ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?

ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?
ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่ขับรถทุกคน สิ่งที่จะต้องคิดเมื่อประกันภัยรถยนต์จะหมดก็คงจะหนีไม้พ้น ปีนี้เราจะต่อประกันรถยนต์ที่เดิม หรือว่าต่อประกันรถยนต์ที่ใหม่ ดีกว่ากันนะ? ก่อนที่เราจะคิดว่าต่อประกันที่เดิม หรือต่อประกันที่ใหม่ดีกว่ากัน เราก็ต้องดูว่าพฤติกรรมการขับรถของเราเป็นยังไง ถ้าเราไม่มีประวัติการเคลมเลย ทางบริษัทประกันภัยก็จะมองว่าเราประวัติดี แต่ถ้าเราชนบ่อย เคลมเก่ง เรากควรพิจารณาแล้วว่าจะต่อประกันรถยนต์ที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน วันนี้ทาง masii จะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่าเราควรจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี

ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?

ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?

เราจะใช้เกณฑ์อะไรวัด ว่าควรต่อประกันที่เก่า หรือที่ใหม่ดี?

  • บริการ

การที่เราจะทำประกันภัยรถยนต์ เราก็ต้องดูว่าบริการดีมั๊ย เวลาเราเกิดอุบัติเหตุแล้สทางบริษัทรับเรื่องเร็วขนาดไหน ระยะเวลาในการเคลมนานเท่าไหร่ ถ้าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่เราโอเค ก็ไม่ต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยก็ได้ แต่ถ้าเรารู้สึกว่าไม่โอเค ก็ให้เราลอง ๆ ดูบริษัทประกันรถยนต์ที่อื่นไว้ดีกว่า

  • ความคุ้มครอง

อย่างแรกเราก็ต้องดูก่อนว่านิสัยการขับรถของเราเป็นแบบไหนแล้วที่เราทำประกันรถยนต์ไปนั้น ความคุ้มครองต่าง ๆ นั้นตรงตามแบบที่เราต้อวการ หรือเหมาะสมกับการขับขรถของเรามั๊ย ถ้าไม่ตรงก็ลองต่อรองกับทางบริษัทประกันดู แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ เราก็ควรที่จะไปหาความคุ้มครองของบริษัทประกันรถยนต์ที่อื่น ๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการเราจะดีกว่า

  • เบี้ยประกันภัยรถยนต์

อันนี้ต้องบอกก่อนว่าก็เป็นเรื่องหลักเหมือนกันที่มีผลกบบการตัดสินใจ แต่เราจะบอกว่าถ้าราคาเบี้ยประกันรถยนต์สูงขึ้นนิดนึงแต่ให้ความคุ้มครองเราได้ตามความต้องการ แถมบริการดี จริง ๆ ทำที่เก่าก็น่าจะดีกว่า แต่ถ้าเรามีประวัติการเคลมบ่อย ก็จะส่งผลกระทบถึงเบี้ยประกันรถยนต์ให้มีราคาาที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นอาจจะมองหาประกันภัยรถยนต์เจ้าใหม่จะดีกว่า เพื่อที่จะได้จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ถูกลงนั่นเอง

 

ต่อประกันที่เดิม หรือที่ใหม่ดีกว่ากัน?

สถานที่ตั้งศูนย์บริการ หรืออู่ในเครืออยู่ใกล้เราหรือไม่?

  • เราควรจะเช็คให้ดีก่อนว่าสถานที่ตั้งศูนย์บริการที่เราได้ทำประกันรถยนต์ไว้นั้น มีอยู่ใกล้เราหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีศูนย์บริการที่อยู่ใกล้เรา เวลาเกิดอุบัติเหตุ เวลาติดต่อก็อาจจะทำให้มาช้านิดนึง เราก็อาจจะลองหาบริษัทประกันภัยที่มีศูนย์บริการใกลเราจะดีกว่า
  • อีกอย่างที่ต้องเช็คก็คืออู่ในเครือ ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุแล้วจำเป็นจะต้องเอารถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถแล้วต้องทิ้งรถยนต์เอาไว้ แถมยังไกลจากเรามาก ให้เรามองหาบริษัทประกันเจ้าใหม่ดีกว่า ที่มีอู่ในเครืออยู่ใกล้ ๆ จะสะดวกเรามากกว่า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ บอกเลยว่าการต่อประกันรถยนต์ที่เดิม หรือต่อประกันที่ใหม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับหลาย ๆ อย่าง ถ้าเราไม่มีประวัติการเคลมเลย การต่อประกันรถยนต์ที่เดิมก็ดีกว่า เพราะเราจะได้ส่วนลดเบี้ยประกันในปีต่อ ๆ ไปด้วย แต่ถ้าเรามีประวัติการเคลมเยอะจะมีผลทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ปีต่อไปนั้นสูงขึ้น ถ้าเป็นแบบนี้ก็เปลี่ยนประกันรถยนต์ที่ใหม่ไปเลยจะดีกว่า แต่สำหรับใครที่ต้องการเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เปรียบเทียบฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner