พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?

พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?
พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัญหาบางปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเราบางคนก็ทราบว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากอะไร แต่บางคนนั้นก็ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร หลาย ๆ คนอาจจะเคยพบเจอปัญหาเวลาที่เราขับรถยนต์เร็ว ๆ แล้วมีความรู้สึกว่าพวงมาลัยรถยนต์ของเรานั้นสั่น แต่ก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากอะไร วันนี้ทาง masii จะเอาสาเหตุของอาการพวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วมาให้ได้รู้กัน มาดูกันเลย

พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?

พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?

  • การถ่วงล้อไม่สมบูรณ์

ถ้ารถยนต์ของเรานั้นเคยเปลี่ยนยางรถยนต์เส้นใหม่มา ไม่ว่าเราจะใช้ล้อรถยนต์เดิม ๆ ที่ออกมาจากโรงงาน หรือว่าจะเปลี่ยนเป็นล้อแม็กซ์ก็ตาม ถ้าความสมดุลในวงล้อนั้นไม่สมดุลแม้แต่เพียงแค่นิดเดียว ก็สามารถทำให้รถยนต์ของเรานั้นเกิดอาการพวงมาลัยสั่นตอนที่เราขับรถเร็ว ๆ ก็เป็นไปได้ เราก็ลองนำรถยนต์ของเราไปเข้าศูนย์เช็กให้ดี และทำการถ่วงล้อใหม่ ก็จะช่วยลดอาการพวงมาลัยสั่นลงไปได้

  • ยางรถยนต์เสื่อมสภาพ

ยางรถยนต์ของเราแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับพื้นถนนอยู่ตลอดเวลา ก็จะทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นเสื่อมสภาพลงไปได้ ทำให้โครงสร้างยางรถยนต์นั้นเปลี่ยนไป หรืออีกสาเหตุนึงก็คือยางรถยนต์ของเรานั้นบวม ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์ของเราพวงมาลัยสั่นเวลาขับรถเร็วได้

พวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็วสาเหตุคืออะไร?

  • ช่วงล่างหลวม

ชิ้นส่วนบางส่วนช่วงล่างของรถยนต์ของเรานั้นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้พวงมาลัยรถยนต์ของเราสั่นได้ถ้าหากว่าชิ้นส่วนเหล่านี้นั้นหลวม เช่น ลูกหมาก เพลาขับ คันชัก เป็นต้น ทางที่ดีเราก็ควรเอารถยนต์ของเราเข้าศูนย์ไปให้ทางศูนย์นั้นเช็กดีที่สุด

  • ปลอกกันสั่นหลวม

ถ้าเกิดเรานั้นมีการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ ถ้าขนาดของล้อกับดุมนั้นไม่เท่ากันเราก็จำเป็นที่จะต้องใส่ปลอกกันสั่น เพื่อให้ล้อเข้ากับดุมได้ ก็เป็นไปได้ว่าถ้าเราเลือกใช้ปลอกกันสั่นที่ไม่ได้คุณภาพนั้น เวลาเราใช้รถยนต์ไปนาน ๆ ก็อาจจะทำให้ปลอกกันสั่นหลวมได้ ก็ลองตรวจดูกันให้ดี ๆ นะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้ารถยนต์ของเพื่อน ๆ คนไหนมีอาการพวงมาลัยสั่นตอนขับรถเร็ว ๆ ก็ลองหาสาเหตุเบื้องต้นตามข้อเหล่านี้ก่อน หรือไม่ก็นำรถยนต์ของเรานั้นเข้าศูนย์เพื่อความแน่ใจไปเลย แต่นอกจากนี้แล้วรถยนต์ของเราก็ยังจะต้องทำประกันภัยรถยนต์เอาว้ด้วยเพื่อความมั่นใจเวลาขับรถทุกครั้ง สำหรับใครที่สนใจสามารถเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ได้ ที่นี่  หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้เลย