จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ

จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ
จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คุณแม่ตั้งครรภ์ห้ามขับรถจริงหรือ? คนท้องขับรถได้ไหม? คำถามเหล่านี้คงอยู่ในใจใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะเหล่าว่าที่คุณแม่ที่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเองเป็นประจำ ครั้นจะให้คนในครอบครัวมาขับรถให้ทุกวันก็อาจจะไม่สะดวก แล้วจริงไหมที่ว่า ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ เพราะอะไร แล้วถ้าคนท้องขับรถ จะมีวิธีขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยบ้าง เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลย

จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ

จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ

สำหรับใครที่มีคำถามคาใจที่ว่า คนท้องห้ามขับรถ จริงหรือเปล่า มาสิขอตอบเลยว่า คนท้องก็สามารถขับรถได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีและปลอดภัยจริงๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงการขับรถในช่วงตั้งครรภ์ไปก่อน เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ง่ายๆ หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นมา

แต่หากคุณแม่คนไหนที่มีความจำเป็นต้องขับรถจริงๆ ในช่วงตั้งครรภ์ ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ อาจมีอาการแพ้ท้อง หน้ามืด อาเจียนขณะขับรถได้ นอกจากนี้คุณแม่ที่ท้องแก่ หรือมีอายุครรภ์ตั้งแต่ 7 เดือนขึ้นไป ควรหลีกเลี่ยงการขับรถไปก่อนก็จะดี เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด หรือเจ็บท้องคลอดขณะขับรถได้ค่ะ

จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ

เทคนิคขับรถให้ปลอดภัยขณะตั้งครรภ์

สำหรับคุณแม่คนไหนที่ต้องขับรถในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ มาสิก็มีเทคนิคและคำแนะนำดีๆ ในการขับรถให้ปลอดภัยมาฝากกัน ดังนี้

  • ปรับเบาะให้มีระยะห่างจากพวงมาลัยประมาณ 10-12 เซนติเมตร พร้อมปรับเบาะเอนลงเล็กน้อยให้นั่งพิงสบาย
  • ปรับพวงมาลัยให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันถุงลมนิรภัยกระแทกครรภ์หากเกิดอุบัติเหตุ
  • คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง โดยพาดสายด้านบนให้ทแยงตามร่องอกและพาดไปตามแนวโค้งของท้อง ส่วนสายด้านล่างให้พาดช่วงต้นขา และอย่าปรับสายให้ตึงมาก เพราะอาจทำให้ทารกในครรภ์อึดอัดได้
  • หาเบาะรองหลังหรือหมอนอิงมาหนุนเสริมไว้ ป้องกันอาการปวดหลังขณะขับรถ
  • ไม่ขับรถเร็วมากเกินไป ควรใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะช่วยลดอุบัติเหตุและความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้

จริงหรือ? ห้ามแม่ตั้งครรภ์ขับรถ

ในขณะตั้งครรภ์ คุณแม่ควรขับรถอย่างระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองและลูกน้อยให้มากๆ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพราะจะช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตร่างกายและรถยนต์ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิก่อนได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือหากใครต้องการพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ ก็สามารถโทรติดต่อได้ที่เบอร์ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ (^_^)

car insurance banner