ถ้าขับรถอยู่ๆ ยางระเบิด ประกันจะคุ้มครองหรือเปล่า

ถ้าขับรถอยู่ๆ ยางระเบิด ประกันจะคุ้มครองหรือเปล่า
ถ้าขับรถอยู่ๆ ยางระเบิด ประกันจะคุ้มครองหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นี่เข้าอยู่ช่วงที่มีอากาศร้อนสุดของปีกันเรียบร้อยแล้ว และในช่วงที่อากาศร้อนระอุแบบนี้นั้น แน่นอนว่าพื้นถนนก็จะมีอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย เลยมีคำถามว่าถ้าเกิดสมมุติเราขับรถอยู่ดีๆ แล้วยางรถยนต์เสียดสีกับความร้อนของพื้นถนนนั้น แล้วยางระเบิด ประกันรถยนต์จะคุ้มครองหรอเปล่านะ

ถ้าขับรถอยู่ๆ ยางระเบิด ประกันจะคุ้มครองหรือเปล่า

เคลมได้ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพว่าทำอะไรมายางถึงระเบิด

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า หากเราขับรถอยู่นั้นแล้วยางระเบิด แน่นอนว่าหากเราใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถเคลมได้ครับ แต่จะรับผิดชอบ 50% ของราคายางรถยนต์ ถ้าหากเราขับตกหลุมอย่างแรง มีแรงกระแทก ทำให้ยางระเบิด  โดยไม่มีความเสื่อมสภาพมาเกี่ยวข้อง และถ้าหากเปลี่ยนยางมาแล้วเกิดอุบัติเหตุให้นำหลักฐานการเปลี่ยนยางที่ระบุวันที่ชัดเจน มาพิจารณาเคลมค่ายางตามความเป็นจริงได้

เคลมไม่ได้ถ้าเกิดยางระเบิดจากสภาพความเสื่อมของยางเอง

หากถ้าเกิดเราขับรถอยู่ดีๆแล้วยางระเบิดเพราะยางของเราเสื่อมสภาพเองนั้น ก็ต้องบอกว่าทางประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากความเสื่อมสภาพ แต่ถ้าหากยางที่ระเบิดนั้นกาอให้เกิดความเสียหายต่อส่วนอื่นของรถ เช่นยางระเบิดทำให้รถเราเสียหลักพลิกคว่ำทางประกันรถยนต์จะรับผิดชอบความเสียหายในส่วนนั้น ยกเว้นค่ายางที่เสื่อมสภาพนั่นเองครับ

ประกันชั้นไหน ที่คุ้มครองกรณียางแตก

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นที่จะให้ความคุ้มครองกรณียางแตก ครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

และหากใครต้องการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเลือกดูประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เป็นต้น หรือหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถโทร.ติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masiiได้เลย

car insurance banner