ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ

ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ
ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันนี้ความต้องการปัจจัยภายนอกของผู้คนได้เพิ่มมากขึ้น รถยนต์ก็ถือว่าเป็นอีกสินค้านึงที่คนมีความต้องการสูงมากในทุกวันนี้ ไม่เพียงแต่คนที่ไม่เคยมีรถขับเท่านั้นที่ต้องการ คนที่มีรถยนต์ขับอยู่แล้วก็มีความต้องการที่จะเปลี่ยนให้เป็นรถยนต์รุ่นที่ใหม่กว่า แต่อย่าลืมว่าการที่เราเปลี่ยนรถยนต์ หรือซื้อคันใหม่ สิ่งที่ตามมานั่นก็คือหนี้สิน เรามาดูกันดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อรถยนต์เราควรจะต้องดูอะไรกันบ้าง

ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ

ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ

ดูงบในกระเป๋าสตางค์เราก่อน

เป็นสิ่งสำคัญเลยที่เราต้องดูเป็นอย่างแรก ไม่ใช่คิดแค่ว่าอยากมีรถยนต์เพื่อสะดวกสบายในการเดินทาง จะได้ไม่ต้องไเบียดกับคนอื่น ๆ ตาม BTS, MRT หรือรถบริการสาธารณะอื่น ๆ ก็ตาม เพราะถ้าเราซื้อรถยนต์ที่มันเกินกำลังทรัพย์ของเรา แน่นอนว่าผลที่ตามมาคือเราจะต้องมาเครียดเพราะต้องหาเงินผ่อนรถยนต์เนี่ยแหละ เพราะฉะนั้นแล้วเราก็ควรที่พิจรณาดี ๆ ว่าเรามีความจำเป็นขนาดไหน หรือเราอาจจะไปดูรถยนต์มือสองราคาถูกสภาพดี ๆ ซักคันก็ได้นะ

เลือกประเภทรถที่ตรงความต้องการ

การเลือกประเภทรถยนต์ให้ตรงตามความต้องการของเราก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันเลย นอกจากเราจะต้องสำรวจงบในกระเป๋าสตางค์เราแล้วว่าเรามีกำลังซื้อรถยนต์ประเภทไหน ซึ่งถ้ามีงบซัก 5 แสน เราก็อาจจะไปดูรถยนต์แบบ eco car เดี๋ยวนี้งบประมาณ 5 แสนก็ซื้อได้แล้ว แตต่ถ้าอยากได้รถยนต์แบบไปต่างจังหวัดนั่งสบาย ๆ ถ้ามาคิดกันจริง ๆ เราจะไปเที่ยวต่างจังหวัดปีนึงกี่ครั้ง ให้คำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลักจะดีกว่านะจ๊ะ

ยี่ห้อรถยนต์และการรับประกัน

ต้องยอมรับว่าสมัยนี้แบรนด์รถยนต์ต่าง ๆ ก็ได้มีมาตรฐานที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกันอย่างมาก แต่เราก็ยังเห็นกันอยู่บ้างว่าบางยี่ห้อโดนร้องเรียนเรื่องตัวรถยนต์บ้าง เรื่องการรับประกันบ้าง แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ความน่าเชื่อถืออาจจะลดลงไป เพราะฉะนั้นแล้วก่อนจะซื้อรถยนต์เราก็ควรจะต้องดูยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถกันให้ดี ๆ เพราะก็สำคัญไม่น้อยกว่ากันเลย

ก่อนจะซื้อรถยนต์ต้องดูอะไรกันบ้างนะ

ความสิ้นเปลืองหรือพลังงานทางเลือก

นอกจากเราจะต้องดูงบ ดูประเภทรถยนต์ ดูยี่ห้อแล้วนั้น เราก็ต้องคำนึงถึงอัตราการสิ้นเปลืองของรถยนต์ที่เราเลือกด้วย ถ้าเราไม่ได้มีการเงินที่คล่องตัวขนาดนั้น ก็ควรจะหารถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันอย่างรถ eco car หรือรถยนต์ที่เครื่องไม่แรงนักก็ได้ แต่สมัยนี้ก็มีอีกทางเลือกนึง นั่นคือรถยนต์ที่ติดพลังงานทางเลือกอย่าง LPG/NGV ซึ่งพลังงานทางเลือกเหล่านี้จะช่วยให้เราประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์เราได้มากเลยทีเดียว

โอกาสในการขายรถยนต์ต่อ

หลังจากที่เราใช้รถยนต์ไปแล้วนั้น แน่นอนว่ารถยนต์จะต้องีการเสื่อมสภาพลงไม่ว่าจะน้อยหรือจะมาก เราจะต้องเช็คตลาดรถยนต์มือสองดี ๆ ว่าราคาที่เราจะขายต่อนั้นคุ้มค่าหรือไม่ เพราะเราจะต้องขายรถยนต์ของเราให้มีมากพอในการที่จะเปลี่ยนเป็นรถยนต์คันใหม่ต่อไป

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นแค่การพิจารณาเบื้องต้นที่ทาง masii เอามาเพื่อน ๆ กัน หวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพื่อน ๆ ซื้อรถยนต์คันใหม่ แต่อย่าลืมนะจ๊ะว่าเมื่อซื้อรถยนต์คันใหม่แล้วเราจะต้องทำประกันภัยรถยนต์กันด้วย สำหรับใครที่สนใจก็เข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้โดย คลิ๊กที่นี่ หรือจะพิมพ์คุยกันก่อนก็ได้ แอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) มาคุยกันได้ หรือใครใจร้อนก็สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 021 710 3100 ได้เลยเจ้าค่ะ