อุปกรณ์ทำความสะอาดรถที่ทำให้รถเราเป็นรอย

อุปกรณ์ทำความสะอาดรถที่ทำให้รถเราเป็นรอย
อุปกรณ์ทำความสะอาดรถที่ทำให้รถเราเป็นรอย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลารถยนต์ของเรานั้นสกปรก หรือเลอะคราบอะไรต่าง ๆ บางคนก็อาจจะไม่ได้เข้าร้านล้างรถให้เค้าล้างทันที เลยเลือกวิธีที่จะทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเองก่อน ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่ามีอุปกรณ์ที่เราคุ้นเคย หรือคุ้นชินในการทำความสะอาดนั้น อาจจะทำให้รถยนต์ของเราเป็นรอยได้ไม่รู้ตัว มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ทำความสะอาดรถที่ทำให้รถเราเป็นรอย

เศษผ้าเก่า

  • เศษผ้าเก่า

แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนเวลาล้างรถเอง มักจะหาเศษผ้าเก่า หรือผ้าขี้ริ้วมาเช็ดทำความสะอาดรถ แต่รู้หรือไม่ว่า เศษผ้าเหล่านั้นอาจจะเก็บฝุ่นเอาไว้ เราจึงไม่ควรใช้ผ้าเหล่านั้นเช็ดรถ ผ้าที่ควรจะใช้ควรจะเป็นผ้าชามันร์ หรือผ้าที่ไว้สำหรับเช็ดรถยนต์โดยเฉพาะ เพื่อที่จะได้สีรถยนต์ของเราให้สวย ไม่มีรอยขีดข่วน

 

ไม้ปัดขนไก่

  • ไม้ปัดขนไก่

เมื่อไม่มีเวลาลล้างรถด้วยตัวเอง หรือนำรถเข้าร้านล้างรถ เราก็มักจะเลือกใช้ไม้ปัดขนไก่ในการทำความสะอาดรถยนต์เราก่อน แต่รู้มั้ยว่าฝุ่นที่เกาะอยู่ที่ตัวรถยนต์ หรือที่ไม้ปัดขนไก่นั้นเวลาเรา ปัดออกก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ฝุ่นที่เกาะเหล่านั้นขูดกับตัวรถยนต์แล้วทำให้รถยนต์ของเราเป็นรอยได้

 

น้ำยาล้างจาน

  • น้ำยาล้างจาน

หลายคนอาจจะเลือกใช้น้ำยาล้างจานแทนน้ำยาที่ไว้ใช้สำหรับรถยนต์ แต่เนื่องจากสารที่อยู่ในน้ำยาล้างจานนั้นแรง ซึ่งอาจจะทำให้แล็คเกอร์ที่เคลือบผิวรถยนต์ของเรานั้นหลุดออกไปด้วย และจะเป็นสาเหตุให้ผิวของรถยนต์เราเสียหายได้นะจ๊ะ

 

ผงซักฟอก

  • ผงซักฟอก

จริง ๆ การใช้ผงซักฟอกนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการใช้น้ำยาล้างจานในการล้างรถเลย เพราะว่าสารที่อยู่ในผงซักฟอกนั้นก็แรงพอ ๆ กับน้ำยาล้างจานเลย ทางที่ดี เราควรที่จะใช้น้ำยาล้างรถโดยเฉพาะดีกว่า จะได้ช่วยถนอมรถยนต์ของเราให้ดูดีอยู่เสมอ

 

ฟองน้ำ

  • ฟองน้ำ

ฟองน้ำบางอันก็ไม่ได้รับมาตรฐานในการใช้งานประเภทนี้ เพราะเนื่องจากหลายคนมองว่าฟอน้ำนั้นมันก็นิ่มเหมือน ๆ กันแหละ แต่หารู้ไม่ว่าบางฟองน้ำก็มีเนื้อที่สามารถเก็บทราย หรือฝุ่นต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุให้รถยนต์เราเป็นรอยได้ ทางที่ดีก็ใช้ฟองน้ำสำหรับล้างรถยนต์โดยเฉพาะจะดีกว่า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้กันแล้วว่าการทำความสะอาดรถด้วยตัวเองนั้น ถ้าใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้รับมาตรฐานก็อาจจะทำให้รถยนต์ของเรานั้นเป็นรอยได้แบบไม่รู้ตัว เราก็ลงทุนกันซักนิดนึงใช้อุปกรณ์ที่ใช้เฉพาะกับรถยนต์จะดีกว่า จะได้ช่วยถนอมรถยนต์ของเราให้ใช้ได้นานขึ้น นอกจากดูแลรถยนต์ภายนอกกันแล้ว เราจะต้องดูแลตัวเราเองด้วยนะ ดังนั้นเราก็ควรที่จะต้องทำ ประกันรถยนต์ เอาไว้ เพื่อคุ้มครองรถยนต์ของเราและตัวเรา รวมไปถึงบุคคลที่ 3 ด้วยแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ที่เราเลือกนะ หากใครสนใจสมัคร คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย