คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร

คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร
คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับ คุณแม่ตั้งครรภ์ คนไหนที่ขับรถเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเองบ่อย ๆ นอกจากจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถมากขึ้นเป็นเท่าตัวแล้ว การคาดเข็มขัดนิรภัย ก็เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมาก ๆ เช่นกัน แม้ใครหลายคนอาจมองว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยนั้นอึดอัดรัดท้อง แต่รู้ไหมว่าเข็มขัดนิรภัยนั้นช่วยปกป้องชีวิตของเราได้มากเลยทีเดียว และหากใครที่กำลังสงสัยว่า คนท้องขับรถ หรือ คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร วันนี้ masii ก็มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร

คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร

คุณแม่ตั้งครรภ์ ทุกคนรู้หรือไม่ว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยนั้น ช่วยลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะ คนท้องขับรถ หรือ คุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะการคาดเข็มขัดนิรภัยนั้นช่วยลดความเสี่ยงที่จะแท้งลูกหรือตกเลือดได้ ทั้งยังช่วยป้องกันอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกด้วย โดยวิธีคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกต้องสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ มีดังนี้

  1. เริ่มจากการปรับเบาะนั่งให้พอดี หากคุณแม่ตั้งครรภ์ขับรถ ควรเว้นระยะห่างจากพวงมาลัยประมาณ 10-12 เซนติเมตร พร้อมปรับพวงมาลัยให้สูงขึ้น ป้องกันถุงลมนิรภัยกระแทกท้องหากเกิดรถชน
  2. ดึงสายเข็มขัดนิรภัยพาดจากหัวไหล่ให้ทแยงไประหว่างช่วงคอและร่องอก พาดลงมาด้านข้างสะโพก
  3. ปรับสายด้านล่างให้พาดต่ำกว่าครรภ์ หรือให้อยู่ในแนวสะโพกพอดี แล้วดึงให้กระชับ ไม่รัดแน่นและไม่หลวมจนเกินไป โดยเว้นพื้นที่สามเหลี่ยมไว้ตรงช่วงท้อง เพื่อช่วยกระจายแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ
  4. คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถนำผ้านุ่มๆ วางทับช่วงท้องก่อนคาดเข็มขัดนิรภัยได้ เพื่อลดการเสียดสี
คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร
Cr. Youtube SocialMarketingTH (สสส.)

ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัย ขณะตั้งครรภ์

เมื่อคาดเข็มขัดนิรภัยเรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ขับรถช้า ๆ ประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเว้นระยะห่างจากคันหน้าให้พอดี หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือมีอุบัติเหตุจะได้เบรกทันและช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้

เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลายได้ทราบ วิธีคาดเข็มขัดนิรภัย ที่ถูกต้องสำหรับคนท้องขับรถที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะคะ ที่สำคัญควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท หากอยู่ในช่วงใกล้คลอดแล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการขับรถไปก่อน แต่อย่างไรแล้วมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อเพิ่มความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ยังได้รับความคุ้มครองนั่นเอง

คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างไร

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทรศัพท์มาพูดคุยกับมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินต่างๆ ได้เลยค่ะ (^_^)

car insurance banner