ขับรถออกต่างจังหวัดครั้งแรก มือใหม่หัดขับ ต้องระวังอะไรบ้าง

ขับรถออกต่างจังหวัดครั้งแรก มือใหม่หัดขับ ต้องระวังอะไรบ้าง
ขับรถออกต่างจังหวัดครั้งแรก มือใหม่หัดขับ ต้องระวังอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถทางไกลเป็นการขับขี่ที่มือใหม่ต้องเจอ เพราะอาจต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือขับรถเที่ยว แต่สำหรับมือใหม่ขับรถ การเดินทางไกลก็ต้องมีหลายอย่างที่ต้องระวังมากกว่าปกติ และในระหว่างทางอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนนได้ วันนี้ masii จึงมีข้อควรระวังมาแนะนำ สำหรับมือใหม่หัดขับ เพื่อให้เตรียมความพร้อมและรับมือ ในการขับออกต่างจังหวัด ดังนี้

ขับรถออกต่างจังหวัดครั้งแรก มือใหม่หัดขับ ต้องระวังอะไรบ้าง

1. ระวังหลับใน

อาการหลับในมักเกิดขึ้นกับผู้ที่ต้องขับรถระยะทางไกลหรือเดินทางนาน ๆ อาจเกิดจากการอดนอน พักผ่อนน้อย หรือฝืนความง่วงในขณะขับรถ แต่จริง ๆ แล้วหากง่วงขึ้นมาเมื่อไรอาจถูกความง่วงจู่โจมหรือเกิดภาวะที่เรียกว่า Sleep Attack จนหลับกลางอากาศ ผู้ที่เกิดอาการนี้จะสับสนระหว่างการหลับหรือตื่นแบบเฉียบพลัน จนทำให้หลับแบบไม่รู้ตัว เป็นที่มาของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ดังนั้นหากต้องขับรถทางไกลอย่าลืมแวะพักงีบเสมอเมื่อรู้สึกง่วงหรือเพลียจากการเดินทาง

2. ระวังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

การเดินทางแต่ละครั้งควรศึกษาเส้นทางก่อนเสมอ ยิ่งเป็นมือใหม่ขับรถยิ่งต้องเตรียมตัวให้ดีอีกหลายเท่า โดยเฉพาะหากต้องไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เพราะการขับรถต้องใช้การตัดสินใจที่มั่นคงและรวดเร็ว หากลังเลระหว่างขับขี่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

3. ระวังรถบรรทุก รถใหญ่

การขับรถทางไกลหลายเส้นทางมักเจอกับรถบรรทุกหรือรถใหญ่ โดยเฉพาะเส้นทางที่ใกล้เมืองท่องเที่ยว เมืองท่า หรือนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไปจนถึงทางหลวงก็มักมีรถใหญ่วิ่งเสมอ ดังนั้นต้องมีสติ เคารพกฎจราจร ขับขี่อย่างระมัดระวังและเว้นระยะห่างจากรถเหล่านั้นด้วยจึงจะดีที่สุด

4. ระวังทางแยกต่าง ๆ

มือใหม่ขับรถไม่ว่าจะเส้นทางใกล้หรือไกล สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือทางแยกและทางเลี้ยวต่าง ๆ เพราะบางครั้งอาจเจอรถเลี้ยว รถจักรยานยนต์ที่พุ่งพรวดโดยไม่สนเรื่องทางเอก-ทางโท รวมถึงอาจเจอมุมเลี้ยวที่อับสายตา เพราะฉะนั้นจึงต้องมองซ้ายขวาให้ดีก่อนผ่านทางแยกต่าง ๆ ด้วย

5. ระวังสัตว์วิ่งตัดหน้ารถ

การขับรถทางไกลออกต่างจังหวัดบางครั้งอาจเจอสัตว์วิ่งตัดหน้ารถ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว วัว ควาย หรือสัตว์ป่าต่าง ๆ กรณีขับขึ้นเขา เพราะฉะนั้นจึงต้องมีสติอยู่เสมอ ไม่ขับรถเร็วเกินกำหนด และหากพบสถานการณ์นี้แล้วล่ะก็ต้องตั้งสติ ไม่เหยียบเบรกหรือบิดพวงมาลัยแบบกระทันหัน

สำหรับมือใหม่ขับรถการเดินทางไกล ไปเที่ยว หรือขับรถทางไกลอาจเป็นเรื่องท้าทายที่ต้องฝึกฝนบ่อย ๆ ให้มีความชำนาญและมีความมั่นใจ แต่ก็ต้องไม่ลืมสิ่งที่ควรระวังและตั้งสติ เตรียมความพร้อมทั้งคนและรถก่อนเดินทางทุกครั้งด้วย

ที่สำคัญมือใหม่ขับรถควรทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ด้วย เนื่องจากประสบการณ์ขับขี่ที่ยังมีชั่วโมงบินน้อย ทำให้มีโอกาสขับรถเฉี่ยวชนได้สูง การมีประกันภัยรถยนต์จึงช่วยให้ขับรถได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และหากใครกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์อย่างครบวงจร คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากมีข้อมีสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร. มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

__________________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020