Money Game ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ

Money Game ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ
Money Game ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในแวดวงของธุรกิจการเงิน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดหุ้น ประกัน ธนาคาร เพื่อนๆ คนไหนที่ทำงานอยู่ในแวดวงเหล่านี้ คงคุ้นเคยกับคำว้า Money Game กันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว หรือถ้าหากพูดถึงชื่อของภาษาไทยคงจะรู้จักกับคำว่า เกมการเงิน ซึ่งจริงๆ แล้วเพื่อนๆ หลายคนหรือแม้แต่ใครก็ตามมักมีความเข้าใจผิดกันว่า Money Game เนี่ยคือการแชร์ลูกโซ่ แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้วมีความหมายว่าอะไรกันแน่?

Money Game Online ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ

คำตอบจริงๆ ของเกมการเงินออนไลน์นั้น คือ การลงทุนใช้เงินเพียงเล็กน้อยเพื่อก่อกำไรให้ได้มากขึ้นกว่าเดิมเพียงเท่านั้นเอง โดยเพื่อนๆ ก็สามารถสังเกตได้ง่ายๆ ว่าพวกการลงทุนทางการเงิน การระดมทุน ตลาดหุ้น พวกนี้จะถือว่าเป็น Money Game เท่านั้นเลย

แชร์ลูกโซ่คืออะไร

โดยปกติเพื่อนๆ หลายคนหรือคนส่วนมากมักจะเหมารวมไปเลยว่า เกมการเงิน คือการแชร์ลูกโซ่ แต่จริงๆ แล้วกลับไม่ใช่นะ การแชร์ลูกโซ่คือ เกมการเงินที่ไม่มีธุรกรรมใดๆ ที่เป็นที่มาของเงินจากภายนอก แล้วรวมเป็นกำไรให้กับผู้ร่วมในเกมการเงินนั้นๆ

Money Game ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ
หลักๆ จะเน้นการระดมทุนจากสมาชิกต่างๆ มีวิธีการการจูงใจด้วยผลตอบแทนที่สูง บอกว่าจะนำไปลงทุนให้ได้กำไรที่ดี ชีวิตดีขึ้น แต่แท้จริงแล้วเพียงต้องการหาสมาชิกใหม่ให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อนำเงินจากรายใหม่ๆ ไปจ่ายให้แก่รายเก่าๆ ซึ่งจะแบบนี้ทอดๆ กันเป็นลูกโซ่ แล้วสุดท้ายธุรกิจจะหมุนเงินไม่ทัน ก็เริ่มมีการเลื่อนการจ่ายผลตอบแทน และหนีหายไปในที่นี้

ทีนี้ masii ขออธิบายให้เพื่อนๆ เข้าใจกันได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมและทำความเข้าใจกันใหม่ว่าจริงๆ แล้ว Money Game คือ เกมการเงิน แต่สำหรับแชร์ลูกโซ่นั้นคือ Scam โดยทุกๆ การแชร์ลูกโซ่จะเท่ากับว่าเป็นเกมการเงิน แต่ไม่ใช่ทุกเกมการเงิน ที่จะเป็นการแชร์ลูกโซ่นะ

Money Game ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่านะ
ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังสงสัยในเรื่องของ Money Game เกมการเงิน การแชร์ลูกโซ่ คงจะพอทราบหรือเข้าใจในระดับหนึ่งแล้วกันสินะ ซึ่งทางมาสิเข้าใจว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใช้เวลานานถึงจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ แต่เชื่อว่าหากเพื่อนๆ เข้าใจมันแล้วก็ไม่มีเรื่องไหนที่จะยากอีกต่อไปจ้า

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาบทความหรือสาระน่ารู้เกี่ยวเรื่องของหุ้น การลงทุน เข้ามาอ่านเพิ่มได้ ที่นี้ ทางบล็อกเรามีความรู้เยอะแยะที่นำมาฝากเพื่อนๆ ส่วนใครกำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อให้เหมาะสมกับตัวเองได้เลย หากมีข้อมูลอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาเลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า