ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?

ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?
ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาที่เรามีรถยนต์สิ่งแรกที่เราต้องทำนั่นก็คือ พ.ร.บ. นอกจากนั้น หลาย ๆ คนก็เลือกที่จะทำประกันภัยรถยนต์เพิ่ม เพื่อความคุ้มครองต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองตัวเรา รถยนต์ ทรัพย์สินทั้งของเรา และบุคคลที่ 3 จริง ๆ การทำประกันรถยนต์ไว้ก็เพื่อป้องกันในอนาคตข้างหน้าที่จะเกิดขึ้น  แต่พอเมื่อเกิดอุบัตเหตุขึ้น แน่นอนว่าเราจะต้องทำเรื่องเคลมประกัน วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าทำไมเราถึงไม่ควรที่จะเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ไปดูกัน

ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?

ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?

 

  • เสียเวลา

แน่นอนว่าถ้ารถยนต์ของเราเิดอุบัติเหตุอย่างแรกเลยที่เราจะต้องเสียนั่นก็คือ เราต้องเสียเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเสียเวลารอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันรถยนต์มาถึง จะต้องซักถามประวัติ การถ่ายรูปร่องรอยต่าง ๆ ของรถยนต์เรา รวมไปถึงในการเคลียกับคู่กรณีด้วย ถ้ารถยนต์เราเกิดความเสียหายเยอะเราก็ต้องเอารถยนต์เราเข้าอู่ซ่อม เสียเวลารอรถยนต์อีกอย่างน้อย ๆ ก็ 3 วัน ถ้าหนัก ๆ เข้าก็อาจจะเป็นเดือนเลยก็ได้

  • ประวัตเราจะเสีย

ถ้าเราแจ้งเคลมประกันบ่อย ๆ ประวัติเราก็จะเสีย จริง ๆ แล้วการเกิดอุบัติเหตุนั้นเราควบคุมมันไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเกิดเราแจ้งเคลมประกันบ่อย ทางบริษัทประกันภัยก็จะมองว่าเรามีความเสี่ยงเยอะ ซึ่งจะมีผลต่อการต่อเบี้ยประกันภัยในปีถัดไป

ทำไมเราถึงไม่ควรเคลมประกันรถยนต์บ่อย ๆ ?

  • ส่วนลดในการต่อประกันปีต่อไปเราจะไม่ได้

ถ้าเราเป็นคนที่ไม่มีประวัติในการเคลมเลย หรือว่าเคลมในกรณีแบบที่เราเป็นฝ่ายถูกนั้น เวลาที่เราจะต่อเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไป เราจะได้รับส่วนลด แต่ถ้าเรามีการเคลมประกันบ่อย ๆ เราจะไม่ได้ส่วนลดเบี้ยประกัน แล้วอีกอย่างนึงก็จะทำให้เบี้ยประกันสูงขึ้นด้วย

  • เราอาจจะถูกยกเลิกกรมธรรม์ได้

อันนี้คือในกรณีแบบว่าโหดร้ายที่สุดเลย การถูกบริษัทประกนภัยนั้นยกกเลิกกรมธรรม์ที่เราได้ทำเอาไว้ หายคนอาจจะสงสัยว่า เห้ย! ทำได้ด้วยหรอ จะบอกว่าทำได้นะ ถ้าเกิดทางบริษัทประกันภัยนั้นเห็นว่าเรามีการแจ้งเคลมประกันมากเกินไป หรือมีความผิดปกติ ทางบริษัทประกันก็มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกกรมธรรม์ของเราได้นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับคนที่ขับรถทุกคน ทางที่ดีก็ควรที่จะระมัดระวังตัวให้ดี จริง ๆ แล้วการขับรถยนต์แบบไม่เกิดอุบัติเหตุเลย ไม่แต่เฉพาะประวัติของเราจะเสีย แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สินของเราด้วย แต่ถ้าใครประกันรถยนต์หมด หรือกำลังที่คิดจะต่อ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันภัยรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อสงสัย หรือข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner