ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อก่อนอัตราการขับรถยนต์ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ผู้ชายน่าจะเยอะกว่า แต่สมัยนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วอัตราการขับรถยนต์ของผู้หญิงมีเพิ่มมากขึ้น ต้องบอกว่าผู้หญิงเดี๋ยวนี้ต้องดูแลตัวเอง มีความสามารถรอบด้าน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ขับรถก็ควรที่จะต้องรู้วิธีการดูแลรถยนต์ หรือแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนในขั้นตอนแรก วันนี้ masii จะเอาวิธีการดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ที่ผู้หญิงก็ทำได้

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
Cr.auto.sanook.com

น้ำมันเบรค

เราควรที่จะต้องตรวจเช็คว่าที่ล้อเรามีน้ำมันรั่วซึมออกมารึป่าว ระดับน้ำมันเบรคที่ควรจะเป็นคือไม่ควรต่ำกว่าคำว่า Min และก็ไม่ควรจะสูงเกินคำว่า Max ถ้ารถยนต์คันไหนของสาว ๆ มีระดับน้ำมันเบรคที่ต่ำว่าคำว่า Min นั้น ต้องรีบนำรถยนต์เข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คเลย

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
Cr.auto.mthai.com

น้ำมันเครื่อง

การที่เราจะวัดระดับน้ำมันเครื่องเราต้องวัดด้วยก้านวัดน้ำมันเครื่อง โดยที่เราเอาก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาเช็ดด้วยผ้าก่อน จากนั้นก็เสียบเข้าไปไว้ที่เดิม แล้วก็ดึงก้านวัดขึ้นอีกรอบ ถ้าน้ำมันเครื่องอยู่ระดับ F และ L ก็คือระดับน้ำมันเครื่องเราปกติ แต่ถ้าเราปล่อยให้น้ำมันเครื่องเราอยู่ต่ำว่าตัว L นั่นก็อาจจะทำให้เกิดปัญหากับเครื่องยนต์ของเรานะ

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
Cr.motorexpo.co.th

ลมยาง

เรื่องลมยางก็สำคัญไม่แพ้กันเลย เราควรที่จะต้องเช็คลมยางอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เราต้องคอยดูยางเราว่ามีสึกหลอไปขนาดไหนแล้ว ส่วนมากคนสาวนใหญ่จะเปลี่ยนอย่างทุก ๆ 3 ปี หรือประมาณ 60,000 กิโลได้

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
Cr.autoinfo.co.th

น้ำหล่อเย็น

เรื่องนี้สำคัญเลยเราจะต้องคอยเติมน้ำให้เต็มอยู่ตลอด และควรเช็คเมื่อเวลาเราดับเครื่องและเครื่องยนต์ของเราต้องเย็นแล้วด้วย ถ้าระดับน้ำหล่อเย็นของรถยนต์เรามีระดับที่ต่ำเกินไปจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อน เป็นสาเหตุให้รถยนต์ของเราเสียด้วย

ดูแลรถยนต์ง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้
Cr.thaiengine.org

ระดับน้ำกลั่น

อย่างแรกเราต้องดูก่อนว่ารถยนต์ของเราใช้แบตเตอรี่แบบไหน ถ้าไม่ใช้แบบแห้งเราจะต้องคอยหมั่นเช็คน้ำกลั่นของเราว่าอยู่ในระดับ Upper/Level รึป่าว ถ้ารถยนต์ของเรามีปัญหาสตาร์ทติดยาก ต้องใช้เวลาสตาร์ทหลายรอบนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าระกับน้ำกลั่นเราไม่ได้อยู่ในระดับมาตรฐาน ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่จะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ของเราเสียได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สาว ๆ ทั้งหลายก็อย่าลืมหมั่นเช็ครถยนต์ที่เราขับกันทุกวันด้วยนะ ถ้าร่างกายคนเราต้องการการดูแลที่ดี รถยนต์ของเราก็เหมือนกันนะจ๊ะ พวกเค้าก็ต้องการได้รับการดูแลเหมือนกัน และอีกอย่างที่เป็นของต้องมีเลยนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ สาว ๆ คนไหนกำลังอยากได้ประกันรถยนต์ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามเข้ามากันได้เลยจ้า