ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก “โคโรนาไวรัส”

ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก
ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก "โคโรนาไวรัส"
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันเป็นประจำ อีกเช่นเคยนะครับ ในช่วงเดือนมกราคม 2563 นี้ นอกจากจะมีความสุขกันไปกับเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลตรุษจีนกันแล้ว ยังต้องเจอกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และการเผชิญปัญหาจากฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย ส่วนวิกฤติจากจีนอย่าง “ไวรัสโคโรนา” สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน และยังติดตัวนักท่องเที่ยวจีนมาป่วยในไทยด้วยอีก! ซึ่งทุกคนก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ สำหรับคนที่ต้องใช้รถยนต์กันเป็นประจำ จะมีวิธีป้องกันไวรัสต่างๆ ได้อย่างไร? MR.CARRO จะมาแนะนำวิธีป้องกัน “โคโรนาไวรัส” กันครับ

ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก “โคโรนาไวรัส”

สวมหน้ากากอนามัย

ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก "โคโรนาไวรัส"

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องขับรถบริษัท เป็นคนขับรถ หรือขับรถแท็กซี่ มักมีการเปิดประตูเข้า-ออก ตัวรถบ่อยๆ หรือมีผู้คนมากหน้าหลายตา เข้ามานั่งในรถอยู่บ่อยๆ ก็ควรจะมีหน้ากากอนามัยติดรถไว้ หรือติดตัวไว้หลายๆ ชิ้น เผื่อใช้ในการป้องกันตัว และอาจจะแบ่งปันให้ผู้โดยสารได้ด้วย และถ้าหากคุณเป็นหวัดอยู่พอดี การไอจามในหน้ากากอนามัย ก็จะไม่แพร่เชื้อไปสู่คนอื่นอีกด้วย

เปิดระบบปรับอากาศในรถยนต์

ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก "โคโรนาไวรัส"

ส่วนในรถรุ่นใหม่ๆ นอกจากระบบปรับอากาศในรถแล้ว ยังมีตัวกรองอากาศ หรือระบบฟอกอากาศต่างๆ แบบประจุไฟฟ้าพลาสม่าคลัสเตอร์ คายประจุด้วยวิธีการปล่อยประจุ H+ และ O2- ติดมาให้ด้วย แต่ในรถยนต์รุ่นเก่าๆ หรือรถรุ่นธรรมดา ก็คงต้องมองหาเครื่องฟอกอากาศแบบพกพาไว้ติดรถกัน

ทำความสะอาดรถยนต์

ขับรถ หรือนั่งรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก "โคโรนาไวรัส"

ส่วนการทำความสะอาดรถยนต์นั้น นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเลยทีเดียว ยิ่งเป็นผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวมากที่สุด อย่าง คนขับรถแท็กซี่ คนขับรถตู้แบบเช่าเหมา กลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่และรับโรคได้ง่าย จึ่งต้องหมั่นทำความสะอาดรถ ตามซอกตามมุมต่างๆ ทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อโรค หรือเจลฆ่าเชื้อโรค ต้องมีติดรถไว้!

และควรเน้นหนักเป็นพิเศษ ในส่วนของจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ที่เปิดประตูด้านนอก-ด้านใน พวงมาลัย คันเกียร์ ปุ่มต่างๆ ที่ใช้บ่อยๆ เบาะนั่ง ราวจับจุดต่างๆ หรือแม้กระทั่งตัวล็อคเข็มขัดนิรภัยก็ตาม …

แต่ที่สำคัญ คือ ต้องดูแลรักษาสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารปรุงสุก และใส่หน้ากากอนามัยเวลาอยู่ในแหล่งชุมชน หรืออยู่ในรถที่มีผู้โดยสารเยอะๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าคุณอยากขายรถในปี 2563 นี้ เพื่อไปซื้อรถคันใหม่ที่สะอาดกว่าเดิม หรือจะเช็คราคา ตีราคาก่อนก็ได้! CARRO รับซื้อรถของคุณ สามารถนำรถมาขายกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ ที่  https://th.carro.co/sell-car/express หรือโทร. 02-508-8425 หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand 

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner