ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?

ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?
ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันเช่นเคยนะครับ MR.CARRO เชื่อเลยว่าคนเรามีความชอบต่างๆ นาๆ กันไป หลายคนที่ซื้อรถมา ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่ง หรือรถมือสอง รถบางคันล้อติดรถ อาจจะเป็นแบบกระทะเหล็ก แบบกระทะเหล็กมีฝาครอบล้อ หรือ “ล้อแม็ก” MR.CARRO จะมาเล่าให้ฟัง ว่าเลือกล้อแม็กมือสองแบบไหนกันดี…

ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?

“ล้อแม็ก” ที่เราเรียกกันสั้นๆ เป็นคำย่อมาจาก แม็กนีเซียมอัลลอย (Magnesium Alloy Wheel) ซึ่งล้อแม็กที่ติดรถมา ก็จะเป็นล้อแม็กที่ทางบริษัทรถสั่งผลิตจากโรงงานล้อแม็กทีละมากๆ หลายคนอาจจะมองว่าดูไม่สวย หรือดูโหล เลยมีความคิดเปลี่ยนล้อแม็กใหม่กัน แต่ถ้าใครที่งบถึง ก็อาจเลือกซื้อล้อแม็กสวยๆ ชุดนึง ราคาโดยเฉลี่ย 4 วง ก็ตกชุดละหลายพันบาทจนถึงหลักหมื่นบาท ยิ่งถ้าเป็นล้อแม็กที่ขอบล้อใหญ่ๆ มียี่ห้อ หรือแบบนำเข้ามาจากเมืองนอก ราคาพุ่งขึ้นไปชุดละหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว แถมยังต้องเตรียมเงินไว้เปลี่ยนยางใหม่ใส่อีก แต่ถ้าใครงบไม่ถึง ล้อแม็กมือสองในตลาดก็ยังมีให้เลือกซื้อมากมายซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?

การเลือกล้อแม็กมือสอง ที่คุณควรรู้ไว้เลยว่า ควรหลีกเลี่ยงล้อแม็ก ที่มีรอยแตกร้าว คด หรือ ดุ้ง ซึ่งล้อแม็กที่มีอาการดังกล่าวนั้น อาจจะเป็นการขับรถเบียดกับขอบทางเท้า ตกหลุม หรือล้อกระแทกถูกของแข็งอย่างแรง ทำให้ความแข็งแรงของตัวล้อแม็กน้อยลง อาจทำให้ลมยางรั่วซึมออกมาได้ รวมถึงวิ่งแล้วสั่น วิ่งแล้วรู้สึกไม่นุ่มนวล ล้อเต้น วิ่งแล้วไม่ราบเรียบ ทำให้ยางไม่กลม และตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้ลำบาก

การซื้อล้อแม็กมือสอง อย่ามองแค่ความสวยงามเป็นหลัก หลายคนอาจซื้อล้อแม็กที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว ด้วยการกลึงขอบให้ดูเงา หรือทำสี ปาดขอบมา แต่มันก็ไม่น่าใช้เท่าไหร่ เหมาะสำหรับไว้เป็นล้ออะไหล่มากกว่า เนื่องจากการปาด หรือกลึง ย่อมทำให้ความหนาของล้อแม็กน้อยลงไปด้วย อาจง่ายต่อการคด ดุ้ง หรือร้าวได้อีก กรณีที่ขับรถไปเจอหลุม หรือกระแทกอะไรอย่างรุนแรง

ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?

ทางที่ดี หากคุณจะซื้อล้อแม็กมือสอง ก็ควรเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพหน่อย หรือได้มาตรฐานการรับรองอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น

  • JWL (Japan Wheel Light Metal) – เครื่องหมายมาตรฐานสำหรับล้อรถยนต์นั่ง ที่ผ่านการทดลอง ด้วยการทิ้งน้ำหนักลงมาที่ขอบล้อแม็กได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ออกโดยกระทรวงคมนาคมของประเทศญี่ปุ่น
  • JWL-T (Japan Wheel Light Metal for Truck) เครื่องหมายมาตรฐานสำหรับล้อรถกระบะ และล้อรถ 4WD หรือ
  • VIA (Vehicle Inspection Association) เป็นสถาบันที่ตรวจสอบมาตรฐานของ JWL และ JWL-T อีกที ซึ่งล้อที่ผ่านการตรวจสอบ ก็จะปั้มอักษรนี้ลงที่ล้อของตนได้ เป็นต้น

แต่ก็ต้องเลือกคุณภาพวัสดุ ชิ้นงาน ดีๆ หน่อย เพราะเดี๋ยวนี้ ของทำปลอมเลียนแบบ ก็เยอะเหลือเกิน!

ซื้อล้อแม็กมือสอง ต้องดู ต้องเลือกอย่างไร?

ส่วนตอนนี้ใครกำลังอยากขายรถ หรือเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็สามารถขายรถคันเดิมกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ เพราะเรารับซื้อรถของคุณ ที่ CARRO Express เพียงแค่คลิก https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook Carro Thailand ได้ครับ

และในอนาคตนี้ เตรียมพบกับแหล่งซื้อ-ขาย รถมือสองครบวงจร กับ “CARRO Auto Mall” ศูนย์รวมรถยนต์มือสองสภาพเยี่ยม พร้อมการันตีคุณภาพทุกคันครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร 

หรือหากมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยปรึกษากับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์  ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020