ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นที่ทราบกันดีว่า รถจักรยานยนต์ทุกคันต้องทำ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ หรือ พ.ร.บ มอเตอร์ไซค์ ตามข้อบังคับของพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ซึ่งเป็นเสมือนการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี ซึ่งสำหรับที่ต้องการซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่า พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไรละก็ เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

สำหรับ ค่าเบี้ย พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ หรือ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ จะแบ่งตามประเภทการใช้รถและขนาดของเครื่องยนต์ โดยแบ่งเป็น รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล  และ รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ ซึ่งมีอัตราเบี้ยประกัน พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ (รวมภาษีอากรแล้ว) ดังนี้  

1. ราคา พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล

รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 75 ซี.ซี.   161.57 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 75 ซี.ซี. ถึง 125 ซี.ซี. 323.14 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 125 ซี.ซี. ถึง 150 ซี.ซี.  430.14 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 150 ซี.ซี. ขึ้นไป  645.21 บาท
รถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 323.14 บาท

ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

2. ราคา พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ

รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 75 ซี.ซี. 161.57 บาท
รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ ขนาดเครื่องยนต์เกิน 75 ซี.ซี. ถึง 125 ซี.ซี. 376.64 บาท
รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ ขนาดเครื่องยนต์เกิน 125 ซี.ซี. ถึง 150 ซี.ซี. 430.14 บาท
รถจักรยานยนต์รับจ้าง/ให้เช่า/สาธารณะ ขนาดเครื่องยนต์เกิน 150 ซี.ซี. ขึ้นไป 645.21 บาท

ข้อมูลจาก : บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

ทั้งนี้อายุความคุ้มครองของ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ หรือ พ.ร.บ.รถมอเตอร์ไซค์ นั้นจะคุ้มครองเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น เมื่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ขาด หรือ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ เจ้าของรถจักรยานยนต์จะต้องทำการ ต่ออายุ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ เป็นประจำทุกปี ไม่เช่นนั้นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะไม่ได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและชีวิตของตนเองจาก พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ อีกทั้งยังมีโทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 10,000 บาท หากนำรถจักรยานยนต์ที่ไม่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ออกมาใช้ขับขี่บนท้องถนน 

ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ราคาเท่าไร

หลังจากที่รถจักรยานยนต์คู่ใจของคุณมี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ หรือ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ เรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา อย่างไรแล้วมาสิแนะนำว่าควรทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ ไว้ด้วยก็จะดีมากๆ เพราะช่วยให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคู่กรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นมานั่นเอง

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร!

หากใครที่สนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141