การออมทอง ดีอย่างไร

การออมทอง ดีอย่างไร
การออมทอง ดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราเคยพูดถึงกันแล้วว่าการออมทอง หรือการลงทุนในทองคำนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งกล่าวแบบสรุปอีกครั้งก็คือ การที่เราเลือกจะเก็บออมเงินในกองทุนทองคำในเดือนละอย่างต่ำ 1,000 บาท และเมื่อเรารวมได้จำนวนจองทองคำแล้วก็สามารถถอนออกมาเป็นทองคำก็ได้ หรือเลือกที่จะลงทุนเก็บออมต่อไปก็ได้ครับ ว่าแต่ในการออมเงินในทองคำหรือการออมทองนั้นดีอย่างไร เรามาดูกันดีกว่าสำหรับข้อดีของการออมทอง

การออมทอง ดีอย่างไร

เหมาะสำหรับคนชอบการเก็งกำไรในทองคำ หรือชอบการเก็บทองแทนการเก็บเงิน

หลายคนคงเคยได้ยินมาว่าราคาทองคำมักขึ้นมาสูงตลอดเวลา หากเรามีทองคำถ้าขายออกก็จะได้กำไรใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะสำหรับคนที่คาดหวังกำไรจากการขึ้นลงของทองคำมองเห็นต้นทุนกำไรของการขายทองคำ หรือก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออมทองคำแทนการออมเงิน เพราะเราสามารถกำหนดราคาที่จะเก็บเงินในการออมทองคำได้อย่างชัดเจนเช่น เพราะเราต้องลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ซึ่งเป็นการออมสะสมครับ

ซื้อทองรับเครดิตเงินคืนกับบัตรเครดิต KTC

สร้างวินัยในการเก็บเงิน และเป็นการเก็บทองคำอย่างปลอดภัย

การออมทอง หรือการลงทุนในทองคำ สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายว่าเราอยากได้ทองทำจำนวนกี่บาทนั้นมันเกิดขึ้นจากการที่เราลงทุนอย่างต่อเนื่องมีวินัยสำหรับการเก็บออมครับและแน่นอนว่า ในแต่ละบาทที่เราลงทุนไปนั้นจะเป็นทองคำที่เราจะได้มา แถมยังเป็นการเก็บทองคำให้อยู่ในระบบที่ปลอดภัยจนกว่าเราจะขายทองคำครับ ซึ่งสามารถลงทุนใน แอพลิเคชั่นได้หลากหลาย

DCA ในทองคำ

DCA คือการลงทุนอย่างต่อเนื่องและเป็นการเฉลี่ยอัตราการลงทุนครับ การ DCA ในทองคำจะอยู่ในรูปแบบโปรแกรมการออมทอง เช่นหากวันใดที่ราคาทองคำขึ้นสูงก็จะซื้อทองคำในปริมาณน้อย แต่ถ้าวันใดราคาทองคำต่ำลงก็จะซื้อทองคำในปริมาณที่มากขึ้นเท่ากับเป็นการเฉลี่ยทองคำสะสมอีกทางครับ

 

เราเห็นข้อดีของการออมทองกันไปแล้ว และแน่นอนว่าการออมทองนั้นจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากออม อยากมีทองคำ ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน แต่ถ้าหากเราต้องการใช้เงินฉุกเฉินหรือต้องการเงินก้อน การทำสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีครับ เพียงแต่เราต้องวางแผนการชำระหนี้ให้ดีด้วยเพราะไม่งั้นเราจะเหนื่อยกับการใช้หนี้ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ