็กอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราของสกุลเงินต่างประเทศนั้น สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลการเพื่อเช็กอัตราแลกเปลี่ยนได้ด้วยด้วยตัวคุณเอง สำหรับ Mastercard สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของมาสเตอร์การ์ดโดยตรง หรือ www.mastercard.us

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. mastercard.us

สำหรับตัวอย่างที่เราลองเช็กอัตราแลกเปลี่ยนมาฝากคุณนั้น ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 มีอัตราการแลกเปลี่ยนของ Mastercard อยู่ที่ 1 USD = 31.91 THB

Visa

ส่วนทางด้านการเช็กอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราของสกุลเงินต่างประเทศของวีซ่านั้น คุณก็สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลการเพื่อเช็กอัตราแลกเปลี่ยนได้ด้วยตัวคุณเองเช่นเดียวกัน สำหรับ Visa สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของวีซ่าโดยตรง หรือ www.visa.co.th ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 มีอัตราการแลกเปลี่ยนของ Mastercard อยู่ที่ 1 USD = 31.92 THB

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. visa.co.th

ทำความรู้จักค่า FX Rate

มาต่อกันที่ ค่า FX Rate กันดีกว่า สำหรับค่า FX Rate นั้นก็คือ ค่าอัตราความเสี่ยงจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน โดยผู้ให้บริการจะเรียกเก็บจากคุณหลังจากการทำรายการ ทั้งนี้คุณควรพิจารณาให้ละเอียดเพราะบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการบวกค่า FX Rate ในการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน หากมีเงื่อนไขใด ๆ ที่เขียนไว้เพิ่มเติม ทางเราแนะนำให้คุณเช็กอย่างละเอียดก่อนที่จะทำการแลกเงินด้วยนะคะ

บัตร Mastercard กับ บัตร Visa บัตรไหนเรทดีกว่า

เราลองมาเช็กดูอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศ เปรียบเทียบเงิน USD กับ เงินบาทไทย THB

วันที่ Mastercard Visa
17 พ.ค.2563 1 USD = 32.11 THB 1 USD = 32.11 THB
18 พ.ค.2563 1 USD = 32.07 THB 1 USD = 32.11 THB
19 พ.ค.2563 1 USD = 32.03 THB  1 USD = 32.08 THB
20 พ.ค.2563 1 USD = 31.92 THB  1 USD = 32.04 THB
21 พ.ค.2563 1 USD = 31.88 THB  1 USD = 31.93 THB
22 พ.ค.2563 1 USD = 31.91 THB  1 USD = 31.92 THB
23 พ.ค.2563 1 USD = 31.91 THB  1 USD = 31.92 THB

 

หากลองดูข้อมูลตามตาราง เมื่อเราลองเช็กเรทเงินย้อนหลัง 1 สัปดาห์ เปรียบเทียบการแลกเปลี่ยนสกุลเงินจากเว็บไซต์ของ Mastercard และเว็บไซต์ของ Visa จะเห็นได้ว่า 1 USD ต่อ THB เรทจากทาง Visa จะดีกว่า โดยใส่ค่า Bank Fee = 0%

ทั้งนี้อัตราแลกเปลี่ยนใส่แต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์ ระหว่าง Mastercard และ Visa อาจจะมีความแตกต่างกัน ดังนั้นคุณควรเช็กเรทด้วยตัวเองอีกครั้งในวันที่ทำการแลกเปลี่ยน รวมทั้งทำการเช็กย้อนหลังประมาณ 1 สัปดาห์เอาไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สำหรับใครที่สนใจทำบัตรเครดิตจากสถาบันการเงิน และธนาคารชั้นนำ ทั้งบัตรเครดิต Mastercard และบัตรเครดิต Visa ก็ลองเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เว็บไซต์ของ masii ได้เลยค่ะ เพียง คลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141