เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า
เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่หันมาขี่บิ๊กไบค์กันมากขึ้น เพราะนอกจากจะมีสมรรถนะเครื่องยนต์ที่แรงเร้าใจแล้ว ยังมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ทั้งสวย ทั้งเท่ ดึงดูดสายตาของใครต่อใครได้มากมาย แต่ทว่ารถบิ๊กไบค์ก็เป็นอีกหนึ่งยานพาหนะที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างมาก ทำให้ ประกันบิ๊กไบค์ หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ เป็นอีกตัวช่วยที่สำคัญที่จะช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่จากความเสียหายที่เกิดขึ้นนั่นเอง วันนี้ masii เลยได้นำเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

1.เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับรถบิ๊กไบค์ของเรา

เพราะรถบิ๊กไบค์แต่ละคันนั้นมีราคาค่อนข้างสูง จึงจำเป็นที่ต้องทำประกันบิ๊กไบค์ที่ให้ความคุ้มครองได้คุ้มค่า โดยประกันมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับรถบิ๊กไบค์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็น ประกันบิ๊กไบค์ชั้น 1 ประกันบิ๊กไบค์ชั้น 2+ และประกันบิ๊กไบค์ชั้น 3+ ซึ่งประกันบิ๊กไบค์แต่ละประเภทก็จะให้ทุนประกันและความคุ้มครองที่ต่างกันไป เช่น ประกันบิ๊กไบค์ชั้น 1 จะให้ทุนประกันสูง และให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่าประกันชั้นอื่นๆ เช่น รถล้มเอง หรืออุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เป็นต้น ยังไงแล้วก็ควรเลือกดูตามลักษณะและวงเงินความคุ้มครองที่เราจะได้รับที่ให้ความคุ้มค่าแก่เรามากที่สุด

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

2. เปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันของแต่ละเจ้า

ประกันบิ๊กไบค์แต่ละประเภทของแต่ละบริษัทต่างก็มีราคาค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวงเงินความคุ้มครองหรือทุนประกันที่ได้รับและลักษณะความคุ้มครองที่จะได้ ซึ่งก่อนเลือกซื้อประกันบิ๊กไบค์ ก็ควรเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันของแต่ละเจ้า ว่ามีราคาเท่าไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ได้ทุนประกันเท่าไร เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ เป็นต้น ซึ่งประกันบิ๊กไบค์ชั้น 1 จะมีราคาสูงกว่าประกันบิ๊กไบค์ชั้นอื่นๆ รองลงมาก็จะเป็น ประกันบิ๊กไบค์ชั้น 2+ และ ประกันบิ๊กไบค์ชั้น 3+ นั่นเอง

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

3. มีเงื่อนไขหรือข้อเสนออะไรบ้าง

นอกจากนี้ ประกันบิ๊กไบค์ของบางบริษัทก็อาจมีเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น รับประกันเฉพาะรถบิ๊กไบค์เครื่องยนต์ 250 ซีซี ขึ้นไป หรือมีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี รวมถึงไม่รับรถแต่ง รถซิ่ง หรือรถที่ดัดแปลงเครื่องยนต์และตัวถัง เป็นต้น หรือประกันบิ๊กไบค์บางแพ็คเกจอาจมีค่าเสียหายส่วนแรกที่ต้องจ่ายเองก่อนหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี อย่างไรแล้วก็ควรเปรียบเทียบดูให้ดี หรือมีส่วนลดและข้อเสนอพิเศษอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง

เลือกประกันบิ๊กไบค์ อย่างไรให้คุ้มค่า

หลายคนอาจมองข้ามการทำประกันบิ๊กไบค์ แต่รู้ไหมว่าประกันบิ๊กไบค์นั้นให้ความคุ้มครองมากมาย ทั้งเงินชดเชยความเสียหายต่อตัวรถบิ๊กไบค์ รวมถึงความเสียหายต่อร่างกายหรือชีวิตของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก อย่างไรก็ควรเลือกทำประกันบิ๊กไบค์ที่ให้ความคุ้มครองได้ตอบโจทย์แก่ตัวเรามากที่สุด

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้หากใครสนใจทำ ประกันบิ๊กไบค์ หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับทางมาสิได้ง่ายๆ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141