ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษอย่างไร

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บนท้องถนน เราต้องพบเจอกับการจราจรที่ติดขัด และอุบัติเหตุ ที่เกิดบ่อยจนชินตา โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกไฟแดง ที่มักจะให้เราได้พบเห็นอุบัติเหตุมากที่สุด ซึ่งการเกิด อุบัติเหตุที่เราพบเจอบ่อยมากสุด นั้นเกิดจากการรถขับผ่าไฟแดง ซึ่งการขับรถฝ่าไฟแดงนั้น สร้างความเสียหาย ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตมากมาย ซึ่งถ้าหากเราทำตามกฏจราจรนั้น ก็จะไม่เกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงให้พบเห็นบ่อยๆครับ แล้วการขับรถยนต์ฝ่าไฟแดง นั้นเราจะเจอค่าปรับเท่าไร และหากเิกดอุบัติเหตุึ่น ประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ทำไป จะคุ้มครองเราหรือไม่

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษอย่างไร

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

กรณีขับรถฝ่าไฟแดง ตามกฎหมายพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้กำหนดโทษสูงสุด โดยจะปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากฝ่าไฟแดงแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน แต่หากการฝ่าไฟแดงนั้นทำให้คู่กรณีต้องได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือได้รับความเสียหายทางทรัพย์สินใดๆ ผู้กระทำความผิดจะโดนข้อหาขับรถโดยประมาท หรือขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อาจมีการพิจารณาโทษทั้งปรับและจำคุก ทั้งยังต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแก่คู่กรณีอีกด้วย

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

ขับรถฝ่าไฟแดง ประกันรถยนต์ คุ้มครองไหม  

หากผู้ขับขี่ฝ่าไฟแดงจนเป็นเหตุให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ทางประกันรถยนต์จะยังคุ้มครองเหมือนเดิมครับ แม้ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบความคุ้มครองจากประเภทกรมธรรม์ประกันรถยนต์ด้วยว่าคุ้มครองอะไรบ้าง และคุ้มครองในกรณีที่ชับรถโดยประมาทจากการทำผิดกฎจราจรหรือไม่ เพราะใบแบบประกันภัย ในแผนประกันภัยรถยนต์ประเภทเดียวกัน แต่ต่างบริษัทกัน ก็จะมีรายละเอียดที่ต่างกันไปครับ

แม้ว่าโทษของการขับรถฝ่าไฟแดงจะมีโทษปรับไม่มากนักหากไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อีกทั้งประกันรถยนต์บางประเภทยังคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย แต่ ผู้ขับขี่ก็ไม่ควรขับรถโดยประมาท และต้องเคารพจราจรพร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะไม่ให้อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตาม

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

เมื่อได้รู้กันไปแล้วว่า ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างไรบ้าง ประกันภัยรถยนต์ที่ทำจะคุ้มครองหรือไม่ ก็คงทำให้ใครหลายคนมีสติในการขับขี่รถยนต์มากขึ้นครับ และถ้าจะให้ดี Masii แนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินใดๆ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันภัยไวรัสโคโรนา รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

car insurance banner