ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝุ่น PM2.5 ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยนะ!

ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝุ่น PM2.5 ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยนะ!
ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝุ่น PM2.5 ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยนะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จากเหตุการณ์ที่ผ่านในเรื่องของฝุ่น PM2.5 นั้น หลาย ๆ คนก็ได้รับผลกระทบจากค่าของฝุ่นที่เกินมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือเป็นผดผื่น ที่เกิดมาจากการแพ้ จึงทำให้คนที่เกือบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ หันไปใส่หน้ากากอนามัย N95 กันอย่างมาก เพื่อป้องกันตัวเองจากฝุ่น PM2.5 ถึงแม้ว่าในตอนนี้ฝุ่น PM2.5 นั้น ก็เริ่ม ๆ ที่จะจางลงไป แต่เราก็ควรที่จะต้องใส่หนากากอนามัยกันอยู่ดี วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าเพราะอะไรทำไมเรายังจะต้องใส่หน้ากากอนามัย

ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝุ่น PM2.5 ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยนะ!

ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝุ่น PM2.5 ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยนะ!

ทำไมเรายังจะต้องใส่หน้ากากอนามัยถึงแม้จะไม่มีฝุ่น PM2.5 เวลาไปไหนมาไหน?

  • เป็นเพราะว่าเราต้องป้องกันตัวเองจากโรคติดต่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจ หรือโรคติดต่อที่มาจากเชื้อไวรัส ผ่านการไอ หรือการจาม ไม่ว่าจะมาจากเรา หรือมาจากคนอื่นก็ตาม ถ้าเราใส่หน้ากากอนามัยไว้ เราก็จะมีโอกาที่จะได้รับเชื้อ หรือแแพร่เชื้อได้น้อยลงนั่นเอง
  • เวลาเราไปในที่ ที่คนเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า หรือจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า อะไรก็แล้วแต่ที่มีผู้คนแออัด หรือแม้กระทั่งถ้าเราเป็นคนที่ขับ Grab เราไม่รู้หรอกว่าคนเหล่านั้ที่เรารับขึ้นมา หรือเจออยู่รอบ ๆ ตัวนั้น แต่ละคนจะเป็นโรคอะไรบ้าง แล้วโรคที่เป็นนั้นเป็นโรคติดต่อรึเปล่า? ทางที่ดีเราก็ควรที่จะใส่หน้ากากอนามัยไว้ เพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อโรคที่อยู่รอบตัวเรา
  • ถ้าเราขับรถไปไหนมาไหน แน่นอนว่าตัวกรองอากาศในรถก็ไม่ได้กรองอากาศที่ดีเข้ามา 100% ยิ่งถ้าเป็นช่วงฝุ่น PM2.5 แล้วล่ะก็ ฝุ่นเข้ามาในรถได้อย่างแน่นอน อย่างที่เรารู้กันว่า ตอนนี้เวลาเราจะขับรถไปไหนมาไหน รถก็ติดไปซะหมดแทบจะทุกที่ ช่วงเวลารถติด ๆ นั่นแหละ ควันจากท่อไอเสียรถก็สามารถเข้ามาในรถของเราได้ ถ้าเราเป็นคนที่ขับรถประจำอยู่แล้ว ก็ควรที่จะใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเองจากสารพิษเหล่านั้น ถ้ายิ่งเราไม่ขับรถใช้วิธีการเดิน ยิ่งต้องใส่หน้ากากอนามัยเลย เพราะฝุ่นควันบนถนนนั้นเยอะมาก ๆ เราควรที่จะป้องกันตัวเองไว้ด้วย
  • ถ้าใครที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วนั้น ต่อให้อากาศไม่ได้มีฝุ่นเยอะ อาการเราก็สามารถกำเริบได้อยู่แล้ว ซึ่งในช่วงนี้ฝุ่นก็ยังคงมีอยู่ เราก็ควรที่จะใส่หน้ากาอนามัยไว้เอาไว้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้ในอากาศที่มีฝุ่น หรือควันพิษเหล่านี้ได้
  • อย่างที่เราเห็น ๆ กันว่าตอนนี้การก่อสร้างนั้นค่อนข้างเยอะมากเลยในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะการก่อสร้างรถไฟฟ้า นี่แทบจะมีทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ ถ้าใครจะต้องเดินทางไปแถวนั้น หรืออาศัยอยู่บริเวณพื้นที่แบบนั้น ก็ควรที่จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเลยแหละ เพราะพื้นที่ก่อสร้างเห่านี้นั้นเป็นพื้นที่ ที่มีปริมาณฝุ่นเยอะกว่าที่อื่นแน่นอน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั้ยจ๊ะว่าการสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น จริง ๆ ก็สำคัญช่วยป้องกันเราจะเชื้อโรค หรือฝุ่นได้เยอะเลยทีเดียว สำหรับใครที่ขับรถยนต์ก็อย่านิ่งนอนใจว่าฝุ่นไม่เข้าหรอก อยู่ในรถน่าจะโอเค อย่าลืมว่าเวลาเราเปิด ปิด ประตู หรือหน้าต่างรถยนต์ ฝุ่น หรือควันต่าง ๆ ก็สามารถเข้ามาได้นะ ทางที่ดีเราป้องกันตัวเองไว้ดีกว่า นอกจากดูแลตัวเองจากฝุ่นแล้วนั้น เรายังจะต้องดูแลรถยนต์ และตัวเราเองไปอีกขั้นด้วย นั่นก็คือ การทำประกันรถยนต์ เอาไว้ ให้เราได้อุ่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า